Zalo ZNS: Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời kỳ tiếp thị kỹ thuật số

Zalo ZNS: Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời kỳ tiếp thị kỹ thuật số

Zalo ZNS – Cầu nối giúp doanh nghiệp tương tác và kết nối với ít nhất 50 triệu người dùng Zalo bạn đã nghe bao giờ chưa? Nếu chưa, hãy cùng theo dõi bài viết hôm nay để khám phá những tiện ích mà dịch vụ này mang lại. Đồng thời, tìm hiểu cách thức đăng ký dịch vụ này cho doanh nghiệp của mình nhé!

Zalo ZNS là là một dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên zalo dành cho nhóm tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA). Vời nhiều tính năng nổi bật mang lại lợi ích và trải nghiệm mới mẻ dành cho doanh nghiệp và khách hàng. Bài viết ngày hôm nay của Blogkienthuc.edu.vn sẽ chia sẻ tất tần tật những thông tin về dịch vụ này.

Bạn đang đọc: Zalo ZNS: Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời kỳ tiếp thị kỹ thuật số

Zalo Notification Service là gì?

Zalo Notification Service hay Zalo ZNS là một dịch vụ mới của Zalo cho phép các doanh nghiệp và nhà phát triển tích hợp và sử dụng các chức năng thông báo để tương tác với người dùng đối với các tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA). Nói một cách dễ hiểu thì đây là dịch vụ giúp cho doanh nghiệp gửi thông báo trực tiếp tới khách hàng của mình. 

Zalo ZNS: Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời kỳ tiếp thị kỹ thuật số

Dịch vụ này mang lại khả năng linh hoạt trong việc gửi thông báo văn bản, hình ảnh, và các hình thức trao đổi khác, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa giao tiếp và tương tác với cộng đồng người dùng Zalo. ZNS thường được sử dụng trong các chiến lược quảng cáo, tiếp thị, và thông báo sự kiện để tăng cường tầm nhìn về thương hiệu và tạo ra trải nghiệm người dùng tích cực.

Đối tượng sử dụng Zalo Notification Service

Doanh nghiệp và thương hiệu

Các doanh nghiệp và thương hiệu sử dụng ZNS để thông báo về các sự kiện quan trọng, khuyến mãi, và tin tức sản phẩm. Đây là một công cụ hiệu quả để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo và tương tác với khách hàng. Tiếp thị đến khách hàng tối ưu hơn và đánh đúng đối tượng mà doanh nghiệp/thương hiệu mong muốn.

Zalo ZNS: Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời kỳ tiếp thị kỹ thuật số

Nhà phát triển ứng dụng

Những nhà phát triển ứng dụng có thể tích hợp Zalo ZNS vào ứng dụng của mình để gửi thông báo đến người dùng về những tính năng mới ra mắt, cung cấp trải nghiệm tương tác và thông tin liên quan đến khách hàng. Cách này cũng giúp cho khách hàng sử dụng tính năng mới mẻ sớm hơn.

Cộng đồng người dùng Zalo

Người dùng Zalo có thể nhận được thông báo từ ZNS về các sự kiện trong ứng dụng, thông tin về tài khoản, cập nhật về bạn bè, và các thông báo khác để cải thiện trải nghiệm sử dụng Zalo trên tài khoản cá nhân của chính mình.

Zalo ZNS: Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời kỳ tiếp thị kỹ thuật số

Các tổ chức sự kiện

Các tổ chức sự kiện sử dụng ZNS để thông báo về lịch trình, địa điểm, và thông tin chi tiết về sự kiện để tạo sự tham gia và tương tác từ cộng đồng.

Doanh nghiệp thương mại điện tử

Các doanh nghiệp thương mại điện tử sử dụng ZNS để gửi thông báo về đơn hàng, khuyến mãi đặc biệt, và cập nhật về sản phẩm để duy trì và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.

Ưu điểm của Zalo Notification Service

Zalo ZNS: Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời kỳ tiếp thị kỹ thuật số

Zalo Notification Service sẽ có những ưu điểm vượt trội hơn so với cách chăm sóc khách hàng truyền thống. Dưới đây là một số ưu điểm mà Zalo Notification Service mang lại cho doanh nghiệp và khách hàng.

Lượng tiếp cận khách hàng cao

Là một ứng dụng phổ biến và được sử dụng tại Việt Nam. Khi doanh nghiệp áp dụng tính năng Zalo ZNS vào việc chăm sóc khách hàng sẽ giúp cho lượng tiếp cận cao và nhanh chóng. Từ đó, khách hàng sẽ nhận được thông báo đến từ các doanh nghiệp

Quản lý hiệu suất tốt

Bảng điều khiển của ZNS cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất của các chiến dịch thông báo, giúp doanh nghiệp đánh giá và tối ưu hóa chiến lược giao tiếp.

Gửi thông báo đa dạng

Với số lượng ký tự có dấu thông báo đến với khách hàng khi gửi đến ZNS nội dung thông báo có thể đa dạng từ văn bản, hình ảnh. Có thể thấy, ZNS sẽ giúp cho thông điệp được truyền tải đa dạng đến với khách hàng.

Thông tin khách hàng được bảo mật cao

Vấn đề bảo mật thông tin luôn  được Zalo quan tâm. Khi sử dụng ZNS thông tin khách hàng sẽ được bảo mật bằng công cụ HTTPS.

Thông tin Zalo tới người dùng cuối được Zalo bảo mật với chuẩn mã hoá dữ liệu AES (Advanced Encryption Standard)

Tiếp kiệm chi phí và minh bạch

Được xem là tính năng vượt trội khi doanh nghiệp chỉ mất phí được xử lý thành công. Tất cả các số liệu lượng tin nhắn được gửi đi thành công trong ngày, số lượng tin nhắn không được gửi sẽ luôn được ZNS cập nhập một cách minh bạch. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp kiểm soát được dịch vụ, chiến lược tiếp thị liên kết tối ưu hoá tốt hơn. 

Bằng cách này đây là một điểm mà các doanh nghiệp luôn hướng đến tính tiện lợi, dễ dàng, tiếp kiệm đều được tích hợp của tính năng dành cho doanh nghiệp ZNS.

Điều kiện và cách đăng kí Zalo ZNS

Điều kiện để sử dụng Zalo ZNS

  • Cần có tài khoản zalo
  • Tài khoản zalo đăng ký và xác thực OA
  • Số điện thoại của khách hàng để zalo ZNS có thể gửi thông tin đến khách hàng 
  • Tuân thủ quy định và điều kiện

Ngoài những yếu tố trên việc xét duyệt Zalo ZNS cũng có nhiều yếu tố liên quan đến điều khoản và chính sách đến từ Zalo ZNS. Với các điều khoản và chính sách từ Zalo ZNS không chỉ bảo vệ thông tin khách hàng, tránh mạo danh doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Cách đăng ký Zalo ZNS

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Zalo

Sử dụng mã QR hoặc số điện thoại để đăng nhập vào tài khoản Zalo của bạn.

Zalo ZNS: Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời kỳ tiếp thị kỹ thuật số

Bước 2: Truy cập trang ZNS và chọn OA xác thực

Truy cập trang web chính thức của ZNS là http://oa.zalo.me/manage hoặc vào trang quản lý dịch vụ trong ứng dụng Zalo Business.

Chọn OA cần xác thực > Chọn mục Quản lý > Tiếp tục chọn Quản lý tài khoản > Sau đó chọn Xác thực OA

Tìm hiểu thêm: Video 4K là gì? Cách quay video 4K trên smartphone của bạn

Zalo ZNS: Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời kỳ tiếp thị kỹ thuật số

Bước 3: Cung cấp tài liệu để xác thực

Để xác thực thông tin bản cần cung cấp tài liệu tới Ban Quản Trị của ZOA . Thông thường sẽ có 3 phương pháp để xác thực, tùy thuộc vào cách đặt tên OA mà lựa chọn một trong 3 cách bên dưới:

Zalo ZNS: Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời kỳ tiếp thị kỹ thuật số

Sau khi đã cung cấp bộ hồ sơ phù hợp để xác thực hãy nhấn nút Bắt đầu xác thực > Tiếp tục Chọn tài liệu > Sau đó nhấn Tiếp tục

Zalo ZNS: Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời kỳ tiếp thị kỹ thuật số

Bước 4: Điền thông tin doanh nghiệp

Lúc này màn hình hiển thị như hình dưới, hãy tiến hành điền các thông tin liên quan > Sau đó nhấn Xác thực ngay để tiến hành gửi hồ sơ lên Ban Quản Trị ZNS

Zalo ZNS: Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời kỳ tiếp thị kỹ thuật số

Bướ 5: Chờ xác nhận

Sau khi hoàn tất quy trình đăng ký, bạn có thể cần chờ xác nhận từ Zalo. Thông thường, đội ngũ xét duyệt sẽ xem xét trong vòng 7 ngày. Thông báo kết quả đăng ký sẽ được thông báo tại đây

Bước 6: Bắt đầu sử dụng

Sau khi xác nhận, bạn có thể bắt đầu sử dụng ZNS để gửi thông báo và tương tác với cộng đồng người dùng Zalo.

Zalo ZNS: Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời kỳ tiếp thị kỹ thuật số

Lưu ý rằng quy trình đăng ký và điều kiện có thể thay đổi theo chính sách của Zalo, vì vậy hãy kiểm tra thông tin cập nhật trên trang web chính thức của ZNS để có thông tin chi tiết và chính xác nhất.

Tiêu chuẩn của Zalo ZNS

Zalo ZNS: Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời kỳ tiếp thị kỹ thuật số

>>>>>Xem thêm: Cách chọn phương thức bảo mật trên Facebook bằng tin nhắn SMS để bảo vệ tài khoản tuyệt đối

Tiêu chuẩn về nội dung

Nội dung tiêu chuẩn của Zalo ZNS chỉ cung cấp thông tin đến với khách hàng dưới các dạng thông báo , hình thức sau đây:

  • Thông báo cập nhật tình trạng giao dịch 
  • Thông báo các thay đổi liên quan đến dịch vụ khách hàng đang sử dụng 
  • Thông báo tài chính, ngân hàng.

Lưu ý:

  • Zalo ZNS sẽ không phê duyệt đối với các dạng tin nhắn mang dạng quảng cáo, Marketing và các dạng làm phiền đến với khách hàng (spam)
  • Nội dung tin nhắn không chưa đường link hoặc số điện thoại
  • Thông báo cần phải xác định danh tính người nhận thông qua tên, mã giao dịch, mã khách hàng,… hoặc mang tính chất xác minh duy nhất đến khách hàng.

Tiêu chuẩn về hình thức

  • Nội dung thông báo đến khách hàng cần phải đúng chính tả và đúng nội dung
  • Các dạng tin nhắn gửi đi sẽ ưu tiên có dấu và khuyến khích các doanh nghiệp dùng tiếng việt để nội dung dễ dàng cho khách hàng tiếp nhận
  • Phải có logo và đúng với kích thước của logo OA
  • Phải ưu tiên về cả hai chế độ sáng và chế độ tối trên ứng dụng Zalo

Lưu ý: Các tiêu chuẩn của Zalo ZNS có thể thay đổi theo thời gian. Vì thế, để đảm bảo tính xác thực và chính xác các doanh nghiệp nên tham khảo thêm từ các trang chính thống, trang Web từ Zalo để cập nhập thêm thông tin.

Lời kết

Trên đây là một số lưu ý và thông tin về ‘Zalo ZNS’ hy vọng sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng. Từ đó, nâng cao trải nghiệm của doanh nghiệp tới tay khách hàng. Hãy cập nhập nhanh chóng và áp dụng đến các kênh chăm sóc khách hàng hiện đại, tối ưu hoá hơn.

Xem thêm:

  • Zalo OA là gì? Hướng dẫn cách tạo Zalo Official Account chi tiết nhất năm 2023
  • Cách mua hàng và huỷ đơn hàng trên Zalo Shop cực tiện lợi

Truy cập Zalo ZNS nhanh chóng với điện thoại chất lượng – giá rẻ tại cửa hàng Blogkienthuc.edu.vn, tại sao không? Cùng truy cập vào website để sale với deal cực khủng nhân dịp đón chào năm mới nhé!

  • Điện thoại iPhone

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *