Tuy tình trạng này có thể gặp ở bất kì sản phẩm nào của Apple, nhưng chúng sẽ thường được thấy chủ yếu trên các mẫu máy Mac.
Tại sao máy Mac không hiển thị hoặc bị thiếu bảo hành?
Đầu tiên cần trấn an bạn rằng, nếu máy Mac bạn mua bởi những đại lý Uỷ Quyền chính thức của Apple như Blogkienthuc.edu.vn hay F.Studio thì hãy yên tâm vì tất cả đều là những sản phẩm chính hãng được phân phối tại thị trường Việt Nam. Do đó, nếu máy Mac của bạn đang mắc phải hai trường hợp không hiển thị hoặc thiếu bảo hành thì hãy bình tĩnh bởi chỉ cần vài thao tác nhỏ là thông tin bảo hành sẽ được cập nhật lại đầy đủ. Vậy nguyên nhân của vấn đề này đến từ đâu?
Bạn đang đọc: Tại sao máy Mac mua mới bị thiếu bảo hành hoặc kiểm tra không ra
Thứ nhất, theo thông tin từ Apple thì sau khi kích hoạt sản phẩm bất kì có thể sẽ cần đến tối đa 5 ngày để các thông tin về Hạn bảo hành được hiển thị đầy đủ trên trang chủ. Thứ hai, có thể do máy chủ kích hoạt Apple đang trong thời gian bảo trì hoặc bị lỗi nên chưa hiển thị được thông tin.
Thứ ba và thường được thấy nhất, đó chính là do thiết bị đã quá lâu mà không được kích hoạt có thể do tồn kho hoặc được tặng nhưng không sử dụng, khiến cho hệ thống của Apple không nhận diện được serial number. Thứ tư là do khi kích hoạt máy nhưng không đăng nhập tài khoản ID Apple.
Tới đây là bạn hoàn toàn có thể yên tâm là chiếc máy Mac của bạn hoàn toàn không có bất kì vấn đề gì, điều cần làm ở đây chỉ cần là cập nhật lại serial number của thiết bị lên hệ thống của Apple là xong. Việc này bạn có thể liên hệ tới cửa hàng mua máy để bên bán có thể hỗ trợ bạn, hoặc có thể tự gửi hoá đơn mua hàng lên bộ phận hỗ trợ của Apple và hãng sẽ trực tiếp giải quyết.
Cách khắc phục thiếu bảo hành cho máy Mac
Cách thứ nhất, để đảm bảo quyền lợi mua hàng của chính mình, bạn hãy liên hệ trực tiếp tới cửa hàng đã mua sản phẩm để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất sau bán. Đồng thời vừa là để kiểm tra xem lỗi này trực tiếp đến từ đâu.
Cách thứ hai bạn có thể tự làm trực tiếp với các bước rất đơn giản như sau:
- Chuẩn bị hoá đơn mua hàng (ưu tiên có VAT)
- Gọi lên tổng đài hỗ trợ miễn phí 1800.1127 của Apple (tiếng Việt + tiếng Anh) và thông báo tình trạng gặp phải.
- Sau khi xác nhận được thông tin thiết bị và cá nhân, Apple sẽ gửi cho bạn một biểu mẫu qua email để gửi hoá đơn mua hàng.
- Hoàn thành các bước trên, chờ 3-5 ngày rồi kiểm tra lại là bảo hành sẽ đầy đủ.
Tìm hiểu thêm: 5 cách chuyển dữ liệu từ PC hoặc Laptop sang thiết bị Android
>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách tùy chỉnh các widget trên Windows 11
Một vài lưu ý:
- Hoá đơn mua hàng cần được chụp rõ ràng, không bị rách, tẩy xoá.
- Tổng đài Apple Việt Nam làm việc từ 9h sáng tới 17h chiều (Thứ 2 – Thứ 6)
- Việc không hiển thị hoặc thiếu bảo hành có thể xảy ra với bất kì thiết bị nào của Apple, nhưng chủ yếu là trên máy Mac.