Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Với một trong các giải pháp dưới đây, bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề máy in không hiển thị trên máy Mac khi gặp phải.

macOS hỗ trợ hầu hết các máy in để cung cấp chức năng in liền mạch. Tuy nhiên đôi khi máy Mac của bạn không phát hiện được máy in được kết nối. Cho dù bạn sử dụng kết nối USB hay kết nối không dây, hãy cùng tìm hiểu các giải pháp khắc phục sự cố dưới đây để khắc phục lỗi máy in không hiển thị trên máy Mac của bạn.

Bạn đang đọc: Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

MacBook không phát hiện máy in có thể làm gián đoạn quy trình làm việc của bạn. Trước tiên hãy sử dụng các giải pháp cơ bản, đôi khi vấn đề lại đến từ những lỗi rất cơ bản. Nếu không được hãy chuyển sang các giải pháp nâng cao để khắc phục hoàn toàn sự cố máy in không hiển thị trên máy Mac của bạn.

Kiểm tra cáp kết nối

Kiểm tra cáp kết nối nếu bạn có máy in cũ hoặc muốn kết nối có dây. Nếu có một kết nối lỏng lẻo hoặc một dây cáp bị đứt và hư hỏng đáng kể, hãy thay thế bằng một cái mới. Tốt nhất bạn chỉ nên chọn sử dụng loại cáp chính hãng từ trang web của nhà sản xuất máy in của mình. Cáp từ các các công ty bên thứ ba có thể không hoạt động tốt với máy in của bạn.

Kiểm tra máy in

Trước khi in tài liệu, hãy đảm bảo máy in của bạn đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Kết nối máy in với nguồn điện và đảm bảo rằng nó đã được bật.
  • Đảm bảo đủ giấy và kiểm tra xem giấy có bị kẹt không.
  • Máy in có đủ mực để in.

Nếu máy Mac của bạn vẫn không thể tìm thấy máy in, hãy tiếp tục tìm hiểu giải pháp tiếp theo.

Kiểm tra kết nối mạng trên máy Mac và máy in. 

Bạn cần kết nối máy Mac và máy in với cùng một mạng Wi-Fi để in tài liệu không dây từ MacBook của mình. Các bước để kết nối hoặc thay đổi mạng không dây khác nhau tùy theo nhà sản xuất máy in. Kiểm tra tài liệu chính thức được cung cấp cùng với máy in của bạn hoặc tìm hướng dẫn sử dụng từ trang web của nhà sản xuất.

Kiểm tra danh sách đợi in

Nếu tài liệu hiện tại của bạn đến lúc in bị kẹt trong danh sách đợi in, máy in sẽ không in thêm tài liệu. Bạn có thể đợi quá trình in hiện tại hoàn tất hoặc hủy danh sách đợi in hiện tại và thử lại. Thông thường bạn sẽ cần tìm tùy chọn danh sách đợi in trên đế máy Mac. Nếu không thể tìm thấy danh sách này trên thanh công cụ, hãy làm theo các bước sau.

Bước 1: Kích vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái trên thanh menu.

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Bước 2: Chọn System Settings từ menu xổ xuống.

Bước 3: Kích tùy chọn Printers & Scanners từ thanh bên trái.

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Bước 4: Chọn máy in ưa thích của bạn từ khung bên phải.

Bước 5: Kích nút Printer Queue trong cửa sổ mới. 

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Bước 6: Nhấn dấu X bên phải danh sách đợi in để dừng bất kỳ quá trình đang chạy nào và thử in lại tài liệu của mình.

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Thêm máy in trên máy Mac theo cách thủ công 

Nếu máy in của bạn không hiển thị trên máy Mac, hãy thử thêm máy in theo cách thủ công theo các bước sau.

Bước 1: Kích vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái trên thanh menu.

Bước 2: Chọn System Settings từ menu xổ xuống.

Bước 3: Kích tùy chọn Printers & Scanners từ thanh bên trái.

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Bước 4: Kích nút Add Printer, Scanner or Fax từ khung bên phải trong cửa sổ mới.

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Bước 5: Nó sẽ mở hộp thoại Add Printer. Kích vào biểu tượng Host menu (biểu tượng quả cầu) ở trung tâm ở trên cùng.

Bước 6: Nhập tên máy chủ hoặc địa chỉ IP của máy in để máy Mac phát hiện máy in của bạn. Tiếp theo, kích nút Add ở góc dưới cùng bên phải.

Sau khi thêm máy in, bạn có thể mở tài liệu hoặc trang tính Excel để thử in lại tài liệu của mình.

Cài đặt máy in làm mặc định

Sau khi máy in của bạn hoạt động và sẵn sàng sử dụng, hãy cài đặt máy in làm mặc định trên máy Mac để quá trình in không gặp lỗi.

Bước 1: Kích vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái trên thanh menu.

Bước 2: Chọn System Settings từ menu xổ xuống.

Bước 3: Kích tùy chọn Printers & Scanners từ thanh bên trái.

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Bước 4: Chọn máy in ưa thích của bạn từ khung bên phải.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chia sẻ cuộc trò chuyện WhatsApp sang Zalo cực đơn giản

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Bước 5: Mở máy in từ khung bên phải. Đảm bảo rằng máy in của bạn hiển thị chỉ báo màu xanh lá cây. Điều này có nghĩa là trạng thái máy in hiện tại hoạt động tốt.

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Bước 6: Kích nút Set Default Printer ở phía dưới cùng trong hộp thoại mới.

Reset lại hệ thống in 

Máy in của bạn đã hiển thị trên máy Mac nhưng không thể in tài liệu? Đã đến lúc thiết lập lại hệ thống máy in cho máy in để giải quyết vấn đề.

Bước 1: Kích vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái trên thanh menu.

Bước 2: Chọn System Settings từ menu xổ xuống.

Bước 3: Kích tùy chọn Printers & Scanners từ thanh bên trái.

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Bước 4: Chọn máy in đang gặp sự cố từ khung bên phải.

Bước 5: Nhấn phím Control và chọn máy in mặc định.

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Bước 6: Chọn tùy chọn Reset Printing System và thử lại.

Xóa và thêm máy in 

Nếu MacBook của bạn không phát hiện ra máy in trong quá trình in, bạn có thể xóa máy in hiện tại và thêm lại.

Bước 1: Kích vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái trên thanh menu.

Bước 2: Chọn System Settings từ menu xổ xuống.

Bước 3: Kích tùy chọn Printers & Scanners từ thanh bên trái.

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Bước 4: Chọn máy in từ khung bên phải.

Bước 5: Kích nút Remove Printer ở phía dưới.

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Bước 6: Bây giờ bạn có thể thêm lại máy in đó theo cách thủ công (theo cách ở trên).

Bật chia sẻ bản in trên mạng cục bộ 

Nếu máy in của bạn không hiển thị trên các máy Mac khác trong cùng mạng, hãy chia sẻ máy in hiện tại của bạn trên mạng. Tính năng chia sẻ bản in hữu ích cho các máy in không dây được kết nối với máy Mac của bạn bằng cáp. Đối với máy in không dây hoặc tương thích với AirPrint, bạn không cần chia sẻ trên mạng nội bộ.

Bước 1: Kích vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái trên thanh menu.

Bước 2: Chọn System Settings từ menu xổ xuống.

Bước 3: Kích tùy chọn Printers & Scanners từ thanh bên trái.

Bước 4: Chọn máy in cần chia sẻ từ khung bên phải.

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

Bước 5: Chuyển thiết lập bên phải mục Share this printer on the network từ Off (màu xám) sang On (màu xanh) để kích hoạt tính năng chia sẻ máy in.

Như vậy máy in của bạn sẽ hiển thị trên các máy Mac khác sử dụng cùng một mạng cục bộ.

Cập nhật macOS

Phiên bản macOS của bạn đã cũ cũng có thể dẫn đến các sự cố máy in không hiển thị trên máy Mac. Vì vậy hãy kiểm tra và cập nhật macOS lên phiên bản mới nhất bằng cách.

Bước 1: Kích vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái trên thanh menu.

Bước 2: Chọn System Settings từ menu xổ xuống.

Làm gì khi máy in không hiển thị trên máy Mac?

>>>>>Xem thêm: Sửa lỗi cuộc gọi Messenger không hiển thị trên màn hình

Bước 3: Tiếp theo chọn tùy chọn General từ thanh bên trái và kích chọn Software Update từ khung bên phải. 

Bước 4: Tải xuống và cài đặt bản cập nhật hệ điều hành mới nhất và kiểm tra lại máy in của bạn xem sự cố đã được giải quyết hay chưa.

Xem thêm:

  • Khắc phục lỗi máy in không lên nguồn và những lưu ý khi sử dụng
  • Cách sửa lỗi máy in không hiển thị trong Devices and Printers

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *