Hướng dẫn update mục lục trong word 2007 một cách tự động

Hướng dẫn update mục lục trong word 2007 một cách tự động

Nhiều người sử dụng bộ công cụ Office trong đó có ứng dụng Word nhưng không biết đến tính năng cập nhật mục lục tự động. Bài hôm nay Blogkienthuc.edu.vn sẽ mách bạn cách update mục lục trong word 2007, 2010. Mời theo dõi.

Nhiều người sử dụng bộ công cụ Office trong đó có ứng dụng Word nhưng không biết đến tính năng cập nhật mục lục tự động. Bài hôm nay Blogkienthuc.edu.vn sẽ mách bạn cách update mục lục trong word 2007, 2010. Mời theo dõi.

Bạn đang đọc: Hướng dẫn update mục lục trong word 2007 một cách tự động

 

Mục lục trong công cụ hỗ trợ soạn thảo văn bản Microsoft Word

 

Ngày nay công cụ word trở thành trình soạn thảo văn bản tiêu chuẩn và được đem vào giảng dạy ở nhiều nơi. Đi kèm với nó là cách sử dụng hiệu quả trình soạn thảo này. Đối với những người không có điều kiện đi học các chứng chỉ tin học thì tự học là một lựa chọn đúng đắn vì có thể tự quản lý thời gian một cách dễ dàng. Theo đó, có thể nhiều chức năng thông minh mà Microsoft word hỗ trợ bạn chưa từng sử dụng qua.

Phần hướng dẫn dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách update mục lục trong word 2007, các phiên bản mới hơn như Office word 2010, Office word 2013 cách thực hiện hoàn toàn tương tự. Các bạn có thể tham khảo phần hướng dẫn và thực hiện theo. Chúc bạn thành công.

 

1. Cách tạo mục lục trong word 2007

 

Bước 1: Chuẩn bị một văn bản cần tạo mục lục

 

Hướng dẫn update mục lục trong word 2007 một cách tự động

Hình ảnh văn bản mà người dùng muốn tạo mục lục cho nó

 

Bước 2 : đánh số trang trong word

 

Đưa con trỏ về trang đầu tiên chọn tab insert > Page Number > chọn các vị trí gợi ý ( Top of page: trên đầu, Bottom of Page ở dưới) > Tùy chọn vị trí như mong muốn.

 

Hướng dẫn update mục lục trong word 2007 một cách tự động

Hình ảnh hướng dẫn đánh số trang trong word

 

Bước 3: Đặt tiêu đề cho mục lục

 

Để đặt tiêu đề mục lục cho đoạn văn bản, bôi đen phần chữ phần 1 Mở đầu > Chọn tab Reference > Add Text > Level 1

Lưu ý: mục lục phân cấp theo 4 level từ cao xuống thấp (1 -> 4)

  • Level 1 : tiêu đề lớn thường đặt cho tên Chương trong văn bản
  • Level 2 : Tiêu đề con của tiêu đề lớn thường đặt cho tên phần I, II, III, IV…
  • Level 3 : tiêu đề con của tiêu đề level 2 thương đặt cho những mục con 1, 2, 3
  • Level 4 : tiêu đề con của tiêu đề level 3

 

Bước 4: Tạo trang hiển thị mục lục

 

Đưa con trỏ về vị trí đầu tiên của đoạn văn bản, chọn tab Page Layout > Bread > Next Page để tạo một trang mới đầu đoạn văn bản để hiển thị mục lục.

 

Bước 5 : Tạo mục lục

 

Click vào tab Reference > Table of Contents > Chọn các dạng mục lục gợi ý

 

Tìm hiểu thêm: Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Hướng dẫn update mục lục trong word 2007 một cách tự động

Hình ảnh hiển thị mục lục trong word 2007

 

Mời xem tiếp phần hướng dẫn cách update mục lục trong word 2007 một cách tự động sau đây.

 

2. Cách update mục lục trong word 2007 tự động

 

Lưu ý:

  • trước khi update mục lục trong word 2007 tự động:  

Điều kiện tiên quyết trước khi update mục lục trong word 2007 là người dùng phải tạo được một mục lục cho tài liệu trước. Mục lục này thường đặt ở đầu hoặc cuối danh sách các trang soạn thảo.

  • sau khi update mục lục trong word 2007 tự động

Sau khi tạo mục lục cho danh sách những trang của bạn, và tiến hành cài đặt. Mọi thông tin trong danh sách mục lục sẽ được cập nhật một cách tự động mỗi khi người dùng mở file hoặc thay đổi thông tin, thêm chương, thêm tiêu đề…

 

Để update mục lục trong word 2007 một cách tự động người dùng chỉ cần click chuột phải vào mục lục đã tạo và chọn Update Field cửa sổ nhỏ hiển thị > chọn Update page numbers only hoặc Update entire table

Trong đó:

  • Update pages numbers only: là chỉ cập nhật số trang
  • Update entire table: cập nhật số trang lẫn nội dung mục lục khi bị thay đổi

 

Hướng dẫn update mục lục trong word 2007 một cách tự động

>>>>>Xem thêm: Chỉ số hoàn màu CRI là gì? Có ý nghĩa thế nào tới đời sống?

Hình ảnh hướng dẫn update mục lục trong word 2007 một cách tự động

 

Như vậy bạn vừa xem bài hướng dẫn cách tạo và update mục lục trong word 2007 một cách tự động. Theo dõi trang tin tức của Blogkienthuc.edu.vn để cập nhật các tin tức, thủ thuật và đánh giá mới nhất về công nghệ nhé. Hy vọng bài hướng dẫn này sẽ hữu ích với bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng comment phía cuối bài để được giải đáp. Chúc bạn thành công.

vài phút

Xem thêm: Hướng dẫn download phần mềm làm video chuyên nghiệp Proshow Producer

 

Minh Hieu

Source: Support.office.com

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *