Có nhiều cách giúp tra cứu đơn hàng Lazada như qua ứng dụng, qua tổng đài, chat với CLEO hoặc thông qua website đơn vị vận chuyển. Nếu như bạn là một người mua hàng trên Lazada nhưng chưa biết cách theo dõi tình trạng đơn hàng của mình thì bài viết này chính là dành cho bạn.
Lazada hiện đang là một trong những sàn thương mại lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Do đó, lượng người đặt hàng trực tuyến qua Lazada cũng vô cùng đông đảo. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tra cứu đơn hàng Lazada để biết tình trạng vận đơn. Nếu bạn cũng vậy, hãy theo dõi hướng dẫn từ Blogkienthuc.edu.vn nhé.
Bạn đang đọc: Chi tiết 4 cách tra cứu đơn hàng Lazada đơn giản để nắm bắt và theo dõi tình trạng vận đơn
Tra cứu đơn hàng Lazada trên website/ứng dụng Lazada
Cách thông dụng và dễ dàng nhất để bạn có thể tra cứu đơn hàng Lazada đó là thông qua website hoặc ứng dụng Lazada. Chi tiết các bước như sau:
Bước 1: Truy cập website Lazada theo địa chỉ này hoặc mở ứng dụng Lazada trên điện thoại. Sau đó, bạn sẽ đăng nhập tài khoản Lazada của mình.
Bước 2: Tiếp đến, bạn chọn mục Tài khoản ở góc dưới bên phải giao diện > Nhấn vào Xem tất cả đơn hàng trong mục Đơn hàng của tôi.
Bước 3: Tại giao diện Đơn hàng của tôi, bạn tìm đến đơn hàng muốn kiểm tra. Bạn có thể tìm kiếm tại mục Tất cả hoặc tìm tại từng mục như sau:
- Chờ thanh toán: Chứa những đơn hàng đã đặt nhưng chưa tiến hành thanh toán hoặc gặp lỗi khi thanh toán bằng hình thức trả trước.
- Chờ vận chuyển: Chứa những đơn hàng mà người bán đã tiếp nhận, đóng gói nhưng chưa giao cho đơn vị vận chuyển.
- Chờ giao hàng: Chứa những đơn hàng đã bàn giao cho đơn vị vận chuyển và đang trên đường được giao đến bạn.
- Chờ đánh giá: Là những đơn hàng đã giao thành công nhưng bạn chưa đánh giá.
Nếu đơn hàng của bạn đang trong trạng thái Chờ giao hàng, bạn có thể kiểm tra tiến trình hàng nhập – xuất kho và thông tin về đối tác, nhân viên giao hàng.
Tra cứu đơn hàng Lazada bằng mã vận đơn
Cách thứ 2 giúp bạn tra cứu đơn hàng Lazada là sử dụng mã vận đơn. Mỗi đơn hàng sau khi người bán đóng gói thành công đều kèm theo một mã vận đơn và không bao giờ trùng nhau. Bạn có thể xem được đơn hàng dễ dàng thông qua ứng dụng Lazada hoặc website Lazada.
Chi tiết các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Trước tiên, bạn cũng truy cập website Lazada hoặc ứng dụng Lazada và đăng nhập tài khoản.
Tiếp đến, bạn chọn mục Tài khoản > Nhấn vào Xem tất cả đơn hàng.
Bước 2: Bước kế đến là tra cứu mã vận đơn Lazada. Bạn nhấn vào đơn hàng bạn muốn tra cứu và tìm đến vị trí của mã vận đơn sau đó sao chép. Thông thường, ở giao diện xem mã vận đơn cũng sẽ kèm theo tên đơn vị vận chuyển. Chỉ khi biết được đơn vị vận chuyển thì bạn mới có thể thực hiện bước tra cứu tiếp theo.
Bước 3: Truy cập website của đơn vị vận chuyển tiếp nhận đơn hàng của bạn.
Ở ví dụ minh họa là J&T nên sẽ truy cập vào website J&T theo địa chỉ này.
Tại phần Tra cứu đơn hàng, bạn hãy dán mã vận đơn đã sao chép trước đó vào khung rồi nhấn Tìm kiếm.
Ngay lập tức, hệ thống sẽ trả về kết quả chi tiết của hình trình đơn hàng, từ khi nhập kho, xuất kho cho đến thông tin vận chuyển cuối cùng.
Cách này giúp người mua nhanh chóng theo dõi được thông tin vận chuyển của đơn hàng mà mình đã đặt để biết nó đang ở đâu, đến giai đoạn nào và thông tin của cả nhân viên giao hàng để chủ động liên hệ nếu cần.
Ngoài J&T, Lazada cũng liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển khác và dưới đây là website của những đơn vị đó:
- GHN (Giao hàng nhanh)
- BEST
- NJV (Ninja Van)
Tra cứu đơn hàng Lazada bằng cách liên hệ tổng đài Lazada
Cách này ít được sử dụng hơn bởi khi liên hệ đến tổng đài Lazada, cuộc gọi sẽ được tính phí là 1.000đ/phút. Ngoài ra, không phải lúc nào bạn cũng có thể liên hệ ngay được với nhân viên, nhất là trong những dịp sale lớn thì có tổng đài thường gặp tình trạng máy bận. Tuy nhiên, nếu như thiết bị của bạn không có kết nối Internet để thực hiện theo 2 cách bên trên thì đây sẽ là giải pháp duy nhất bạn có thể thực hiện.
Tìm hiểu thêm: Cách xem địa chỉ mac của laptop win 10
Bước 1: Nhập số điện thoại tổng đài Lazada 1900 6509 và nhấn OK/Gọi sau đó chọn tiếng Việt bằng cách nhấn phím 1.
Bước 2: Tiếp tục nhấn phím 1 để sử dụng chức năng tra cứu đơn hàng tự động.
Bước 3: Nhập số đơn hàng và nhấn phím # để xác nhận.
Bước 4: Đợi giây lát, hệ thống tổng đài Lazada sẽ thực hiện việc tra cứu và cung cấp thông tin về quá trình vận chuyển của đơn hàng của bạn.
Lưu ý: Để xem số đơn hàng, bạn cũng phải truy cập vào ứng dụng Lazada sau đó chọn mục Tài khoản > Chọn Xem tất cả đơn hàng > Nhấn vào đơn hàng muốn tra cứu > Nhấn vào Chi tiết đơn hàng và tìm đến vị trí ghi thông tin Số đơn hàng.
Tra cứu đơn hàng Lazada thông qua Chatbot CLEO
CLEO là kênh trò chuyện trực tuyến với Lazada, hoạt động 24/7, hỗ trợ miễn phí và có thể liên hệ bằng smartphone, laptop, tablet,…
Cách tra cứu đơn hàng Lazada thông qua CLEO như sau:
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Lazada hoặc website Lazada sau đó đăng nhập tài khoản. Tiếp theo, bạn chọn mục Tài khoản, kéo xuống dưới cùng và chọn Chat với Lazada.
Bước 2: Nếu muốn tra cứu đơn hàng, bạn sẽ chọn Đơn hàng của tôi đang ở đâu? trong danh sách những câu hỏi gợi ý.
Ngoài ra, còn có nhiều vấn đề khác mà CLEO có thể hỗ trợ như Hủy đơn hàng, Trả hàng hoàn tiền, Không đặt được hàng,… tùy theo nhu cầu mà bạn sẽ chọn vào câu hỏi tương ứng nhé.
Bước 3: Tiếp theo, CLEO sẽ hiển thị danh sách tất cả các đơn hàng của bạn, Lúc này, bạn sẽ chọn đơn hàng muốn tra cứu bằng cách nhấn vào nút Gửi bên cạnh đơn hàng đó.
Bước 4: Ngay lập tức, CLEO sẽ cung cấp thông tin chi tiết về quá trình vận chuyển đơn hàng để bạn nắm được.
Giải đáp một số câu hỏi về tra cứu đơn hàng Lazada
Phía trên là hướng dẫn chi tiết 4 cách tra cứu đơn hàng Lazada. Ngoài ra, trong quá trình mua và nhận hàng trên Lazada, chắc chắn mỗi người sẽ còn rất nhiều thắc mắc muốn giải đáp. Blogkienthuc.edu.vn đã chọn ra 2 câu hỏi thường gặp nhất và cung cấp câu trả lời như sau:
Sau bao lâu mới nhận được đơn hàng Lazada?
Thời gian giao nhận hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada không cố định mà sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, khoảng cách giữa nơi gửi hàng và nơi nhận hàng, thời điểm sale lớn hay những ngày bình thường,… Vào ngày sale thì lượng đơn hàng nhiều nên quá trình xử lý, giao hàng chắc chắn sẽ lâu hơn.
>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn tìm status cũ trên Facebook
- Đối với những đơn hàng áp dụng hình thức hỏa tốc thì sẽ nhận được trong ngày hoặc hôm sau.
- Với đơn hàng trong nước không áp dụng hỏa tốc thì thường từ 2 – 7 ngày.
- Với đơn hàng quốc thế thì thời gian sẽ lâu hơn so khoảng cách địa lý, thông quan,… nên sẽ mất khoảng 5 – 10 ngày, thậm chí là 15 ngày.
Lưu ý, thời gian giao hàng trên Lazada không tính các ngày nghỉ lễ theo quy định của nhà nước.
Lazada có giao hàng chủ nhật không?
Thông thường, Lazada sẽ giao hàng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, không giao vào chủ nhật. Thời gian giao hàng là từ 9h – 18h.
Kết luận
Như vậy, thông qua bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn đã hướng dẫn bạn tất cả 4 cách tra cứu đơn hàng Lazada. Mỗi cách đều có ưu và nhược điểm riêng, trong đó, việc tra cứu bằng mã vận đơn, tra cứu trực tiếp và liên hệ với CLEO là được áp dụng nhiều nhất. Chúc bạn thực hiện thành công để nắm được tình trạng đơn hàng của mình.
Xem thêm:
- Cách xóa tài khoản Lazada vĩnh viễn chỉ với thao tác đơn giản
- Mẹo thực hiện liên kết MoMo với Lazada cực kì đơn giản
Để đặt hàng online trên Lazada cũng như trên những sàn thương mại điện tử khác, bạn cần có một chiếc điện thoại có thể kết nối Internet và tải được ứng dụng. Tham khảo các sản phẩm tại Blogkienthuc.edu.vn để có cơ hội sở hữu chiếc máy tốt với giá phải chăng nhé.
Xem thêm một số mẫu iPhone HOT nhất tại đây:
- iPhone giá tốt