Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Khi bạn mở máy tính lên và nhập mật khẩu, máy lại không mở profile tài khoản của bạn mà chỉ hiện màn hình xanh kèm dòng chữ ‘User profile cannot be loaded’, tức là hệ thống đang bị lỗi. Trong bài này sẽ hướng dẫn chi tiết hai cách để bạn sửa lỗi này.

Hướng dẫn chi tiết cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên máy tính chạy hệ điều hành Windows 10 với 2 cách đơn giản dưới đây.

Bạn đang đọc: Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Cách 1: Đổi tệp NTUSER.dat

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi User Profile Cannot Be Loaded trên Windows 10 là vì tệp NTUSER.dat đã  bị hỏng. Tệp này chịu trách nhiệm lưu lại những thay đổi trên máy tính bạn như cài đặt trình duyệt web mặc định, ảnh nền hoặc độ phân giải máy tính.

Vì thế nếu tệp này bị lỗi, ta có thể thay nó bằng tệp NTUSER.dat mặc định để sửa lỗi.

Bước 1: Đăng nhập vào máy bằng tài khoản khác

Bước 2: Mở File Explorer, rồi vào ổ đĩa C

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Bước 3: Click đúp chuột vào thư mục User để mở

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Bước 4: Thư mục profile mặc định thường được cài đặt để ẩn, vì vậy, hãy click để đánh dấu tick vào ô Hidden items và thấy được thư mục này

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Bước 5: Click đúp vào thư mục Default

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Bước 6: Tìm tệp tên NTUSER.DAT, rồi click chuột phải vào nó để đổi tên (tên gì cũng được). Hoặc, bạn có thể chuyển nó sang tạm một thư mục nào khác ngoài ổ C.

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Giờ, quay lại ổ đĩa C, click và chuột phải để copy tệp NTUSER.DAT từ thư mục Guest Profile hoặc từ Profile nào khác cũng được

Bước 7: Click đúp vào thư mục Guest Profile

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Bước 8: Dán tệp NTUSER.DAT từ thư mục Guest Profile sang thư mục Default Profile

Giờ hãy khởi động lại máy và đăng nhập lại thử để xem còn bị lỗi User Profile Cannot Be Loaded không.

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Cách 2: Thay đổi kiểu khởi động của profile

Nếu cách 1 không có tác dụng, thay đổi kiểu khởi động của User Profile Service thành Automatic có thể sẽ có tác dụng.

Để làm được như vậy bạn cần truy cập vào Windows Services Manager, tuy nhiên vì hiện tại bạn đang không thể đăng nhập vào máy tính, nên toàn bộ các bước sau đây sẽ hướng dẫn bạn đưa máy tính vào Safe Mode trước rồi mới dùng đến Windows Service Manager.

Bước 1: Trong màn hình đăng nhập, nhấn giữ nút Shift rồi click vào Restart

Hành động này sẽ làm xuất hiện menu Windows 10 Boot Options để bạn có thể đưa máy tính vào Safe Mode (chế độ an toàn)

Bước 2: Click vào Troubleshoot

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chuyển đổi file định dạng ESD sang ISO

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Bước 3: Click vào Advanced options

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Bước 4: Click vào Startup Settings

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Bước 5: Click Restart

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Bước 6: Nhấn phím F4 hoặc phím số 4 trên bàn phím để đưa máy tính vào Safe Mode

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Bước 7: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run

Bước 8: Gõ hoặc copy paste dòng services.msc vào, rồi click OK

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Bước 9: Tìm mục tên User Profile Service rồi click đúp vào nó để mở menu properties

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

Bước 10: Dưới mục Startup Type, click chọn Automatic rồi click OK

Vậy là xong, giờ khởi động lại máy một lần nữa là bạn sẽ có thể đăng nhập vào profile một cách bình thường.

Cách sửa lỗi User profile cannot be loaded trên Windows 10

>>>>>Xem thêm: Zimbra là gì? Hướng dẫn cài đặt Zimbra Mail Server trên CentOS 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *