Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail đơn giản và dễ dàng 2024

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail đơn giản và dễ dàng 2024

iv>

Bạn đang đọc: Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail đơn giản và dễ dàng 2024

Để lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail thì vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách. Việc không thể dùng ứng dụng VssID khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi dùng BHXH. Ở bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn các cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail vô cùng nhanh chóng và hiệu quả.

VssID là ứng dụng trên các nền tảng thiết bị điện tử giúp người dùng dễ dàng tra cứu các thông tin về BHXH, BHYT, BHTN,… mang lại nhiều tiện ích đến người sử dụng. Việc quên mật khẩu sẽ khiến người dùng không thể đăng nhập vào ứng dụng VssID và không sử dụng được các tính năng tiện ích ở ứng dụng này. Vậy làm thế nào để lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID khi quên gmail? Ở bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn các cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail vô cùng nhanh chóng và hiệu quả.

Ứng dụng VssID là ứng dụng gì?

VssID là một ứng dụng BHXH số trên nền tảng thiết bị di động do chính Bảo hiểm Xã hội Việt Nam phát triển, phát hành và quản lý. Ứng dụng này có chức năng đồng bộ các dữ liệu liên quan đến quá trình tham gia BHXH, BHYT của người dùng giúp họ dễ dàng tra cứu và tìm hiểu sâu hơn về các quyền lợi bảo hiểm chính đáng của bản thân.

Sự ra đời của ứng dụng VssID đã thiết lập nên một kênh giao tiếp mới giúp người tham gia BHXH, BHYT dễ dàng tiếp cận thông tin về bảo hiểm cũng như tạo điều kiện cho họ thực hiện các dịch vụ công một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi. 

Trong giai đoạn số hóa như hiện nay, ứng dụng VssID đã từng bước thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy bằng thẻ BHYT trực tuyến tích hợp sẵn trong ứng dụng.

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail đơn giản và dễ dàng 2024

Hướng dẫn các cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail

Dưới đây là một số cách hướng dẫn bạn lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail tiện lợi và dễ thực hiện nhất:

Lấy lại mật khẩu VssID qua tổng đài 1900.9068 

Để lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail thông qua tổng đài 1900.9068 bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Gọi đến tổng đài 1900.9068 bằng số điện thoại mà người dùng đã đăng ký ứng dụng VssID trước đó. Sau đó, nhấn chọn phím số 8 để chọn tính năng cấp lại mật khẩu VssID và làm đúng theo hướng dẫn từ tổng đài.

Bước 2: Đọc mã số bảo hiểm xã hội mà bạn đã dùng để đăng nhập vào ứng dụng VssID trước đó.

Bước 3: Sau khi đọc xong mã số bảo hiểm xã hội, hệ thống sẽ tiến hành kiểm tra danh tính.

  • Nếu thông tin cung cấp trùng khớp với dữ liệu bảo hiểm xã hội của bạn, người dùng sẽ được cung cấp lại mật khẩu mới để đăng nhập vào ứng dụng VssID bởi trợ lý ảo của tổng đài.
  • Nếu thông tin cung cấp không trùng khớp với dữ liệu bảo hiểm xã hội của bạn, người dùng sẽ nhận được thông báo từ trợ lý ảo rằng thông tin không khớp với người dùng. 

Lưu ý là bạn cần chuẩn bị sẵn đủ tiền trong tài khoản để thực hiện cuộc gọi vì cước phí liên hệ đến tổng đài là 1000 đồng/phút.

Lấy lại mật khẩu VssID qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Để lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, sau đó chọn mục Đăng nhập và nhấn vào ô Quên mật khẩu.

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail đơn giản và dễ dàng 2024

Bước 2: Ở mục Đối tượng đăng ký, bạn nhấn vào Cá nhân. Sau đó, điền tên đăng nhập là mã bảo hiểm xã hội của bạn vào mục Tên đăng nhập, nhập email và mã kiểm tra, sau đó nhấn chọn Lấy mật khẩu. Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn hãy đăng nhập vào email đã điền lúc nãy để xem mã OTP được gửi đến từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam. 

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail đơn giản và dễ dàng 2024

Bước 3: Vào lại ứng dụng VssID, điền mã OTP vừa nhận được vào ô xác thực và nhấn nút Xác nhận. Nếu mã OTP hợp lệ, bạn sẽ nhận được mật khẩu mới để đăng nhập vào ứng dụng VssID qua gmail. Như vậy, bạn đã thành công lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID. 

Tìm hiểu thêm: Bật mí 9 cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da hiệu quả nhanh chóng và an toàn

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail đơn giản và dễ dàng 2024

Lấy lại mật khẩu VssID bằng VneID

Để lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail bằng VneID, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng VssID trên điện thoại.

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail đơn giản và dễ dàng 2024

Bước 2: Nhấn vào nút Đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử để thực hiện đăng nhập vào VssID thông qua ứng dụng VNeID.

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail đơn giản và dễ dàng 2024

Bước 3: Ứng dụng sẽ tự chuyển sang màn hình đăng nhập của VNeID. Bạn chỉ cần thực hiện đăng nhập vào VNeID thì ứng dụng sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản VssID của bạn. 

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail đơn giản và dễ dàng 2024

>>>>>Xem thêm: Cách làm mới giao diện smartphone Xiaomi bằng themes “chính chủ” miễn phí

Lưu ý: Cách này chỉ hữu dụng với các tài khoản định danh cá nhân mức 2 đã có liên kết thẻ bảo hiểm y tế vào ứng dụng VNeID. Các tài khoản định danh mức 1 hoặc chưa liên kết thẻ bảo hiểm sẽ không thể đăng nhập vào VssID bằng cách này.

Lấy lại mật khẩu VssID khi quên cả số điện thoại và email

Trong trường hợp, người dùng mất số điện thoại đăng ký ứng dụng VssID và không nhớ tài khoản gmail, người dùng cần liên hệ với các cơ quan bảo hiểm xã hội gần nhất để nhận được hỗ trợ. Để lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail và số điện thoại, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đến cơ quan bảo hiểm xã hội gần nhất và thực hiện kê khai mẫu số 02/SĐ-GD để được hỗ trợ thực hiện thay đổi gmail đăng ký VssID.

Bước 2: Điền các thông tin cá nhân cần thiết vào tờ khai. Tại mục Thông tin bổ sung, người dùng hãy điền email mới mà mình sử dụng để tham gia bảo hiểm xã hội, BHYT.

Bước 3: Ký và ghi rõ họ tên vào tờ khai. Sau khi hoàn thành, hãy nộp lại tại Cơ quan Bảo hiểm xã hội để được cấp lại mật khẩu VssID.

Tạm kết 

Trên đây là những hướng dẫn của Blogkienthuc.edu.vn về cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên gmail. Chúc các bạn thực hiện thành công và có thể khôi phục lại mật khẩu ứng dụng VssID một cách dễ dàng. 

Xem thêm:

  • Cách đăng ký VssID không cần đến cơ quan Bảo hiểm xã hội vừa đơn giản, nhanh chóng
  • Tải VssID về điện thoại – Cập nhật những lợi ích mới nhất 2024 dành cho người sử dụng

Trong thời điểm hiện nay, khi mà các giấy tờ tùy thân cũng như dịch vụ công đều chuyển sang hình thức trực tuyến thì việc sở hữu một chiếc điện thoại là rất cần thiết. Một chiếc điện thoại Samsung sẽ là lựa chọn hoàn hảo để lưu trữ giấy tờ quan trọng cũng như dễ dàng sử dụng cho các bậc ông bà, cô chú lớn tuổi. Tham khảo ngay các mẫu điện thoại Samsung mới nhất ngay tại Blogkienthuc.edu.vn để nhận được các ưu đãi hấp dẫn.

Điện thoại Samsung

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *