TikTok Pixel là một đoạn mã HTML được TikTok cung cấp cho người dùng để gắn vào trang web của mình. Trong bài viết hôm nay, Blogkienthuc.edu.vn sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu rõ hơn thế nào là TikTok Pixel, cách TikTok Pixel hoạt động cũng như cách tạo và cài đặt TikTok Pixel trên máy tính của mình.
TikTok Pixel tuy còn khá lạ lẫm với nhiều người nhưng đây là một trong những công cụ giúp thu thập thông tin, hoạt động của người truy cập vào website. Để hiểu rõ hơn về TikTok Pixel, Blogkienthuc.edu.vn mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây.
Bạn đang đọc: TikTok Pixel là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tạo TikTok Pixel và cài TikTok Pixel trên website
TikTok Pixel là gì? Cách TikTok Pixel hoạt động
TikTok Pixel thực chất là một đoạn mã HTML được TikTok cung cấp để bạn gắn vào trang web, Landing Page hoặc ứng dụng,… Khi có người dùng truy cập vào vào Pixel sẽ tự động được kích hoạt để thu thập mọi hành vi, thông tin của người dùng.
Khi người dùng truy cập vào trang web từ nền tảng ứng dụng TikTok, đoạn mã TikTok Pixel này sẽ thu thập thông tin của người dùng thông qua các trình duyệt web tiêu chuẩn. Những thông tin mà đoạn Pixel này thu thập đều là thông tin có sẵn như:
Dấu thời gian (Timestamp): Thông tin dấu thời gian được dùng để xác định thời điểm diễn ra hành vi hoặc chuyển đổi của người dùng trên website, ví dụ như thời điểm bạn xem trang, thời điểm bạn nhấn xem sản phẩm, thời điểm mua sản phẩm,…
Địa chỉ IP: Thông tin về địa chỉ IP sẽ giúp xác định được khu vực địa lý của người dùng khi truy cập vào website.
Thông tin thiết bị: Khi bạn truy cập website thì mã Pixel cũng sẽ xác định mẫu thiết bị, hệ điều hành cũng như thông tin trình duyệt của bạn.
Vì sao nên cài đặt TikTok Pixel?
Hiện nay TikTok Pixel là công cụ hỗ trợ rất đắc lực, giúp bạn tối ưu được các chiến dịch đang chạy quảng cáo trên TikTok. TikTok Pixel đem đến nhiều lợi ích, trong đó nổi bật nhất là:
Đánh giá mức độ hiệu quả: TikTok Pixel giúp bạn theo dõi có bao nhiêu lượt người dùng truy cập vào trang web thông qua các hoạt động quảng cáo trên ứng dụng TikTok. Số người truy cập càng lớn thì chứng tỏ chiến dịch chạy quảng cáo của bạn càng thành công.
Tối ưu chiến dịch quảng cáo: Không chỉ đánh giá kết quả chiến dịch quảng cáo mà TikTok Pixel còn hỗ trợ người dùng có thể tối ưu hóa các chiến dịch đang diễn ra trên TikTok Ads thông qua việc lấy dữ liệu Pixel và đặt mục tiêu quảng cáo cho khách hàng đã truy cập số site cụ thể trên trang web.
Xây dựng tệp dữ liệu cho chiến dịch Remarketing: TikTok Pixel sẽ hỗ trợ nhà quảng cáo đánh giá được chất lượng chiến dịch quảng cáo, từ đó xây dựng nhóm đối tượng cần hướng đến và sử dụng dữ liệu này để chuẩn bị cho hoạt động Remarketing sắp tới.
Hướng dẫn cách tạo TikTok Pixel
Bạn có thể tạo được mã TikTok Pixel đơn giản, nhanh chóng bằng trình quảng cáo TikTok theo hướng dẫn dưới đây từ Blogkienthuc.edu.vn.
Bước 1: Bạn truy cập vào trình quản lý quảng cáo của TikTok, tức TikTok Ads Manager. Nếu chưa có tài khoản trình quản lý quảng cáo của TikTok bạn cần phải đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok trước.
Xem thêm: Cách sử dụng TikTok cho người mới chơi lần đầu
Bước 2: Tại mục Tài sản bạn hãy nhấn chọn mục Sự kiện để có thể truy cập vào trình quản lý sự kiện.
Bước 3: Tại mục Sự kiện bạn tiếp tục chọn mục Quản lý.
Bước 4: Nhấp chọn Tạo Pixel.
Bước 5: Tiến hành thiết lập TikTok Pixel với bước đầu là đặt tên cho Pixel theo mục đích chuyển đổi mà bạn muốn tại mục Tên Pixel (lưu ý tên Pixel tối đa 128 ký tự). Ví dụ như bạn muốn đo lượng chuyển đổi đơn hàng từ quảng cáo trên TikTok thì bạn nên đặt tên Pixel là Mua hàng để dễ kiểm soát hơn. Việc đặt tên dễ hiểu và dễ nhớ sẽ giúp bạn quản lý cũng như phân biệt các Pixel dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Sau đó bạn tiến hành chọn cài đặt Pixel bằng là một trong hai cách sau và nhấn Tiếp theo:
- Cài đặt Pixel thủ công: Với cách này bạn không cần phải am hiểu về nhiều code cũng có thể tạo được TikTok Pixel thành công chỉ bằng việc copy và dán đoạn mã HTML vào phần chỉnh sửa code của website là được.
