Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu

iv>

Bạn đã biết cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok chưa? Có những loại tài khoản quảng cáo nào? Cần lưu ý điều gì để đạt được hiệu quả tốt nhất khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên TikTok? Lời giải đáp chi tiết sẽ được FPT Shop chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok không hề khó, tuy nhiên với những ai mới bắt đầu thì quá trình này có thể gặp nhiều khó khăn. Hiểu được điều đó, FPT Shop sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện để giúp bạn vượt qua mọi rào cản và khởi đầu kinh doanh thành công trên nền tảng siêu hot này.

Tài khoản quảng cáo TikTok là gì?

Có thể nói, TikTok là một trong những kênh bán hàng hàng đầu hiện nay. Chính vì thế, việc tạo tài khoản quảng cáo chuyên nghiệp là việc không thể bỏ qua với những ai có ý định kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ trên nền tảng này.

Tài khoản quảng cáo TikTok là công cụ đắc lực hỗ trợ người dùng triển khai những chiến dịch Marketing hiệu quả trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Nhờ vào tài khoản quảng cáo, bạn có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, mở rộng thương hiệu và gia tăng doanh thu. 

Với video quảng cáo sáng tạo, ấn tượng, bạn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng TikTok, từ đó giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến họ một cách trực tiếp thông qua đường link đính kèm hoặc giỏ hàng trên trang TikTok.

Tài khoản quảng cáo TikTok cho phép bạn thực hiện các việc sau:

  • Xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu trong chiến dịch quảng cáo.
  • Tự do thiết lập chiến dịch Marketing phù hợp với mục tiêu và ngân sách.
  • Lựa chọn thời điểm hiển thị thích hợp để nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Theo dõi hiệu quả chiến dịch thông qua giao diện quản lý trực quan. Xem chi tiết chi phí đã chạy, chi phí còn lại, số lượng chiến dịch, nhóm quảng cáo, hiệu suất quảng cáo (CPC, CTR, lượt hiển thị, tương tác),… Từ đó, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chiến dịch để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok (ảnh 1)

Có những loại tài khoản quảng cáo TikTok nào?

Tài khoản quảng cáo Self-serve (cá nhân)

Đây là loại tài khoản quảng cáo TikTok phục vụ cho cá nhân, cho phép bạn có quyền trực tiếp quyết định và quản lý những chiến dịch quảng cáo của mình mà không cần phải thông qua bên thứ ba. Quảng cáo Self-serve sẽ bao gồm các bước từ nhỏ nhất như chọn mục tiêu, ngân sách cho đến tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch,… Điều này đồng nghĩa với việc khi có vấn đề xảy ra khi đang chạy chiến dịch quảng cáo, bạn có thể chủ động liên hệ và đặt câu hỏi cho đội ngũ hỗ trợ TikTok để được giải quyết.

Ưu điểm:

  • Chủ động kiểm soát ngân sách, mục tiêu, giá đấu thầu cũng như lựa chọn hình thức quảng cáo với độ phù hợp cao.
  • Tối ưu chiến dịch, kiểm soát hiệu quả của mẫu quảng cáo tùy theo ý muốn.

Nhược điểm:

  • Phải tự thực hiện tất cả các công việc để lên chiến dịch quảng cáo.
  • Với những chiến dịch ngân sách lớn, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng tốt và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo.
  • TikTok hiện nay chưa có đội ngũ hỗ trợ là người Việt, vì thế bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để chờ họ giải quyết khi gặp vấn đề xảy ra trong việc triển khai chiến dịch quảng cáo.

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok (ảnh 2)

Tài khoản quảng cáo Agency

Đây là loại tài khoản được TikTok ủy quyền cho công ty truyền thông/quảng cáo để phục vụ cho những doanh nghiệp hoặc shop kinh doanh nhỏ lẻ khi họ có nhu cầu. Đối với tài khoản quảng cáo Agency, bạn sẽ được hỗ trợ tối đa để chạy Ads. Bên cạnh đó, việc sở hữu tài khoản này cũng giúp bạn nhận thêm nhiều khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn.

Khi bạn hợp tác cùng những công ty truyền thông/quảng cáo để chạy Ads, họ sẽ hỗ trợ tích cực bao gồm các bước như nạp tiền chạy quảng cáo, thiết lập chiến dịch, báo cáo thống kê, hạn chế rủi ro,… Agency cũng sẽ tích cực hỗ trợ bạn khi có những sự cố phát sinh trên tài khoản quảng cáo TikTok. Họ sẽ là người đứng ra liên hệ TikTok để giải quyết lỗi. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả một khoản phí cho công ty để họ tạo ra tài khoản quảng cáo này.

Ưu điểm:

  • Đội ngũ làm việc giàu kinh nghiệm, tận tình và sẵn sàng đưa ra những giải pháp chạy quảng cáo hiệu quả.
  • Triển khai tất cả các bước xây dựng chiến dịch quảng cáo, chủ động quản lý tài khoản một cách chuyên nghiệp.
  • Trong quá trình chạy quảng cáo, Agency sẽ chủ động hỗ trợ giải quyết những vấn đề phát sinh.
  • Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian nghiên cứu những nguyên tắc cơ bản khi chạy quảng cáo trên TikTok.

Nhược điểm:

  • Bạn sẽ không được chủ động hoặc linh hoạt điều chỉnh chiến dịch quảng cáo mà cần phải thông qua Agency.
  • Cần phải trả một khoản phí nhất định để thuê đội ngũ Agency.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok không quá khó, bạn có thể thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào link https://Ads.tiktok.com/i18n/signup để tạo tài khoản.
  • Bước 2: Điền địa chỉ email và mật khẩu đăng nhập rồi tick vào hai ô như hình dưới đây.

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok (ảnh 3)

  • Bước 3: Bấm vào Sign Up để TikTok gửi mã xác nhận về email của bạn.
  • Bước 4: Nhập mã xác nhận trong email TikTok đã gửi về cho bạn. Lúc này màn hình sẽ chuyển hướng sang giao diện khác, bạn hãy tiếp tục điền đầy đủ những thông tin ở trên form.

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok (ảnh 4)

  • Bước 5: Tick vào ô vuông như hình dưới đây rồi nhấn vào nút Continue.

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok (ảnh 5)

  • Bước 6: Tại đây, màn hình sẽ chuyển hướng bạn đến giao diện quản lý quảng cáo TikTok. Cuối cùng, bạn chỉ cần thêm phương thức thanh toán và thiết lập quảng cáo là đã có thể bắt đầu chạy Ads được rồi.

Những điểm cần lưu ý khi chạy quảng cáo TikTok

Hiện nay, TikTok là một trong những nền tảng được rất nhiều người sử dụng để kinh doanh, đặc biệt là giới trẻ, doanh nghiệp, shop,… Đồng thời chi phí chạy quảng cáo tại TikTok cũng được đánh giá là thấp hơn so với các nền tảng khác. Chính vì vậy, TikTok đang có sự cạnh tranh vô cùng gay gắt giữa các cá nhân và doanh nghiệp. Thế nên sau khi đã tìm hiểu kỹ về cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok, bạn nên lưu ý những điều sau để có thể chạy Ads hiệu quả:

  • Tập trung vào nội dung của video: Trước tiên, bạn nên chú trọng vào việc đầu tư kịch bản và hình ảnh trong video chạy quảng cáo. Một video quảng cáo chất lượng, không vi phạm chính sách TikTok và bắt kịp xu hướng sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.
  • Nâng cao chất lượng của sản phẩm/dịch vụ: Bạn nên chọn những mặt hàng dễ kinh doanh, đặc biệt là phù hợp với phân khúc khách hàng của mình. Hơn nữa, bạn nên tập trung cải thiện chất lượng của sản phẩm/dịch vụ để giữ chân khách hàng.
  • Tạo website: Đây được coi là yếu tố quan trọng khi vừa kết hợp được việc chạy quảng cáo, vừa thúc đẩy doanh số các shop bán hàng.

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok (ảnh 6)

Tạm kết

Tạo một tài khoản quảng cáo TikTok không chỉ là bước khởi đầu mới mà còn là “nền móng” vững chắc giúp bạn xây dựng chiến lược Marketing mạnh mẽ, hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok một cách nhanh chóng. Hãy nhớ tận dụng những tính năng nền tảng này cung cấp để tạo ra những chiến dịch quảng cáo độc đáo, thu hút nhiều lượt xem và tương tác nhé!

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok Shop hiệu quả dành cho người mới bắt đầu
  • Cách chạy quảng cáo TikTok trên điện thoại: Hướng dẫn chi tiết và bí quyết để hiệu quả

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm công nghệ hỗ trợ việc chạy quảng cáo TikTok thì chắc chắn không thể bỏ qua những chiếc laptop chất lượng tốt như Asus, Dell, HP,… Hãy ghé ngay cửa hàng hoặc website chính thức của FPT Shop để lựa chọn một sản phẩm ưng ý kèm theo nhiều ưu đãi cực khủng và mức giá cả phải chăng bạn nhé!

Tham khảo các mẫu laptop Asus chất lượng, giá tốt tại đây:

  • Laptop Asus

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *