Sử dụng dịch vụ điểm nhận hàng Lazada khi mua hàng online trên Lazada giúp bạn chủ động nhận hàng hơn so với hình thức nhận hàng bởi shipper. Lazada hiện có hơn 300 điểm nhận hàng để tạo thuận tiện cho khách hàng, từ đó giảm tình trạng hủy đơn do người mua không lấy hàng.
Sử dụng Lazada đã lâu nhưng chắc chắn còn rất nhiều người chưa biết đến dịch vụ điểm nhận hàng Lazada. Blogkienthuc.edu.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về dịch vụ này cũng như cách sử dụng dịch vụ điểm nhận hàng Lazada nhé.
Bạn đang đọc: Dịch vụ điểm nhận hàng Lazada là gì? Hướng dẫn cách sử dụng điểm nhận hàng đơn giản
Tìm hiểu về dịch vụ điểm nhận hàng Lazada
Dịch vụ điểm nhận hàng Lazada là gì?
Nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc nhận hàng khi mua sắm online trên sàn TMĐT Lazada, từ ngày 01/11/2019, Lazada đã cho ra mắt dịch vụ điểm nhận hàng Lazada. Với dịch vụ này, sản phẩm mà bạn đã đặt mua trên Lazada sẽ được giao tới một điểm mà bạn mong muốn sao cho bạn có thể đến đó nhận hàng.
Đương nhiên, điểm nhận hàng sẽ nằm trong hệ thống giao nhận của Lazada. Khi đặt hàng, bạn có thể chọn giao tới điểm này. Khi đơn hàng được giao đến đó, Lazada sẽ thông báo với bạn qua email hoặc tin nhắn SMS để bạn ra lấy trong khoảng thời gian phù hợp. Bạn sẽ có 3 ngày để đến lấy đơn hàng của mình tính từ lúc nhận được thông báo. Sau 3 ngày, nếu như bạn vẫn chưa lấy thì kiện hàng sẽ được hoàn về cho người bán.
Như vậy, khi áp dụng dịch vụ điểm nhận hàng Lazada, bạn sẽ không phải chờ đợi nhân viên giao hàng, có thể chủ động về thời gian và địa điểm lấy hàng. Điều này nhằm tránh tình trạng shipper giao hàng đến cho bạn vào lúc không phù hợp, dẫn đến việc bạn không lấy được hàng.
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ điểm nhận hàng Lazada
Dưới đây là một số lợi ích khi bạn sử dụng dịch vụ điểm nhận hàng Lazada:
- Địa chỉ cụ thể của các điểm nhận hàng Lazada được hiển thị chi tiết trên bản đồ. Ở bước đặt hàng, bạn có thể chọn điểm nhận hàng sao cho thuận tiện với mình nhất.
- Ngoài các địa điểm thông thường, Lazada còn có thêm các điểm nhận hàng tự động qua “tủ khóa thông minh” iLogic Smartbox. Bạn có thể đến lấy hàng bất cứ lúc nào chỉ cần quét mã QR (được gửi đến email của bạn) hoặc nhập số điện thoại và mã OTP là có thể mở khóa tủ và lấy hàng dễ dàng.
- Hiện nay, hệ thống điểm nhận hàng của Lazada có trên 300 địa điểm, chúng được đặt tại hệ thống nhà thuốc PostCo, các cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/7, cửa hàng quần áo, tiệm trà sữa,…
- Đây là dịch vụ miễn phí 100%. Khách hàng không cần trả thêm bất cứ khoản khí nào cho dịch vụ này. Chi phí vận chuyển vẫn được tính theo thông thường.
Lưu ý: Khi chọn nhận hàng tại tủ khóa thông minh, bạn cần kiểm tra trước các điểm có tủ khóa thông minh để tránh trường hợp bị thất lạc đơn hàng khi chọn điểm nhận hàng này.
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ điểm nhận hàng trên Lazada
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Lazada trên điện thoại và đăng nhập tài khoản.
Nếu chưa có app Lazada, bạn hãy truy cập CH Play hoặc App Store sau đó tìm và tải ứng dụng Lazada về máy.
Nếu có tài khoản rồi, bạn nhấn Đăng nhập và nhập thông tin gồm số điện thoại và mật khẩu. Nếu chưa có tài khoản, bạn nhấn mục Đăng ký để tạo tài khoản mới.
Bước 2: Tại trang chủ của app Lazada, bạn nhấn vào thanh tìm kiếm và nhập tên sản phẩm muốn mua. Khi chọn được sản phẩm ưng ý, bạn nhấn vào trang chi tiết sản phẩm và nhấn nút Thêm vào giỏ hàng.
Bước 3: Tiếp theo, nhấn biểu tượng giỏ hàng và tick chọn những sản phẩm cần thanh toán > Nhấn Thanh toán.
Bước 4: Tại mục Kiểm tra thông tin nhận hàng, bạn chọn Dễ dàng lấy hàng với các điểm nhận hàng sau ở bên dưới thông tin người nhận sau đó chọn điểm nhận hàng Lazada thuận tiện nhất với bạn rồi nhấn Xác nhận.
Lưu ý: Dịch vụ điểm nhận hàng Lazada chỉ hỗ trợ cho các khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, các tỉnh thành khác chưa hỗ trợ. Phí vận chuyển khi sử dụng dịch vụ này vẫn sẽ được tính như chính sách vận chuyển thông thường của Lazada.
Bước 5: Sau khi chọn điểm nhận hàng, bạn sẽ nhập hoặc chọn mã giảm giá đã lưu (nếu có). Cuối cùng là lựa chọn hình thức thanh toán.
Lưu ý, với dịch vụ điểm nhận hàng Lazada, bạn chỉ có thể chọn một trong những hình thức thanh toán trước, có thể là qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử MoMo, ZaloPay,… Phương thức thanh toán khi nhận hàng sẽ không được hỗ trợ.
Bước 6: Nhấn Đặt hàng sau đó thanh toán để hoàn tất.
Hướng dẫn lấy đơn hàng tại điểm nhận hàng Lazada
Khi đơn hàng được vận chuyển đến điểm nhận hàng nơi bạn đã chọn, Lazada sẽ gửi thông báo đến số điện thoại qua tin nhắn SMS hoặc gửi qua email. Trong thông báo đó cũng sẽ kèm theo mã QR (với email) và mã OTP (trong tin nhắn SMS) để xác nhận khi đến lấy hàng.
Bạn có thời gian tối đa là 3 ngày để đến lấy hàng tính từ lúc nhận được thông báo. Nếu sau 3 ngày bạn vẫn chưa lấy thì đơn hàng sẽ được chuyển về cho người bán, nghĩa là giao hàng không thành công.
Lấy hàng tại các điểm bình thường
Khi đến điểm nhận hàng, bạn cần cung cấp cho nhân viên ở đó mã vận đơn Lazada của đơn hàng đó. Thông tin này có thể tra cứu bằng cách truy cập Lazada và xem trong phần chi tiết đơn hàng.
Tìm hiểu thêm: Cách nhận lì xì thẻ cào, tiền mặt và chỉ vàng tết Kỷ Hợi từ Viettel Pay
Kiểm tra thông tin khi trong hóa đơn dán trên đơn hàng và xem đơn hàng có nguyên vẹn hay vỡ, rách gì không. Nếu bị rách hoặc có dấu hiệu đã được mở, thông tin sai, hãy báo với nhân viên để họ xử lý.
Cuối cùng là đối chiếu mã OTP với nhân viên và ký xác nhận đã lấy hàng.
Lấy hàng tại tủ khóa thông minh iLogic Smartbox
iLogic Smartbox là dịch vụ tủ khoá thông minh (Smart Locker) với mô hình hoạt động 2 chiều được đặt tại các trung tâm thương mại, chung cư hoặc khu dân cư,… Tại đây sẽ không có nhân viên túc trực, bạn sẽ tự lấy đơn hàng của mình.
Để lấy hàng Lazada tại tủ khóa thông minh iLoghic Smartbox, bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn nhận hàng
Tại màn hình chính của tủ khóa thông minh Smart Locker, bạn chọn vào mục Nhận hàng.
Bước 2: Đăng nhập
Để đăng nhập, bạn có thể sử dụng mã QR được Lazada gửi qua email để quét mã hoặc nhập 4 số cuối của số điện thoại cùng mã OTP được gửi qua tin nhắn SMS trước đó.
Sau khi nhập thông tin hoặc quét mã, bạn nhấn Tiếp theo.
Bước 3: Ký nhận
Bước tiếp theo là ký nhận vào khung trắng để xác nhận và nhấn Tiếp theo.
Bước 4: Lấy hàng
Lúc này, ngăn tủ chứa đơn hàng của bạn sẽ được mở ra, bạn lấy đơn hàng và nhấn vào ô Hoàn tất. Vậy là đã nhận được hàng thành công.
Giải đáp một số thắc mắc về dịch vụ điểm nhận hàng Lazada
Với nhiều người thì dịch vụ điểm nhận hàng Lazada còn khá mới mẻ nên sẽ có rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề này. Bạn có thể theo dõi một số câu hỏi gặp dưới đây để tìm được lời giải đáp cho chính mình.
Thời gian hoạt động của điểm nhận hàng Lazada như thế nào?
Thời gian hoạt động của điểm nhận hàng mà bạn chọn sẽ hiển thị ở phần thông tin điểm lấy hàng. Do đó, khi đặt hàng, bạn hãy chú ý để tránh tình trạng chọn điểm lấy hàng có thời gian hoạt động không phù hợp với lịch trình của mình.
Cần chuẩn bị gì để đến điểm nhận hàng Lazada?
Nếu bạn nhận hàng ở các điểm nhận hàng bình thường, nơi có nhân viên thì bạn cần chuẩn bị trước thông tin về mã vận đơn, thông tin đặt hàng (tên sản phẩm, tên người nhận, số điện thoại,…), mã OTP và cung cấp cho nhân viên để họ đối chiếu.
Nếu lấy hàng ở những điểm có tủ khóa thông minh thì cần chuẩn bị mã QR được gửi về email hoặc mã OTP được gửi về tin nhắn. Có những thông tin này thì bạn mới mở được ngăn tủ chứa đơn hàng của bạn.
Có thể đổi địa chỉ điểm nhận hàng không?
Nếu như bạn chưa nhấn nút Đặt hàng thì có thể đổi điểm nhận hàng khác. Còn trường hợp bạn đã hoàn tất đặt hàng và thanh toán thì không thể thay đổi được địa chỉ điểm lấy hàng. Do đó, trước khi nhấn Đặt hàng, cần xem xét và suy nghĩ thật kỹ, lựa chọn điểm nhận hàng thuận tiện nhất.
Có thể nhờ người khác đến nhận hàng hộ không?
Câu trả lời là CÓ. Nếu bạn bận, không thể tự mình đến lấy hàng thì có thể nhờ người khác đến lấy hộ. Chỉ cần có những thông tin như mã vận đơn, mã QR hoặc mã OTP là được.
Tuy nhiên, với những đơn hàng có giá trị cao thì không nên nhờ người khác đến nhận hộ.
>>>>>Xem thêm: 4 mẹo tùy chỉnh thông báo iPhone theo ý thích của bạn
Có thể chọn ngày cụ thể để đến lấy hàng không?
Câu trả lời là KHÔNG. Khi đơn hàng được vận chuyển đến điểm nhận hàng mà bạn đã chọn, bạn chỉ có đúng 3 ngày để đến đó lấy hàng. Nếu sau 3 ngày chưa lấy, đơn hàng sẽ được hoàn về cho người bán.
Đơn hàng ở điểm nhận hàng không còn nguyên vẹn phải làm sao?
Nếu như bạn đến điểm nhận hàng và kiểm tra thấy đơn hàng của mình có dấu hiệu bị hỏng, vỡ hoặc đã bị mở ra trước đó thì hãy từ chối nhận hàng. Lazada sẽ hoàn tiền cho bạn.
Nếu không tìm thấy đơn hàng ở điểm nhận hàng phải làm thế nào?
Nếu như bạn đến điểm nhận hàng và cung cấp mã vận đơn cũng như quét mã QR/nhập mã OTP nhưng lại không tìm thấy đơn hàng thì chứng tỏ nó đã bị thất lạc. Lúc này, nhân viên phụ trách tại điểm nhận hàng sẽ chịu trách nhiệm và phải thông báo lại cho Lazada. Trong trường hợp này, bạn cũng sẽ được hoàn tiền theo thời gian quy định.
Tạm kết
Trên đây là tất cả thông tin về dịch vụ điểm nhận hàng Lazada. Đây được đánh giá là một dịch vụ hữu ích, tuy nhiên chỉ được hỗ trợ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nên nếu như bạn đang ở tỉnh thành khác thì không thể dùng được.
Xem thêm:
- Lợi ích khi mua hàng trả góp Lazada và hướng dẫn cách mua hàng trả góp 0% trên Lazada
- Thu thập mã Freeship Lazada ở đâu? Hướng dẫn cách sử dụng mã Freeship Lazada khi đặt hàng
Để đặt hàng online trên Lazada cũng như trên những sàn thương mại điện tử khác, bạn cần có một chiếc điện thoại có thể kết nối Internet và tải được ứng dụng. Tham khảo các sản phẩm tại Blogkienthuc.edu.vn để có cơ hội sở hữu chiếc máy tốt với giá phải chăng nhé.
Xem thêm một số mẫu iPhone HOT nhất tại đây: iPhone giá tốt