1530 là gì? Những điều cần biết về tổng đài hỗ trợ dịch vụ Call Plus của Viettel

1530 là gì? Những điều cần biết về tổng đài hỗ trợ dịch vụ Call Plus của Viettel

1530 là gì? Là một tổng đài hỗ trợ dịch vụ Call Plus của Viettel, 1530 giúp người dùng có thể gọi điện ngay cho bạn bè, người thân khi điện thoại hết tiền mà chưa kịp mua thẻ hoặc nạp thẻ trực tuyến. Để hiểu rõ hơn về tổng đài Viettel này, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Đang gọi thì điện thoại hết tiền, nhiều người dùng Viettel nghĩ ngay tới việc ứng tiền hoặc liên hệ qua tổng đài 1530. Vậy 1530 là gì? Điều kiện sử dụng và cách liên hệ tới tổng đài 1530 như thế nào? Đọc nhanh nội dung sau, bạn sẽ có được đáp án.

Bạn đang đọc: 1530 là gì? Những điều cần biết về tổng đài hỗ trợ dịch vụ Call Plus của Viettel

[Giải đáp] 1530 là gì?

1530 là tổng đài hỗ trợ dịch vụ Gọi không gián đoạn – Call Plus của nhà mạng Viettel. Khi điện thoại Viettel hết tiền mà muốn gọi đến bạn bè, người thân, đối tác, bạn có thể liên hệ tới tổng đài 1530 để được hỗ trợ tiếp tục cuộc gọi mà không cần phải ứng tiền hay nạp thẻ.

Tổng đài 1530 hỗ trợ thuê bao gọi tối đa 5 phút hoặc 10 phút trong 1 chu kỳ nạp thẻ khi số tiền trong tài khoản còn dưới 5.000 đồng với số lần gọi không giới hạn. Chi tiết thời gian gọi, cước phí cho mỗi cuộc gọi kết nối thành công đều được tổng đài gửi thông báo tới bạn qua tin nhắn.

1530 là gì? Những điều cần biết về tổng đài hỗ trợ dịch vụ Call Plus của Viettel

Điều kiện liên hệ tổng đài 1530 là gì?

Để có thể liên hệ đến 1530 và sử dụng dịch vụ Call Plus, thuê bao Viettel của bạn cần phải đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Thuê bao trả trước hoặc thuê bao trả sau thanh toán cước qua Hybrid hoạt động cả 2 chiều.
  • Số tiền có trong tài khoản gốc dưới 5.000 đồng.
  • Không nợ cước dịch vụ Call Plus Viettel quá 60 ngày.
  • Chưa dùng hết số phút gọi được hỗ trợ theo quy định.

1530 là gì? Những điều cần biết về tổng đài hỗ trợ dịch vụ Call Plus của Viettel

Cách liên hệ tới tổng đài 1530

Nếu đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên, khi muốn liên hệ với thuê bao khác qua tổng đài 1530, bạn chỉ cần làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Điện thoại, bấm gọi 1530 + Số điện thoại cần gọi và nhấn OK/Gọi.
  • Bước 2: Tổng đài sẽ tự động kết nối cuộc gọi như bình thường.
  • Bước 3: Nếu kết nối thành công thì sau khi kết thúc cuộc gọi, 1530 sẽ gửi tin nhắn thông báo thời gian gọi và cước phí. Nếu kết nối thất bại, thuê bao liên hệ không nhấc máy, bạn sẽ không bị trừ tiền.

Tìm hiểu thêm: Làm thế nào để Siri dùng được với Facebook, Uber,…?

1530 là gì? Những điều cần biết về tổng đài hỗ trợ dịch vụ Call Plus của Viettel

Giá cước thực hiện cuộc gọi qua 1530

Bên cạnh việc hiểu 1530 là gì, bạn cũng cần biết thêm cách tính giá cước cuộc gọi thực hiện qua tổng đài này để cân nhắc, đưa ra phương án liên lạc tốt nhất khi điện thoại hết tiền.

Hiện nay, nhà mạng Viettel đang áp dụng cước phí dịch vụ Gọi không gián đoạn 1530 như sau:

Cước phí gọi 1530 = Cước cuộc gọi + Phí dịch vụ

Trong đó,

  • Cước cuộc gọi nội mạng là 690 đ/phút.
  • Cước cuộc gọi ngoại mạng là 1.190 đ/phút.
  • Phí dịch vụ là 500 đồng trên một cuộc gọi kết nối thành công.

Tiền cước phí này sẽ được hệ thống trừ trong lần nạp thẻ tiếp theo của bạn chứ không trừ trực tiếp tại thời điểm gọi. Nếu quá 60 ngày mà bạn chưa hoàn ứng, hệ thống sẽ quét cước, thu hồi tiền trong tài khoản gốc.

1530 là gì? Những điều cần biết về tổng đài hỗ trợ dịch vụ Call Plus của Viettel

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ Call Plus qua tổng đài 1530

Trước kia, thời gian gọi hỗ trợ tối đa qua tổng đài 1530 là 5 phút nhưng từ ngày 10/01/2019, Viettel đã nâng tổng thời gian gọi lên 10 phút. Tuy nhiên, việc nâng thời hạn gọi này chỉ áp dụng với thuê bao Viettel có tổng thời gian dùng dịch vụ Gọi không gián đoạn trong tháng nhiều hơn 5 phút và đã thanh toán toàn bộ nợ. Hơn nữa, khi được nâng thời hạn gọi lên 10 phút mà không đáp ứng tổng thời gian sử dụng dịch vụ trong tháng tối thiểu là 5 phút thì thuê bao của bạn sẽ bị giảm xuống về mức 5 phút.

1530 là gì? Những điều cần biết về tổng đài hỗ trợ dịch vụ Call Plus của Viettel

>>>>>Xem thêm: MultiSIM là gì? Hướng dẫn đăng ký dịch vụ MultiSIM của nhà mạng MobiFone

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý tới một số cú pháp hỗ trợ để tra cứu thông tin, xem hướng dẫn, tra cứu giá cước dịch vụ tổng đài 1530 sau đây:

  • Kiểm tra thông tin cuộc gọi, bạn soạn tin KTTK gửi tới 1530.
  • Xem hướng dẫn sử dụng, bạn soạn tin HD gửi tới 1530.
  • Tra cứu giá cước dịch vụ, bạn soạn tin GC gửi tới 1530.

Kết luận

Vừa rồi, Blogkienthuc.edu.vn đã giúp bạn trả lời câu hỏi 1530 là gì cũng như chia sẻ các thông tin về tổng đài hỗ trợ này của Viettel. Hy vọng qua đó, bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích.

>>> Xem thêm:

  • Tổng đài 1080 là gì? Vì sao 1080 được coi là tổng đài “toàn năng”, trợ thủ đắc lực của mọi nhà?
  • Số 1221 là gì? Của tổng đài nào? Nên làm gì khi nhận được cuộc gọi đến từ đầu số 1221?

Đừng quên ghé qua hệ thống cửa hàng của Blogkienthuc.edu.vn khi muốn mua điện thoại, máy tính hoặc thiết bị gia dụng. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Blogkienthuc.edu.vn sẽ giúp bạn có được sản phẩm ưng ý nhất.

Bạn có thể tham khảo qua một số sản phẩm điện thoại Xiaomi bán chạy tại đây:

  • Điện thoại Xiaomi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *