Tạo Chatbot Instagram là một trong những điều mà các chủ cửa hàng, chủ shop hết sức chú trọng khi xây dựng kênh bán hàng trên nền tảng này. Chatbot không chỉ giúp tiết kiệm chi phí nhân sự, vừa có khả năng làm việc liên tục, tư vấn cho khách hàng 24/7.
Tạo Chatbot Instagram cũng không hề khó, phức tạp cho người dùng. Chỉ cần tham khảo một số bước dưới đây là bạn đã tạo được Chatbot cho kênh bán hàng của mình rồi.
Bạn đang đọc: Hướng dẫn tạo Chatbot Instagram đơn giản, dễ dàng, chăm sóc khách hàng suốt 24/7
1. Chatbot là gì?
Chatbot là một công cụ tự động trò chuyện tích hợp trí tuệ nhân tạo để giao tiếp với con người. Bot được lập trình để hiểu và trả lời câu hỏi cũng như thực hiện các nhiệm vụ cụ thể. Với người dùng, Chatbot là một công cụ tiện lợi, tiết kiệm thời gian và dễ sử dụng.
2. Tại sao cần tạo Chatbot Instagram?
Có rất nhiều lý do mà các bạn cần tạo Chatbot Instagram trong chiến lược tiếp thị và giao tiếp với khách hàng. Dưới đây là một số ưu điểm của việc sử dụng Chatbot:
2.1. Mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng
Chatbot là công cụ giúp người dùng tự động tương tác và phản hồi ngay lập tức với khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận một lượng lớn hơn khách hàng trong cùng một khoảng thời gian.
2.2. Hỗ trợ 24/7
Chatbot có thể hoạt động liên tục 24/7 mà không cần sự điều chỉnh của con người, đảm bảo rằng khách hàng luôn nhận được sự hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc bất kể thời gian nào trong ngày, từ đó nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm của họ với doanh nghiệp.
2.3. Tiết kiệm thời gian và nhân lực
Bạn không cần phải đầu tư quá nhiều vào nguồn nhân lực để xử lý các yêu cầu từ khách hàng. Thay vào đó, Bot có thể tự động xử lý nhiều nhiệm vụ cơ bản khác nhau, giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực.
2.4. Tăng tương tác
Chatbot có khả năng tương tác với khách hàng bằng cách thu thập thông tin và cung cấp nội dung phù hợp với từng đối tượng người dùng.
2.5. Nâng cao trải nghiệm
Công cụ này giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách hỗ trợ họ ngay lập tức và không bị gián đoạn. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, đặt câu hỏi và nhận được hỗ trợ mà không phải chờ đợi quá lâu.
3. Hướng dẫn chi tiết cách tạo Chatbot Instagram
Bước 1: Đăng ký tài khoản phần mềm Chat.Nhanh
Để sử dụng Chat.nhanh.vn, bạn cần đăng ký một tài khoản doanh nghiệp trên Nhanh.vn. Sau khi hoàn thành việc đăng ký, bạn cần chuyển tài khoản Instagram của mình sang loại tài khoản chuyên nghiệp (Businesses hoặc Creators), và kết nối với trang Facebook của bạn. Khi đã hoàn tất các bước này, bạn có thể đăng nhập vào Chat.nhanh và bắt đầu tạo Chatbot cho Instagram.
Bước 2: Khởi tạo Chatbot
Trên trang menu của chat.nhanh.vn, bạn nhấp vào mục Chatbot. Tại đây, một danh sách các chatbot bạn đã tạo sẽ được hiển thị.
Bấm vào “Tạo bot mới”.
Chọn nền tảng mà bạn muốn chatbot hoạt động trên và nhấn Bước tiếp theo.
Sau đó, bạn có thể chọn tạo một bot trống hoặc sử dụng các mẫu bot có sẵn.
- Nếu chọn tạo bot trống: bạn sẽ cần tạo các kịch bản, tin nhắn, từ khoá mới một cách hoàn toàn.
- Nếu dùng bot mẫu, hệ thống tự động tạo ra các kịch bản và tin nhắn mẫu, và bạn có thể tùy chỉnh hoặc bổ sung thêm theo ý muốn của mình.
Tìm hiểu thêm: Đây là cách cài đặt chế độ chia sẻ AirDrop mới cực kỳ hay để tránh bị làm phiền khi ở nơi công cộng
Bước 3: Danh sách Chatbot
Trong danh sách chatbot, bạn có thể xem các chatbot đã được tạo.
- Để tạo một chatbot mới, bạn cần đặt tên cho nó và chọn trang để chatbot chạy. Mỗi trang chỉ có thể kết nối với một chatbot.
- Để chỉnh sửa chatbot đã tạo, bạn có thể nhấp vào tên của chatbot trong danh sách để chỉnh sửa hoặc sử dụng các nút để sao chép, đổi tên hoặc xóa chatbot.
- Để chọn lại chatbot, bạn có thể nhấp vào nút “Chọn lại bot” ở cuối thanh công cụ.
Bước 4: Tạo kịch bản hoạt động cho Chatbot
Sau khi khởi tạo chatbot bán hàng hoặc sử dụng một mẫu chatbot, quan trọng là bạn nên tạo và chỉnh sửa “kịch bản chào” trước tiên vì đó là tin nhắn mà khách hàng sẽ gặp khi họ bắt đầu trò chuyện với trang.
Để tạo kịch bản, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Nhấp vào biểu tượng + để tạo kịch bản mới.
- Nhấp vào kịch bản để chỉnh sửa.
- Đổi tên kịch bản bằng cách nhấp vào tên kịch bản, gõ lại tên mới, sau đó nhấp ra ngoài để lưu.
Bước 5: Tạo Bot bình luận
Mặc định, Chatbot chỉ giao tiếp với khách hàng qua tin nhắn riêng. Vì vậy, tính năng Bình luận của Bot sẽ hỗ trợ điều hướng khách hàng để họ bình luận trực tiếp trên bài đăng, sau đó chatbot sẽ bắt đầu tương tác với họ trong tin nhắn riêng.
>>>>>Xem thêm: Mẹo hay để giúp bạn dễ dàng sử dụng Quick Access trên Windows 11
4. Tạm kết
Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn cách tạo Chatbot Instagram cực đơn giản, dễ làm và chắc chắn sẽ hoạt động tốt sau khi được cài đặt. Chúc bạn thành công!
Nếu bạn đang tìm mua điện thoại thông minh để kiểm tra đơn hàng, tin nhắn của khách trên Instagram, hãy đến với Blogkienthuc.edu.vn để mua sắm với giá tốt nhất nhé!
Điện thoại Samsung
Xem thêm:
- Cách xóa, gỡ reels trên kênh Instagram
- Ghim tin nhắn trên Instagram cực dễ dàng