iv>
Bạn đang đọc: Quảng cáo Facebook được phê duyệt nhưng không chạy: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trong quá trình sử dụng công cụ quảng cáo, đôi khi chúng ta sẽ gặp các lỗi khiến quảng cáo không hoạt động, không thu về kết quả như mong muốn. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm nguyên nhân và cách xử lý khi quảng cáo Facebook được phê duyệt nhưng không chạy.
Sử dụng quảng cáo Facebook cho các hoạt động marketing đang ngày càng phổ biến với các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp. Để sử dụng quảng cáo một cách hiệu quả, bạn cần tuân thủ đầy đủ chính sách của nền tảng cũng như theo dõi liên tục, điều chỉnh quảng cáo khi gặp các vấn đề liên quan. Điển hình như tình huống quảng cáo Facebook được phê duyệt nhưng không chạy.
1. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook là dịch vụ quảng cáo trả phí trên nền tảng mạng xã hội này. Khi sử dụng quảng cáo, bạn có thể hiển thị nội dung đến nhiều người hơn, thu hút khách hàng mục tiêu và thúc đẩy quá trình chuyển đổi.
Về cơ bản, quảng cáo được phân chia theo 3 mục tiêu chiến dịch như sau:
- Awareness (Nhận thức): Quảng cáo nhằm tăng nhận biết và thu hút khách hàng tới sản phẩm/dịch vụ bằng việc mở rộng nhận diện thương hiệu.
- Consideration (Cân nhắc/ Tương tác): Quảng cáo này nhắm đến việc khuyến khích mọi người xem xét và tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ qua việc tăng truy cập web, lượt thích và tương tác trên fanpage.
- Conversion (Chuyển đổi): Được thiết kế để tăng tỷ lệ chuyển đổi, khuyến khích mua hàng qua hoạt động tăng lưu lượng truy cập web.
Quy trình cơ bản khi thiết lập quảng cáo
- Giai đoạn 1: Chuẩn bị nội dung và hình ảnh/ video để chạy quảng cáo
- Giai đoạn 2: Thiết lập quảng cáo trên Trình quản lý quảng cáo Meta hoặc ngay trên phần quản lý Fanpage. Cài đặt mục tiêu, ngân sách, nội dung, vị trí, đối tượng,… cho quảng cáo theo kế hoạch.
- Giai đoạn 3: Đăng quảng cáo > Đợi hệ thống duyệt chạy quảng cáo > Quảng cáo chạy sau khi được duyệt.
2. Nguyên nhân và Cách khắc phục tình trạng quảng cáo Facebook được phê duyệt nhưng không chạy
2.1. Nhận diện tình trạng quảng cáo không chạy
Mở Trình quản lý quảng cáo. Ở cột phân phối, tình trạng Đang xét duyệt đã chuyển sang Đang hoạt động, phía trước có icon tròn màu xanh lá cây. Tuy nhiên, các cột chỉ số phía sau đều chưa hiển thị số liệu mà chỉ hiện “-” (dấu gạch ngang). Đồng thời, cột số tiền đã chi tiêu cũng không tăng lên.
Nếu quảng cáo chỉ mới hoàn tất xét duyệt, bạn không cần quá lo lắng và nên theo dõi thêm để hệ thống có thời gian phân phối và đưa quảng cáo đến đối tượng phù hợp. Ngược lại, nếu tình trạng này kéo dài vài giờ, thậm chí là nửa ngày, người dùng nên kiểm tra các nguyên nhân và cách khắc phục được đề cập sau đây.
2.2. Nguyên nhân từ tài khoản quảng cáo
Hoạt động quảng cáo từ những tài khoản không uy tín thường gặp nhiều hạn chế. Một số lý do làm tài khoản bị đánh giá kém uy tín bao gồm:
- Tài khoản cá nhân được sử dụng để tạo tài khoản quảng cáo mới được lập trong thời gian ngắn, không có các dấu hiệu sử dụng tài khoản như kết bạn, tương tác, nhắn tin,…;
- Các nick ảo được tạo hàng loạt mà không có số điện thoại hay email xác minh.
- Tài khoản bị gắn cờ và có thông báo xấu vì vi phạm các chính sách của Facebook.
Tìm hiểu thêm: Bạn có nên tắt máy Mac hàng ngày không?
Cách khắc phục trong trường hợp này:
- Sử dụng tài khoản được lập trên 6 tháng, có nhiều hoạt động và tương tác;
- Thay đổi thông tin tài khoản theo tên đúng trên Visa hoặc các giấy tờ bạn từng gửi để xác minh tài khoản;
- Hạn chế dùng các tài khoản vi phạm chính sách;
- Mua hoặc thuê tài khoản từ các bên uy tín để chạy quảng cáo.
2.3. Nguyên nhân từ giá thầu
Vấn đề thường xảy ra khi có nhiều bên chạy quảng cáo cùng lĩnh vực, sản phẩm hoặc chung tệp khách của bạn. Nếu giá thầu của bạn ở mức thấp hơn so với đối thủ, quảng cáo của bạn sẽ không được ưu tiên phân phối. Điều này dẫn đến tình trạng quảng cáo đã được duyệt nhưng không thể tiếp cận đến người dùng Facebook.
Cách khắc phục trong trường hợp này:
- Tăng ngân sách quảng cáo;
- Cài đặt giá thầu tự động, bật chế độ tối ưu hóa ngân sách chiến dịch;
- Điều chỉnh lại đối tượng với đặc trưng và sở thích cụ thể hơn.
2.4. Nguyên nhân từ cài đặt đối tượng
Khi bạn chạy nhiều nhóm quảng cáo cùng lúc, việc sử dụng nhóm đối tượng trùng lặp sẽ ảnh hưởng đến khả năng phân phối và có thể làm dừng 1 trong 2 nhóm quảng cáo trong những thời điểm nhất định.
Cách khắc phục trong trường hợp này:
- Dùng phương pháp A/B testing để chạy thử các quảng cáo cùng tệp khách hàng thay vì tạo ra những nhóm chiến dịch riêng lẻ;
- Điều chỉnh lại ngân sách
>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách tạo và sử dụng Bookmark trong Word dễ dàng
2.5. Các biện pháp khắc phục khác
Trong trường hợp bạn không vướng phải các lỗi trên mà quảng cáo Facebook được phê duyệt nhưng không chạy, bạn nên thử các biện pháp sau:
- Tạo quảng cáo từ những chiến dịch cũ, hoạt động tốt;
- Chủ động seeding thêm cho bài viết để tăng tương tác tự nhiên trước khi chạy quảng cáo;
- Ưu tiên dùng tài khoản sử dụng USD làm đơn vị thanh toán;
- Liên hệ trực tiếp với Meta để nhận được hỗ trợ trực tiếp, dựa trên tình trạng tài khoản và quảng cáo của bạn.
3. Tạm kết
Qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về các nguyên nhân cơ bản và cách khắc phục khi quảng cáo Facebook được phê duyệt nhưng không chạy. Hy vọng rằng bạn có thể xử lý được vấn đề sớm và tiếp tục sử dụng tài khoản quảng cáo một cách hiệu quả.
Xem thêm các mẫu laptop chất lượng, phù hợp với nhu cầu của dân marketing tại Blogkienthuc.edu.vn nhé. Xem sản phẩm tại đây:
Laptop
Xem thêm:
- Facebook Ads là gì? Và những điều cần biết về Facebook Ads
- Hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí đơn giản cho người mới bắt đầu