- Cài đặt TikTok Pixel qua bên thứ 3: Bạn sẽ cần sử dụng nền tảng của một trong những đối tác của TikTok, ví dụ như Shopify hoặc Google Tag Manager,… để có thể cài được mã Pixel vào website mà mình muốn. Cách này sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với cách thủ công trong trường hợp bạn chưa có tài khoản của các nền tảng là đối tác của TikTok.
Cách cài TikTok Pixel trên trang web
Để có thể cài đặt được mã Pixel vừa mới tạo vào website, bạn thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:
Cách cài TikTok Pixel vào trang web thủ công
Nếu bạn chọn cài đặt TikTok Pixel vào website bằng cách thủ công thì TikTok sẽ cung cấp cho bạn 1 đoạn mã HTML. Khi này bạn thao tác như sau:
- Bấm Sao chép mã Pixel để copy toàn bộ mã được cung cấp.
- Tiến hành dán đoạn mã vừa sao chép vào thẻ Head trong phần code của website.
Lưu ý:
- Bạn chỉ dán mã 1 lần duy nhất và không dán nhiều lần.
- Nếu không am hiểu về code bạn có thể nhờ đến các đơn vị chuyên thiết kế website dán mã Pixel vào giúp hoặc cài đặt mã Pixel thông qua bên thứ 3 như Google Tag Manager.
Tìm hiểu thêm: Tổng đài Shopee Express là gì? Hướng dẫn chi tiết cách thức liên hệ tổng đài Shopee Express
Cách cài TikTok Pixel vào website bằng Google Tag Manager
Để cài được TikTok Pixel vào trang web bằng Google Tag Manager bạn cần có tài khoản và thực hiện liên kết với website. Sau khi tạo thành công tài khoản Google Tag Manager bạn thao tác theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Bạn tạo mã TikTok Pixel theo hướng dẫn phía trên, tại phần chọn cách cài đặt bạn hãy nhấn chọn Tự động thiết lập sự kiện web thông qua nền tảng của đối tác rồi nhấn chọn Tiếp theo.
Bước 2: Bạn lựa chọn công cụ trên Google Tag Manager rồi nhấn chọn Tiếp theo.
Bước 3: Thao tác kết nối tài khoản Google Tag Manager của bạn như sau:
- Nhấn chọn Kết nối để bắt đầu quá trình liên kết tài khoản Google Tag Manager.
- Chọn tài khoản của bạn, vùng chứa và không gian làm việc của Google Tag Manager rồi chọn Tiếp theo.
- Khi liên kết xong màn hình điện thoại của bạn sẽ hiển thị thông báo đã kết nối tài khoản thành công.
Cách thiết lập Pixel trên trang web
Sau khi cài đặt TikTok Pixel vào website bạn cần thiết lập Pixel để theo dõi hành vi của người dùng truy cập vào trang web. Hiện nay có 2 loại theo dõi sự kiện hỗ trợ bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo là:
Sự kiện URL (chuyển đổi): Mã TikTok Pixel sẽ tiến hành theo dõi hoạt động truy cập của người dùng khi truy cập trang web cụ thể, ví dụ như trang xác nhận đơn hàng, trang xác nhận thông tin thanh toán,…
Sự kiện nhấp (click): Mã TikTok Pixel sẽ được cài đặt để theo dõi hành vi bấm vào một phần tử nào đó trên trang web, ví dụ như nút thêm vào giỏ hàng, nút liên hệ,…
Mã Pixel theo dõi lượt truy cập URL
Để thiết lập mã Pixel theo dõi khách hàng truy cập URL bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn vào mục Nhập từ khóa URL.
Bước 2: Thiết lập sự kiện bằng cách chọn loại sự kiện tương ứng đường dẫn tới URL đích mà bạn muốn theo dõi, ví dụ như thêm thông tin thanh toán, thêm vào giỏ hàng,…
Mã Pixel theo dõi chuyển đổi lượt nhấp (click)
Để thiết lập mã Pixel theo dõi chuyển đổi lượt click bạn cần cài đặt Trình trợ giúp Pixel và làm theo các hướng dẫn tiếp theo của trình trợ giúp này để có thể theo dõi hoạt động click trên trang web.
Nếu bạn muốn gắn mã Pixel vào nút bất kì và không có trong danh sách sự kiện của TikTok thì bạn có thể sử dụng mã chuyển đổi tùy chỉnh để có thể theo dõi hành vi của khách hàng khi truy cập trang web.
>>>>>Xem thêm: Tra cứu từ điển trên thanh công cụ tìm kiếm của iPhone nhanh chóng và tiện lợi
Tạm kết
Trên đây là một số thông tin cơ bản về TikTok Pixel mà Blogkienthuc.edu.vn muốn chia sẻ đến quý bạn đọc, hy vọng đã giúp bạn hiểu biết hơn về hệ sinh thái của TikTok.
Xem thêm:
- 16 Cách lên xu hướng TikTok cực kì đơn giản giúp triệu view trong tầm tay 2024
- Tìm hiểu về thuật toán TikTok. Học những mẹo giúp video TikTok của bạn lên xu hướng
Nếu bạn đang tìm mua điện thoại mẫu mã đẹp, tính năng hiện đại, hiệu suất tốt và giá thành phải chăng thì hãy đến ngay Blogkienthuc.edu.vn nhé. Chúng tôi luôn cam kết chất lượng sản phẩm vượt trội với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để khách hàng có thể thoải mái mua sắm không lo về giá.
- Điện thoại Xiaomi