Live trên TikTok có kiếm tiền được không? Các hình thức tạo thu nhập trên livestream

Live trên TikTok có kiếm tiền được không? Các hình thức tạo thu nhập trên livestream

Live trên TikTok có kiếm tiền được không là câu hỏi của nhiều người dùng TikTok. Trong thời điểm hiện tại, livestream là một cơ hội kiếm tiền tiềm năng và có nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã thành công. Để nắm bắt cơ hội tăng thu nhập thông qua livestream TikTok thì bạn đừng bỏ qua bài viết sau.

TikTok phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây với sự gia tăng lượng người dùng. Với những tiềm năng của nền tảng này, nhiều người đã nhanh chóng tạo nguồn thu nhập đáng kể, một trong đó bao gồm live trên TikTok. Vậy live trên TikTok có kiếm tiền được không?

Bạn đang đọc: Live trên TikTok có kiếm tiền được không? Các hình thức tạo thu nhập trên livestream

Live trên TikTok có kiếm tiền được không?

TikTok live là một tính năng của TikTok cho phép chủ tài khoản tương tác với nhiều người xem trên thời gian thực. Đây là một công cụ cho phép bạn kiếm tiền trực tuyến chỉ trong vài giờ. Tuy nhiên, bạn cần có một lượng người theo dõi nhất định.

Hơn nữa, cách kiếm tiền theo cách này cũng phụ thuộc phần lớn vào sự quan tâm và sẵn lòng chi tiêu của người xem. Nếu người xem muốn ủng hộ người live thì cần phải mua xu (tiền ảo trên TikTok) bằng tiền thật trong ứng dụng, 1 xu TikTok tương đương khoảng 200 đồng Việt Nam.

Live trên TikTok có kiếm tiền được không? Các hình thức tạo thu nhập trên livestream

Cách chính để kiếm tiền trên live TikTok 

Người xem ủng hộ người livestream bằng các quà tặng có giá trị từ 1 xu đến 6000 xu. Bằng cách này, TikToker thu thập kim cương và chuyển thành tiền. Tuy nhiên, bạn phải đáp ứng một số yêu cầu của TikTok để kích hoạt tính năng này.

  • Tham gia chương trình Creator Next.
  • Tính năng Quà tặng LIVE phải có sẵn ở khu vực của bạn.
  • Từ 18 tuổi trở lên.
  • Yêu cầu tài khoản TikTok có ít nhất 1.000 người theo dõi và hoạt động ít nhất 30 ngày.
  • Tài khoản doanh nghiệp không đủ điều kiện tham gia.

So với việc nhận quà, nhận tiền donate giúp các TikToker kiếm tiền nhanh chóng hơn. Khi livestream, những người xem live có thể donate tiền cho bạn. TikTok sẽ trả cho người live 80% số tiền được donate và quy đổi thành đô la. Giống như tặng quà, để nhận tiền donate, tài khoản phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Tham gia chương trình Creator Next.
  • Đủ 18 tuổi trở lên.
  • Yêu cầu ít nhất 100.000 người theo dõi.
  • Tài khoản doanh nghiệp không đủ điều kiện tham gia.

Khi donate trên TikTok, người xem có thể chọn 6 mức donate để ủng hộ người live: 

  • 65 xu bằng 22.000đ VNĐ.
  • 330 xu bằng 109.000đ VNĐ.
  • 660 xu bằng 219.000đ VNĐ.
  • 991 xu bằng 329.000đ VNĐ.
  • 3303 xu bằng 1.099.000 VNĐ.
  • 6604 xu bằng 2.199.000đ VNĐ.

Với những hình thức kiếm thu nhập ở trên thì bạn chắc hẳn đã trả lời được live trên TikTok có kiếm tiền được không.

Live trên TikTok có kiếm tiền được không? Các hình thức tạo thu nhập trên livestream

Bán hàng qua live TikTok

Nếu không có nhiều fan cứng thì vẫn có cách khác để kiếm tiền trên live TikTok như bán hàng và review sản phẩm. 

Hiện nay, TikTok là miền đất hứa để kiếm thêm thu nhập. Nếu bạn muốn kinh doanh trực tuyến, TikTok live là lựa chọn tiềm năng. TikTok cho phép bạn xây dựng gian hàng của riêng mình ngay trong luồng live. Điều bạn cần làm là giới thiệu sản phẩm đến người xem để họ đặt hàng.

Tìm hiểu thêm: Cách gộp 2 trang thành 1 trang trong Word đơn giản nhất

Live trên TikTok có kiếm tiền được không? Các hình thức tạo thu nhập trên livestream

Xem thêm: Live studio TikTok là gì? Lợi ích và hướng dẫn sử dụng các tính năng hữu ích

Cách live TikTok kiếm tiền

Với những thông tin đưa ra ở trên, có thể trả lời cho câu hỏi live trên TikTok có kiếm tiền được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Vậy cách live kiếm tiền như thế nào?

Xác định đối tượng mục tiêu

Trước khi sáng tạo nội dung, bạn cần biết điểm mạnh của mình là gì và bạn muốn chia sẻ điều gì đến người dùng TikTok. Nội dung của bạn phù hợp với nhóm đối tượng nào?

Xác định đối tượng mục tiêu không chỉ giúp định hướng nội dung thống nhất, lâu dài mà còn biết phân tích kênh của đối thủ cạnh tranh. Từ đó bạn đưa ra nội dung thú vị và sáng tạo hơn đối thủ.

Xác định nhóm đối tượng mục tiêu bằng các câu hỏi sau:

  • Người xem của bạn sống trong nước hay quốc tế?
  • Độ tuổi thích hợp cho người xem là bao nhiêu? Hãy cân nhắc việc mở rộng độ tuổi tối đa.
  • Nội dung của bạn nhắm đến nam hay nữ, giới tính nào sẽ có lượng người xem cao hơn?
  • Người xem thường có nghề nghiệp gì? Thu nhập của người xem khoảng bao nhiêu?
  • Thời gian xem TikTok của đối tượng mục tiêu bao nhiêu giờ mỗi ngày?
  • Ứng dụng/trang web yêu thích của người xem?

Chọn khung giờ livestream

Nhiều TikToker bỏ qua yếu tố này nhưng thời gian livestream có tác động rất lớn đến lượng người xem. Tùy thuộc vào từng nhóm khách hàng mục tiêu mà khung thời gian live sẽ khác nhau.

Ví dụ kênh của bạn chủ yếu chia sẻ nội dung học tiếng Anh. Đối tượng hướng tới chủ yếu là học sinh, sinh viên thường học ở trường vào buổi sáng, buổi chiều và ít có thời gian lướt TikTok. Vì vậy, bạn có thể chọn khung giờ buổi tối từ 7 – 9 giờ tối hoặc 8 – 10 giờ tối để thu hút nhiều người xem hơn.

Thu hút người xem live

Yếu tố quan trọng nhất trong buổi live trải nghiệm của người xem. Bạn không muốn buổi live có ít người xem và ít tương tác vì nội dung không hấp dẫn, khó hiểu hoặc bị rối thì cần có kịch bản cụ thể để biết các việc chính cần làm khi live.

  • Chú ý đến nội dung: Nội dung live phải phù hợp với người xem và nội dung phải hữu ích. Bạn cần cập nhật thông tin mới, thảo luận, trò chuyện với người xem. Đây là yếu tố quan trọng trong buổi live để người xem quyết định ở lại hay rời đi.
  • Thời gian phát sóng: Nếu buổi live quá ngắn hoặc quá dài sẽ không đảm bảo được lượng người xem và nội dung sẽ không được truyền tải. Bạn cần hiểu rõ cấu trúc buổi live và quyết định thời điểm thông tin nào sẽ được nói lúc nào.

Ngoài ra, các yếu tố như trang phục, đạo cụ và cách set up bối cảnh cũng quan trọng. Đảm bảo hình ảnh bản thân luôn chỉn chu, chất lượng âm thanh, ánh sáng tốt nhất cũng sẽ thu hút sự chú ý của người xem.

Live trên TikTok có kiếm tiền được không? Các hình thức tạo thu nhập trên livestream

Tương tác với người xem

Livestream là phương thức tương tác với nhiều người xem. Vì vậy, ngoài việc nói về nội dung đã chuẩn bị, bạn cũng nên giao lưu với người xem bằng cách:

  • Trả lời câu hỏi của khán giả: Điều này giúp người xem cảm nhận như đang được nói chuyện trực tiếp. Khuyến khích khán giả tiếp tục đặt câu hỏi. Luôn theo dõi các bình luận và tương tác với khán giả khi trả lời câu hỏi. 
  • Đặt câu hỏi cho khán giả: Không chỉ trả lời câu hỏi mà người livestream còn phải đặt câu hỏi để khán giả có thể bày tỏ ý kiến ​​của mình.

Live trên TikTok có kiếm tiền được không? Các hình thức tạo thu nhập trên livestream

>>>>>Xem thêm: Cách khắc phục lỗi không đăng nhập được App Store trên iOS 12 Beta

Tạm kết

Blogkienthuc.edu.vn đã giải đáp live trên TikTok có kiếm tiền được không trong bài viết trên. Nhìn chung, TikTok đang trở thành xu hướng trong giới trẻ và là nơi kiếm thu nhập tiềm năng. Việc chuẩn bị và xây dựng nội dung live đầy đủ sẽ thu hút được nhiều người xem từ đó tăng cơ hội kiếm tiền. 

Xem thêm:

  • Cách live trên TikTok bằng video có sẵn tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức
  • Cách bật chế độ Quà tặng trên TikTok để nhận được quà tặng từ người xem thông qua video của bạn

Bài viết trên đã chia sẻ cách kiếm tiền trên live TikTok. Nếu bạn muốn tăng thu nhập từ nền tảng này ít nhất phải có một chiếc smartphone. Tham khảo các dòng smartphone đang bán tại Blogkienthuc.edu.vn dưới đây:

  • Điện thoại hỗ trợ 5g 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *