Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Nếu bạn đang là người dùng iPhone, sẽ không ít lần bạn gặp phải trường hợp lỗi App Store khi tiến hành tải hoặc mua ứng dụng. Mỗi một lỗi sẽ có cách khắc phục khác nhau và bạn cũng dễ dàng làm được điều này.

App Store không còn xa lạ với người dùng iPhone nhưng nhiều trường hợp sẽ mang đến khó khăn nhất định. Bài viết dưới đây, FPTShop sẽ giúp bạn tổng hợp các lỗi App Store thường gặp nhất khi sử dụng và đi kèm với đó là cách khắc phục hiệu quả nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Bạn đang đọc: Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Lỗi App Store không thể kết nối

Lỗi không thể kết nối với App Store là một lỗi thường gặp nhất, nguyên nhân có thể đến từ việc điện thoại iPhone của bạn sai cập nhật ngày giờ, hoặc có thể là do DNS, việc khắc phục cũng hết sức đơn giản.

Cách 1: Cập nhật Ngày & giờ

Bạn truy cập vào Cài đặt > Chung > Ngày & giờ, cập nhật theo đúng Khu vực và giờ của bạn. Sau đó hãy thử truy cập vào App Store để kiểm tra kết quả.

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Cách 2: Thay đổi DNS trên iPhone

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt > Wi-Fi > Chọn biểu tượng i bên cạnh Wi-Fi đang kết nối.

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Bước 2: Chọn định cấu hình DNS, tiếp tục chọn sang Thủ công

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Bước 3: Xóa địa chỉ DNS hiện tại, sau đó chọn Thêm địa chỉ và add hai địa chỉ sau và lưu lại để hoàn tất. 

  • 1.1.1.1
  • 1.0.0.1

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Lỗi App Store không hoạt động

Đây là một lỗi thường gặp trên App Store khi một ngày đẹp trời bạn truy cập vào để tải ứng dụng hay bất kì tiện ích nào. Lúc này, màn hình chỉ hiển thị một màu trắng mà không có bất cứ nội dung nào.

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Bạn có thể khắc phục bằng những cách dưới đây:

  • Kiểm tra Trang web System Status của Apple để biết bất kỳ sự cố nào đang xảy ra với Máy chủ Apple
  • Khởi động lại App Store
  • Khởi động lại iPhone, iPad hoặc iPod của bạn
  • Đăng xuất và quay lại iTunes & App Store thông qua Cài đặt
  • Làm mới App Store và xóa bộ nhớ cache của nó
  • Thay đổi cài đặt ngày và giờ trên thiết bị của bạn
  • Chuyển sang Dữ liệu di động hoặc thử một mạng Wi-Fi khác
  • Đặt lại cài đặt mạng của bạn

Lỗi App Store hiển thị “Không có giao dịch mua”

Lỗi App Store hiện lên thông báo ‘Không có Giao dịch mua’ khi bạn truy cập trang Đã mua khiến người dùng không thể quản lý được những ứng dụng đã được mua hoặc tải trước đó. Hiện nay chưa thể xác minh được nguyên nhân rõ ràng của lỗi này, nhưng bạn cũng có thể khắc phục chúng một cách hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Giải đáp: Chủ Wi-Fi có biết lịch sử truy cập web của các thành viên trong gia đình không?

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

  • Đăng xuất, khởi động lại và đăng nhập lại vào App Store.
  • Xác minh rằng bạn đang sử dụng đúng ID Apple.
  • Đặt lại cài đặt Vị trí, Quyền riêng tư và Mạng của bạn.
  • Khôi phục từ bản sao lưu.
  • Liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple.

Lỗi phương thức thanh toán bằng MoMo bị từ chối

Phương thức thanh toán bằng MoMo hiện đã có mặt từ lâu trên App Store, người dùng Việt Nam dễ dàng liên kết ví MoMo vào tài khoản để tiến hành thanh toán các ứng dụng trả phí hoặc các dịch vụ liên kết với ID Apple. Tuy nhiên, lỗi phương thức thanh toán bị từ chối là một lỗi thường xuyên gặp phải và nó có hai trường hợp để giải quyết.

Thứ nhất: Do ví MoMo không còn tiền

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng ví MoMo và chọn Ví của tôi để kiểm tra số dư còn lại.

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Bước 2: Nếu số dư không đủ, chọn mục Nạp tiền và nhập số tiền để duy trì tài khoản.

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Thứ hai: ID Apple của bạn còn nợ thanh toán

Để kiểm tra, các bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây: 

Bước 1: Vào Cài đặt > Hồ sơ của bạn.

Bước 2: Chọn mục Phương tiện và mục mua, sau đó chọn Xem tài khoản.

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Bước 3: Chọn mục Lịch sử mục mua để kiểm tra dịch vụ nào chưa thanh toán. 

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

>>>>>Xem thêm: Cách xem toàn bộ tin nhắn Facebook có thể bạn chưa biết

Bước 4: Nếu số dư trong MoMo còn đủ, các khoản nợ của ID Apple sẽ tự động thanh toán và gửi hóa đơn thông qua gmail đã liên kết với MoMo.

Trên đây là 4 lỗi App Store thường gặp nhất trong quá trình sử dụng mà mình tìm hiểu được cũng như các cách khắc phục lỗi đó. Nếu bạn gặp phải một trong những lỗi trên, hãy thực hiện theo hướng dẫn trên nhé, chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 6 cách khắc phục lỗi không tải được ứng dụng trên App Store hiệu quả

Câu hỏi thường gặp khác

Không thực hiện giao dịch thanh toán App Store nhưng bị trừ tiền trong Ví Momo?

Có thể bạn đang sử dụng gói Đăng ký gia hạn tự động (Subscription). Vui lòng kiểm tra các gói đăng ký của bạn như sau:

Bước 1: Vào Cài Đặt và bấm tên của bạn

Bước 2: Bấm đăng ký

Bước 3: Kiểm tra và quản lý các gói Đăng ký

Làm cách nào để xoá lịch sử đã mua trên apstore?

Trên Appstore có thể ẩn lịch sử các ứng dụng đã mua và không xoá được, lich sử tìm kiếm trên Appstore không thể ẩn cũng như không thể xoá được.

Mua ứng dụng trên appstore mà nếu như lỡ xoá ứng dụng đó hoặc sử dụng Apple id đã mua ứng dụng đó để đăng nhập trên iphone khác thì có phải mất tiền để mua lại không?

Trường hợp này thì ứng dụng không cần phải trả phí thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *