Mẹo iOS 11.4: Cách kích hoạt đồng bộ tin nhắn iMessage lên iCloud

Mẹo iOS 11.4: Cách kích hoạt đồng bộ tin nhắn iMessage lên iCloud

Tính năng này hoàn toàn mới trên iOS 11.4. Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng iMessage thì hãy nhanh chóng làm theo hướng dẫn sau để kích hoạt tính năng siêu hay này nhé.

Việc đầu tiên cần làm là bạn phải update iPhone của mình lên hệ điều hành iOS 11.4 mới nhất. Nếu bạn chưa biết làm thì có thể tham khảo tại đây.

Bạn đang đọc: Mẹo iOS 11.4: Cách kích hoạt đồng bộ tin nhắn iMessage lên iCloud

Gần một năm sau khi tính năng này được công bố, cuối cùng thì iMessage cũng có thể được đồng bộ hoá qua iCloud. Những gì bạn cần để kích hoạt tính năng này là update iPhone hay iPad lên iOS 11.4.

Tìm hiểu tính năng đồng bộ hoá iMessage lên iCloud trên iOS 11.4

Mẹo iOS 11.4: Cách kích hoạt đồng bộ tin nhắn iMessage lên iCloud

Tính năng này được rất nhiều người dùng iMessage yêu cầu. Trước đây, nếu bạn đã đăng nhập vào cùng một ID Apple trên iPhone và iPad của mình, thì ứng dụng iMessage trên mỗi thiết bị sẽ chỉ hiển thị các tin nhắn đến cùng một lúc. Khi bạn trả lời qua lại, mỗi thiết bị cập nhật cuộc trò chuyện đồng loạt với nhau.

Nhưng điều này có những hạn chế lớn. Tất cả các thiết bị cần được bật và kết nối với internet cùng một lúc; nếu có 1 thiết bị ngoại tuyến thì nó sẽ không nhận được những thay đổi về tin nhắn. Từ đó thiết bị này sẽ không thể “theo kịp” cuộc trò chuyện vì nó đã bị mất những tin nhắn khi máy đang offline. Và nếu bạn xóa tin nhắn trên iMessage thì chúng chỉ biến mất khỏi thiết bị bạn hiện đang sử dụng. Thiết bị còn lại vẫn còn tin nhắn.

Tính năng mới của iMessage trên iOS 11.4 có thể khắc phục hết tất cả những phiền phức trên.  Nó lưu trữ tất cả các tin nhắn của bạn (iMessages và tin nhắn SMS thông thường), bao gồm các file đính kèm và hình ảnh, vào tài khoản iCloud của bạn và đồng bộ chúng giữa các thiết bị. Tất cả các thiết bị của bạn luôn được update nội dung mới nhất. Nếu bạn xoá tin nhắn ở một thiết bị thì các máy còn lại cũng được xoá.

Nói tóm lại, iMessage giờ đây sẽ hoạt động giống như các ứng dụng nhắn tin OTT khác như Zalo, Viber hay Skype. Và nếu bạn lo lắng về bảo mật, Apple đảm bảo với chúng ta rằng tất cả tin nhắn hay file đính kèm trong iMessage của bạn sẽ được mã hoá.

Cách kích hoạt tính năng đồng bộ hoá tin nhắn iMessage trên iOS 11.4

Việc đầu tiên cần làm là bạn phải update thiết bị lên iOS 11.4. Sau đó thực hiện theo hướng dẫn sau để kích hoạt tính năng này nhé.

B1: Mở phần Settings (Cài đặt) trên máy lên

B2: Chọn vào phần tuỳ chỉnh iCloud và Appe ID

B3: Nhấp chọn vào iCloud > kích hoạt phần Messages bằng cách gạt sang nút màu xanh lá cây

Tìm hiểu thêm: Cách sao lưu và khôi phục tin nhắn trên Viber khi đổi điện thoại

Mẹo iOS 11.4: Cách kích hoạt đồng bộ tin nhắn iMessage lên iCloud

>>>>>Xem thêm: File ZIP là gì? Cách nén file và giải nén file ZIP dành cho bạn

Vậy là xong, tính năng đồng bộ hoá tin nhắn iMessage lên iCloud đã hoạt động. Bạn có thể thử nghiệm nó ngay lập tức. Lưu ý, tính năng này sẽ đến với macOS trong bản cập nhật 10.13.5. Hiện bản này chưa được Apple công bố. Khi nào có mình sẽ cập nhật ngay cho các bạn. Chúc bạn thành công!

Theo macworld

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *