Hình ảnh sản phẩm là một trong những yếu tố chính giúp bạn thu hút khách hàng khi bán hàng online. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn biết những cách chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại rất hữu dụng.
Trước khi tìm mua một sản phẩm nào đó, khách hàng sẽ đọc rất kĩ các phần đánh giá cũng như hình ảnh đi kèm rồi mới đưa ra quyết định là có nên mua hay không. Cho dù bạn là người bán hàng chuyên nghiệp hay là người mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh online này, bạn cũng sẽ cần biết cách chụp ảnh sản phẩm sao cho đẹp mắt. Đây là yếu tố và điều kiện tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ mua bán sản phẩm của bạn.
Bạn đang đọc: Hướng dẫn cách chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại
Hướng dẫn cách chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại
Lựa chọn bố cục
Để ảnh sản phẩm của bạn có thể thu hút được khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì việc đầu tiên bạn cần thực hiện đó là chọn bố cục chụp cho phù hợp. Và để làm được điều này thì bạn cần tuân thủ theo 4 quy tắc như sau:
-
Đặt sản phẩm ở vị trí nổi bật nhất
-
Không nên để quá nhiều sản phẩm trong một khung hình, tối đa chỉ 5 vật thể để không gây rối mắt người dùng
-
Nắm vững “Nguyên tắc tỷ lệ vàng 1/3”
-
Để có bức ảnh ưng ý phải lưu ý nguyên tắc “Bố cục tuân theo Sáng tạo”
Bạn có thể tham khảo bố cục chụp ảnh smartphone ở bài viết dưới đây.
Xem thêm: 9 quy tắc bố cục đơn giản để chụp ảnh đẹp hơn bằng smartphone
Lựa chọn góc chụp phù hợp
Khi đã sắp xếp bố cục hợp lý, bạn cần lựa chọn góc chụp phù hợp để làm nổi bật sản phẩm cần chụp. Dưới đây là một số góc chụp bạn có thể tham khảo:
- Góc ngang tầm mắt: Đây là góc chụp tự nhiên và đơn giản nhất, giúp người dùng có thể nhìn trực diện và tập trung hoàn toàn vào sản phẩm
- Góc từ trên xuống dưới hoặc từ dưới lên: Hai góc chụp này sẽ giúp khách hàng có được những hình dung về kích thước cũng như kiểu dáng, màu sắc của sản phẩm
- Góc chụp chéo: Đây là góc chụp sẽ tạo sự ngẫu nhiên, mới lạ và độ sâu cho hình ảnh sản phẩm. Góc chụp này thường được áp dụng khi chụp các sản phẩm phụ kiện thời trang hoặc chụp giày
- Góc cận cảnh: Đây là góc chụp sẽ giúp bạn thể hiện được sự tinh xảo, độ hoàn thiện sản phẩm của mình. Điều này sẽ làm cho khách hàng tin tưởng tin dùng sản phẩm của bạn hơn
Lấy đúng nét và cầm chắc tay
Khi chụp ảnh sản phẩm, tùy vào góc chụp mà bạn cần lấy nét đúng điểm để sản phẩm trông nổi bật hơn. Ngoài ra, do điện thoại khá nhẹ và mỏng nên bạn có thể bị rung tay trong quá trình chụp, dẫn đến ảnh bị nhòe. Do đó, để có chất lượng ảnh sản phẩm tốt nhất, bạn cần:
-
Trong quá trình chụp, bạn nên tập trung vào điện thoại và cầm chắc tay
-
Đặt chế độ hẹn giờ 2 giây để hạn chế rung tay
-
Nếu có điều kiện thì bạn nên đầu tư thêm chân máy (tripod)
Tìm hiểu thêm: Cách sửa lỗi Windows 10 bị treo ở màn hình Welcome
Nên biết sử dụng một số phần mềm chỉnh sửa ảnh
Trên điện thoại của mình, bạn sẽ dễ dàng tìm được một phần mềm chỉnh sửa ảnh từ đơn giản đến phức tạp trong kho ứng dụng Google Play Store hoặc Apple Store.
Dưới đây là một vài gợi ý về ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo:
- Trên các máy sử dụng hệ điều hành Android và iPhone: Có thể sử dụng VSCOcam, Snapseed, Adobe Photoshop Mix, Photoshop Express,…
- Một số ứng dụng giúp chèn chữ trên ảnh như Phonto, Quick, Typic, Over,…
- Ứng dụng ghép nhiều ảnh vào một khung hình như Layout của Instagram, Photo Wonder…
>>>>>Xem thêm: Cách khôi phục văn bản Google Docs đã xóa bằng điện thoại, máy tính cực dễ
Trên đây là một vài thủ thuật nhỏ để giúp bạn có thể chụp được những bức ảnh sản phẩm bằng điện thoại. Hy vọng bạn sẽ thấy hữu ích và tạo ra những “tác phẩm” ưng ý. Chúc các bạn thành công.
Xem thêm: Lightroom: Sử dụng camera chụp ảnh chuyên nghiệp nhiều tính năng