Chuẩn hoá thông tin thuê bao giúp hệ thống nhà mạng quốc gia xác định được thông tin người sử dụng thuê bao và cập nhật thông tin chính chủ. Đối với các nhà mạng khác nhau thì sẽ có những cách để chuẩn hoá thông tin thuê bao riêng. Cùng Blogkienthuc.edu.vn tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây.
Các nhà mạng MobiFone, VinaPhone hay Viettel đều có yêu cầu chuẩn hoá thông tin thuê bao bắt buộc đối với tất cả người dùng. Nếu bạn vẫn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao cho số thuê bao của mình thì hãy đọc và thực hiện ngay hướng dẫn chi tiết của Blogkienthuc.edu.vn trong bài viết sau.
Bạn đang đọc: Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao của các nhà mạng
SIM có thông tin không chính xác sẽ bị nhà mạng khoá từ ngày 31/1
Theo như thông tin được công bố, những thuê bao có thông tin cá nhân không trùng khớp với thông tin được lưu giữ trong hệ thống dữ liệu nhà mạng quốc gia sẽ bị khoá 1 chiều. Theo đó thuê bao sẽ tiếp tục bị khoá 2 chiều nếu như người dùng không thực hiện cập nhật thông tin chuẩn hoá thuê bao. Hiện nay, chỉ tính riêng đối với 3 nhà mạng phổ biến là MobiFone, VinaPhone và Viettel thì có khoảng hơn 3 triệu thuê bao có thông tin không trùng khớp với dữ liệu, tức cần phải chuẩn hoá thông tin thuê bao gấp.
Để nhắc nhở người dùng về việc chuẩn hoá thông tin, các nhà mạng sẽ gửi yêu cầu liên tục hàng ngày trong vòng khoảng 5 ngày, thuê bao sẽ bị khoá dịch vụ gọi 1 chiều nếu không thực hiện cập nhật thông tin trong vòng 15 ngày sau khi nhận thông báo và khoá 2 chiều nếu tiếp tục không cập nhật sau 15 ngày tiếp theo.
Chuẩn hoá thông tin thuê bao điện thoại MobiFone
Đối với những khách hàng đang sử dụng sim điện thoại MobiFone chưa được chuẩn hoá thông tin thì sẽ nhận được tin nhắn từ nhà đài nhắc nhở về quy trình chuẩn hoá thông tin thuê bao và hướng dẫn các cách thực hiện như dưới đây.
Cách 1: Thực hiện trực tiếp tại cửa hàng MobiFone gần nhất
Bạn có thể tìm kiếm cửa hàng MobiFone gần nhất bằng cách truy cập website: www.mobifone.vn, sau đó trong mục “Hỗ trợ khách hàng”, bạn chọn “Tìm kiếm cửa hàng”. Nhập Tỉnh/ Thành phố và Quận/Huyện nơi bạn sống để xem danh sách các cửa hàng MobiFone gần đó.
Lưu ý: Khi đi cần mang theo các giấy tờ tuỳ thân để nhân viên hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao tại quầy một cách nhanh chóng.
Cách 2: Thực hiện trên ứng dụng My MobiFone
Bước 1: Tìm kiếm ứng dụng My MobiFone trên App Store hoặc CH Play. Sau khi tải ứng dụng về thì mở lên và đăng nhập bằng số điện thoại mà bạn cần đăng ký, sau đó mã OTP sẽ được tự động gửi về số điện thoại đó.
Bước 2: Ở trang giao diện chính của ứng dụng, nhấn chọn mục Khác ở góc phải bên dưới màn hình rồi chọn mục Thông tin khách hàng. Kiểm tra thông tin của thuê bao bằng cách chọn Thông tin thuê bao. Sau khi hoàn thành việc kiểm tra, hãy chọn mục Đăng ký thông tin để cập nhật lại thông tin của thuê bao.
Bước 3: Lúc này hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại mà bạn dùng để đăng ký. Hãy kiểm tra tin nhắn để xem mã OTP và nhập lại mã OTP đó trong ứng dụng My MobiFone để tiếp tục cập nhật thông tin thuê bao.
Bước 4: Chụp ảnh hai mặt giấy tờ tuỳ thân của bạn (Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu) và ảnh chân dung. Ký tên trên màn hình ứng dụng rồi chọn Tiếp tục.
Bước 5: Các thông tin cá nhân trên giấy tờ được cập nhật ở bước 4 của bạn sẽ được nhận diện bằng hệ thống AI. Bạn hãy kiểm tra thật kĩ lại thông tin thuê bao của mình và bổ sung thêm nếu còn thiếu, sau đó hãy tích chọn vào ô đồng ý cam kết và xác nhận.
Bước 6: Sau khi thực hiện xong các bước trên, hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP thêm một lần nữa để hoàn thành cập nhật thông tin thuê bao.
Cách 3: Thực hiện online trên website
Bước 1: Mở đường link https://tttb.mobifone.vn/. Điền số điện thoại của thuê bao cần cập nhật thông tin, sau đó nhấn chọn Tiếp tục.
Bước 2: Hệ thống sẽ tự động gửi mã OTP về số điện thoại đã điền ở trên, nhập lại mã OTP đó và chọn Tiếp tục.
Bước 3: Tiến hành cập nhật ảnh giấy tờ cá nhân bao gồm ảnh giấy tờ hai mặt kèm ảnh chân dung, sau đó nhấn chọn Tải lên, hệ thống sẽ quét và tự động trích xuất dữ liệu thông tin trong ảnh.
Bước 4: Xác nhận lại các thông tin cá nhân đã được trích xuất ở bước 3 bao gồm họ và tên, giới tính, ngày sinh, số CCCD/CMND, nơi cấp, ngày cấp. Sau khi đã kiểm tra đúng tất cả các thông tin thì thực hiện ký vào ô Chữ ký, tiếp đó tích chọn vào ô Cam kết.
Bước 5: Để hoàn thành cập nhật thông tin chuẩn hóa thuê bao, bạn hãy nhấn chọn Xác thực thông tin.
Cách 4: Thực hiện chuẩn hóa ngay tại nhà
Đối với những khách hàng đặc biệt thì bạn có thể yêu cầu dịch vụ hỗ trợ tại nhà của MobiFone.
Xem thêm: Cách bắn tiền MobiFone sang thuê bao khác trong vòng 1 nốt nhạc
Chuẩn hoá thông tin thuê bao điện thoại VinaPhone
Các khách hàng cần chuẩn hoá thông tin thuê bao VinaPhone bao gồm các khách hàng chưa thực hiện chuẩn hóa hoặc đã thực hiện nhưng thông tin đăng ký bị sai lệch. Trong các trường hợp này, khách hàng có thể tham khảo và thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao VinaPhone bằng những cách chi tiết như sau:
Cách 1: Thực hiện trên ứng dụng My VNPT
Bước 1: Vào CH Play hoặc App Store để tiến hành tải ứng dụng My VNPT. Sau khi tải xong và khởi động thành công, nhấn chọn Đăng nhập (hoặc chọn Đăng ký nếu bạn chưa có tài khoản My VNPT) và đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản dùng số điện thoại thuê bao VinaPhone muốn chuẩn hóa thông tin.
Bước 2: Tại màn hình chính của ứng dụng, chọn Thông tin thuê bao. Nếu lúc này có xuất hiện tuỳ chọn Cập nhật thông tin thì hãy nhấn vào vì thuê bao của bạn đang cần cập nhật lại thông tin, sau đó hãy làm theo hướng dẫn để hoàn thành quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Tìm hiểu thêm: Cách đăng ký dùng thử tính năng Digital Wellbeing mới trên Android 9.0 Pie
Cách 2: Thực hiện trên website chính thức của VinaPhone
Cách này khá tương tự như cách 1, tuy nhiên tiện lợi hơn ở chỗ là chúng ta có thể thực hiện trực tiếp trên website mà không cần phải tải ứng dụng về điện thoại.
Bước 1: Bạn hãy truy cập vào đường link http://my.vnpt.com.vn và thực hiện đăng nhập vào tài khoản của mình.
Bước 2: Tại giao diện chính của trang web, chọn mục Thông tin thuê bao. Nếu có xuất hiện tuỳ chọn Cập nhật thông tin thì bạn thuộc đối tượng cần phải chuẩn hoá thông tin và hãy thực hiện theo như hướng dẫn.
Cách 3: Thực hiện trực tiếp tại cửa hàng VinaPhone gần nhất
Bạn có thể tìm kiếm điểm giao dịch VinaPhone gần nhất và mang theo đầy đủ giấy tờ tuỳ thân đến đó để được giao dịch viên hỗ trợ chuẩn hóa cũng như cập nhật thông tin thuê bao.
Chuẩn hoá thông tin thuê bao điện thoại Viettel
Bước 1: Truy cập nhanh vào website của Viettel theo đường link sau: http://viettel.vn/s/chtt.
Bước 2: Nhập số điện thoại Viettel cần chuẩn hoá thông tin, chọn lấy OTP rồi bấm Đăng nhập.
Bước 3: Cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân và giấy tờ tuỳ thân (hình ảnh 2 mặt CCCD/CMND/ Hộ chiếu, ảnh chân dung của chủ thuê bao). Kiểm tra lại thông tin trên màn hình và nhấn Cập nhật để hoàn tất.
>>>>>Xem thêm: Phải làm gì để biết máy tính Windows 11 của bạn đã active hay chưa?
Tổng kết
Việc chuẩn hoá thông tin thuê bao là rất cần thiết để thống nhất thông tin trong hệ thống dữ liệu nhà mạng, giúp việc tra cứu định danh diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hy vọng bài viết trên của Blogkienthuc.edu.vn sẽ giúp bạn trong quá trình thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao.
Xem thêm:
- Cách chuyển tiền Viettel giữa các thuê bao nhanh chóng trong vòng “một nốt nhạc”
- Cách nhận data miễn phí tốc độ cao cho thuê bao MobiFone mà ít người biết
Nếu bạn muốn tìm kiếm những chiếc điện thoại thông minh hay laptop với đầy đủ các chức năng, có thiết kế mỏng nhẹ và chất lượng cao thì hãy đến ngay với Blogkienthuc.edu.vn. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu laptop Dell chính hãng giá ưu đãi tại đây.
- Laptop Dell