Sử dụng TikTok đã lâu nhưng bạn vẫn thắc mắc tại sao lại có dấu tích xanh bên cạnh tên người dùng và dấu tích xanh này dùng để làm gì? Hãy cùng Blogkienthuc.edu.vn tìm hiểu các thông tin thú vị xung quanh dấu tích xanh TikTok này nhé!
Dấu tích xanh TikTok là gì?
Tương tự các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook hay Instagram, TikTok cũng cho phép người dùng nhận được dấu tích xanh trên tài khoản của họ. Dấu tích xanh chứng minh tài khoản TikTok đã được xác minh trên nền tảng này, đồng thời đảm bảo sự uy tín, giúp người dùng khác biết được đây là tài khoản chính chủ. Những kênh TikTok có tích xanh sẽ là kênh có nhiều content hay, thú vị, nhận được nhiều lượt thích và quan tâm từ người xem. Ngoài ra khi sở hữu tích xanh TikTok bạn cũng dễ dàng thu hút được thêm người theo dõi kênh, độ phủ sóng rộng rãi hơn.
Bạn đang đọc: Tích xanh TikTok là gì? Điều kiện để có tích xanh trên TikTok
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng SnapTik: Tải video TikTok không có logo
Tích xanh TikTok mang lại lợi ích gì?
Để có được tích xanh TikTok không phải là điều đơn giản, vì vậy dấu tích xanh này mang lại rất nhiều giá trị cho người dùng TikTok, có thể kể đến như sau:
- Xác định danh tính tài khoản, làm tăng độ uy tín và nhận diện thương hiệu, thường thấy ở các tài khoản của người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng lớn.
- Tài khoản có tích xanh TikTok sẽ có độ bảo mật tốt hơn tài khoản thông thường, giảm nguy cơ bị đánh cắp hay rò rỉ thông tin.
- Mở rộng một số tính năng mà tài khoản thường không được hỗ trợ
Điều kiện để có tích xanh TikTok
Để có thể đăng ký dấu tích xanh trên TikTok, điều kiện tiên quyết đầu tiên là nội dung video của bạn không vi phạm các chuẩn mực cộng đồng theo chính sách của TikTok trong 3 tháng liên tiếp gần nhất. Tài khoản của bạn phải được đăng nhập liên tục trong vòng 6 tháng gần nhất.
Thứ hai, tài khoản TikTok cần đạt đủ số lượng người theo dõi như sau:
- 30,000 theo dõi áp dụng với kênh TikTok chiến thắng trong một sự kiện được tổ chức bởi TikTok
- 500,000 theo dõi áp dụng với kênh TikTok mà cá nhân đó đã có tích xanh trên Facebook hay Youtube
- 2,000,000 theo dõi áp dụng với kênh TikTok thông thường khác (hoặc tổng tất cả video đã đăng đạt 25 triệu lượt thích)
Thứ ba, tài khoản TikTok cần đáp ứng đủ tần suất đăng video lên kênh:
- Ít nhất 3 video/tuần và phải được chia sẻ đồng thời lên trang mạng xã hội khác
- Sau khi nhận được tích xanh TikTok phải đảm bảo đăng ít nhất 12 video/tháng và được chia sẻ đồng thời lên trạng mạng xã hội khác tối thiểu 8 video
Ngoài ra đối với một số trường hợp, TikTok còn yêu cầu cá nhân đăng ký tích xanh cho kênh của mình phải chuẩn bị một số giấy tờ pháp lý cần thiết.
Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn bạn cách thay đổi vị trí thanh địa chỉ trên ứng dụng Samsung Internet
Sau khi thỏa mãn các điều kiện nêu trên, tài khoản của bạn sẽ được TikTok xét duyệt và cho phép bật dấu tích xanh bên cạnh tên người dùng. Bạn sẽ không cần tốn chi phí gì để có được dấu tích xanh này, TikTok sẽ liên hệ với bạn khi tài khoản của bạn đủ điều kiện.
Các lưu ý để tài khoản được xét duyệt tích xanh TikTok
Để tài khoản của bạn có thể nhanh chóng có được tích xanh TikTok, điều quan trọng nhất là bạn cần tập trung vào nội dung và chất lượng video. Video của bạn cần có nội dung hay, sáng tạo, bổ ích phù hợp với thị hiếu của đối tượng khán giả mà bạn nhắm đến. Kênh của bạn cần có một chủ đề thống nhất và xuyên suốt, tránh làm quá nhiều nội dung ở những lĩnh vực khác nhau gây loãng kênh và không tập trung được nhóm đối tượng khán giả cụ thể. Bên cạnh đó bạn cũng cần đăng video thường xuyên và duy trì tương tác với khán giả, kênh của bạn càng có nhiều người theo dõi, nhiều lượt xem và yêu thích thì càng nhanh được hệ thống phê duyệt tích xanh TikTok.
Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian để nghiên cứu các xu hướng, các trend nổi bật trên TikTok để có thể sáng tạo nội dung cho kênh của mình thu hút nhiều lượt xem, bắt trend nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với các tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok. Bạn hãy thống kê thời gian nào kênh của bạn nhận được tương tác cao nhất và đăng tải những video bắt trend và khung giờ vàng đăng video TikTok và đi kèm cùng các hashtag nổi bật phù hợp với thời điểm hiện tại để người dùng có thể dễ tiếp cận với video của bạn hơn khi họ đang tìm kiếm những nội dung tương tự.
>>>>>Xem thêm: Không mở được file PDF: Tìm hiểu nguyên nhân và khám phá 14 giải pháp khắc phục vấn đề
Hi vọng những thông tin trên đây Blogkienthuc.edu.vn cung cấp có thể giúp bạn phát triển kênh TikTok của mình và nhanh chóng đạt được tích xanh TikTok. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn thành công!
Xem thêm:
- Đây là cách bật kiếm tiền trên TikTok cho bạn khi cần
- Chia sẻ bạn cách nạp xu TikTok cực nhanh và đơn giản