Bạn đặt nhầm sản phẩm trên Lazada và muốn hủy đơn nhưng không biết làm cách nào? Tham khảo bài viết sau để nắm được cách hủy đơn hàng trên Lazada nhé.
Lazada là một trang thương mại điện tử lớn, cung cấp đến người dùng đa dạng các mặt hàng giúp mọi người có thể thoải mái lựa chọn những sản phẩm mà mình muốn một cách tiện lợi và nhanh chóng nhất. Thế nhưng, sau khi đặt hàng tại đây vì một số lý do nào đó mà có nhiều người muốn hủy đơn hàng đã đặt. Vậy có những cách hủy đơn hàng trên Lazada nào? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết các cách thức giúp bạn hủy đơn hàng trên ứng dụng này nhé!
Bạn đang đọc: Những cách hủy đơn hàng trên Lazada bạn nên biết
Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi chưa qua đóng gói
Đối với các đơn hàng chưa đóng gói, các bạn có 3 cách hủy đơn hàng trên Lazada:
1. Hủy đơn đặt hàng qua tài khoản Lazada
Bước 1: Bạn vào ứng dụng Lazada, chọn mục “Tài khoản”, tại phần “Đơn hàng của tôi” hãy chọn mục “Chờ vận chuyển”. Lúc này, hệ thống sẽ mở ra một tab có chứa toàn bộ các đơn hàng chưa được đóng gói và đang trong tình trạng “Chờ vận chuyển”.
Bước 2: Tại mục “Chờ vận chuyển”, bạn bấm chọn vào đơn hàng (Sản phẩm) mà bạn muốn hủy. Thông tin chi tiết về đơn hàng sẽ hiện ra, sau đó nhấn vào nút “Hủy” để tiến hành hủy đơn hàng trên Lazada.
Bước 3: Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện hủy đơn, bạn hãy chọn “Lý do hủy”. Nếu không có lý do đúng như ý bạn thì hãy chọn bất kỳ lý do nào cũng được, rồi nhấn vào nút “Xác nhận”.
Bước 4: Cuối cùng, bấm nút “Gửi yêu cầu”, hệ thống báo đã “Gửi yêu cầu thành công”, tức là bạn đã hủy đơn hàng thành công trên Lazada.
2. Hủy đơn hàng trên Chat với ứng dụng Lazada
Bước 1: Bạn vào mục “Tài khoản”, chọn “Chat với Lazada”, tiếp tục chọn “Muốn hủy đơn hàng”.
Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách xóa ảnh trên onedrive từ điện thoại
Bước 2: Hệ thống sẽ hiện ra một danh sách những đơn hàng, bạn chọn vào đơn mà bạn muốn hủy và nhấn “Gửi”.
Bước 3: Hãy chọn lý do hủy tương tự như phần trên.
Bước 4: Chọn “Xác nhận hủy”, lúc này hệ thống sẽ hỏi “Bạn có chắc muốn thực hiện?”. Bạn chọn “Xác nhận”.
Hệ thống báo bạn đã hủy thành công, tức là bạn đã thành công hủy đơn hàng bằng cách Chat với Lazada.
3. Hủy đơn hàng trên Lazada bằng cách gọi cho Tổng đài
Bước 1: Gọi đến số điện thoại Hotline Lazada 1900 6509 (Hỗ trợ 24/7 với 1.000đ/ phút). Nhấn phím 1 để nhận được hỗ trợ bằng tiếng việt.
Bước 2: Kế tiếp, bạn chọn phím 2 để hủy đơn hàng.
Bước 3: Bạn nhấp dãy số đơn đặt hàng muốn hủy và kết thúc bằng phím #.
Bước 4: Nhấn chọn phím 9 để hoàn thành việc hủy đơn hàng.
Nếu chưa biết cách xem dãy số (mã số) đơn hàng muốn hủy, hãy vào phần “Đơn hàng của tôi”, chọn “Chờ vận chuyển”, rồi vào đơn hàng muốn hủy để xem chi tiết. Tại đây, bạn tìm đến mục có tên “Đơn hàng số” để xem.
>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn chuyển đổi file định dạng ESD sang ISO
Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đã được đóng gói
Khi sản phẩm của bạn đã được Shop đóng gói, đồng nghĩa rằng bạn không thể hủy trực tiếp bằng tài khoản, Chat với Lazada hoặc qua tổng đài tự động của Lazada.
Nếu hàng chỉ vừa mới được Shop đóng gói và chưa bàn giao cho đơn vị vận chuyển, bạn hãy nhắn tin với Shop để xem Shop có đồng ý hủy đơn giúp bạn không. Việc hủy đơn hàng lúc bấy giờ phụ thuộc vào Shop.
Một số thắc mắc có liên quan đến việc hủy đơn hàng trên Lazada
Vì đây là một ứng dụng đặt mua hàng trực tuyến nên chắc chắn nhiều bạn sẽ không an tâm khi đặt hàng cũng như những thắc mắc về cách hủy đơn hàng trên Lazada.
Đơn hàng đã thanh toán khi hủy có được hoàn tiền không?
- Nếu hủy trực tuyến thành công đơn hàng đã trả trước chưa đóng gói, việc hoàn tiền sẽ được thực hiện tự động ngay sau khi quá trình hủy đơn hoàn tất.
- Đối với đơn hàng trả trước giao không thành công (có thể vì bạn từ chối nhận hàng hoặc bởi lý do khác), việc hoàn tiền sẽ được tiến hành ngày khi đơn hàng được vận chuyển về với nhà bán hàng thành công.
- Với những đơn hàng đặt cọc trước, việc hoàn tiền sẽ được thực hiện tự động nếu như đơn hàng bị hủy bởi Lazada.
- Tùy hình thức thanh toán của bạn đã sử dụng cũng như quy trình làm việc của mỗi ngân hàng mà thời gian hoàn tiền sẽ được thực hiện khác nhau.
Khi hủy đơn hàng Lazada cần lưu ý những gì?
- Khi gửi yêu cầu hủy đơn hàng nghĩa là bạn đã đồng ý với tất cả các điều khoản Lazada đưa ra về việc hủy đơn hàng và bạn cũng không thể hoàn lại đơn hàng đã hủy.
- Mã giảm giá được sử dụng cho đơn hàng đã hủy (nếu có) sẽ không còn được áp dụng cho đơn hàng kế tiếp.
- Nếu bạn thanh toán trước bằng ATM hoặc Visa, thời gian được hoàn tiền là từ 5-15 ngày tùy vào ngân hàng mà bạn đang sử dụng.
Bài viết trên, FPT đã chia sẻ đến bạn các cách hủy đơn hàng trên Lazada. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về vấn đề này thì đừng ngần ngại gọi đến hotline của Lazada để được giải đáp ngay nhé!
Xem thêm: Hướng dẫn cụ thể cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại cho người mới