Cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop chỉ với 4 bước cực đơn giản, nhanh chóng

Cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop chỉ với 4 bước cực đơn giản, nhanh chóng

Cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop là thông tin được nhiều người quan tâm, nhất là những chủ shop đang bán hàng trên nền tảng này. Nếu bạn cũng đang kinh doanh trên TikTok Shop mà chưa biết xử lý đơn hàng như thế nào thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây từ Blogkienthuc.edu.vn.

Cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop thực ra khá đơn giản với 4 bước được hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau. Để biết quy trình xử lý đơn hàng trên TikTok Shop, Blogkienthuc.edu.vn mời bạn cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

Bạn đang đọc: Cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop chỉ với 4 bước cực đơn giản, nhanh chóng

Làm sao để biết TikTok Shop có đơn hàng?

Trước khi tìm hiểu cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop bạn cũng cần xác định được cần làm gì để biết TikTok Shop của mình có đơn hàng. Để kiểm tra TikTok Shop của mình có đơn hàng hay không bạn chọn 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Bạn xem nhanh thông báo trên màn hình ứng dụng TikTok để biết có đơn hàng mới không. Khi này bạn đăng nhập vào hệ thống và nhấn chọn biểu tượng thông báo để kiểm tra có thông báo về đơn hàng mới không.

Cách 2: Bạn cũng có thể kiểm tra đơn hàng mới bằng cách xem phần quản lý đơn hàng. Lúc này bạn đăng nhập tài khoản TikTok, nhấn xem phần Quản lý đơn hàng, nếu có đơn mới bạn sẽ thấy một Đơn đặt hàng mới đang chờ xác nhận bên cạnh các đơn đã xác nhận, đang trong trạng thái chờ vận chuyển.

Cách 3: Cách cuối cùng có thể áp dụng để biết TikTok Shop có đơn mới không là kiểm tra thông qua email. Nếu có đơn hàng mới thông báo sẽ được gửi đến địa chỉ email mà bạn dùng khi đăng ký tài khoản TikTok.

Khi xác nhận có đơn đặt hàng mới bạn cần tiến hành cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop để sản phẩm đảm bảo tiến độ vận chuyển đến khách hàng.

Cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop chỉ với 4 bước cực đơn giản, nhanh chóng

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký TikTok Shop theo quy định mới nhất 2023 để bán hàng

Cách xác nhận đơn hàng TikTok Shop cực dễ

Bạn đang kinh doanh trên TikTok Shop nhưng chưa biết cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop? Vậy bạn hãy tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây từ Blogkienthuc.edu.vn để tăng tốc độ xử lý đơn hàng, giao hàng đúng thời gian quy định và đảm bảo trải nghiệm của khách hàng với shop luôn tốt nhất, hạn chế vi phạm những điều khoản của TikTok Shop.

Bước 1: Xác nhận đơn hàng

Sau khi biết có đơn hàng mới, bước đầu tiên bạn cần làm là xác nhận đơn hàng. Cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop cũng khá đơn giản và thao tác nhanh, tuy nhiên bạn cần để ý kĩ thông tin đặt hàng cũng như kiểm tra lại chất lượng, số lượng sản phẩm có đáp ứng chất lượng khi giao cho khách hay không. Nếu phát hiện hư hỏng, sản phẩm hết hạn thì không nên giao cho khách hàng, thay vào đó cần đảm bảo các quy tắc hoàn trả hàng, hoàn tiền cho người mua như sau:

  • Người bán có thể hủy đơn hàng trước khi chuyển trạng thái đơn hàng thành “shipped”.
  • Trong trường hợp người mua không thanh toán trong thời gian quy định do người bán hoặc nền tảng, đơn hàng này sẽ tự động bị hủy.
  • Tất cả người bán trên nền tảng TikTok Shop phải xử lý tất cả các yêu cầu hủy đơn hàng trong vòng 48 giờ từ khi khách hàng gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền.
  • Các yêu cầu đang đợi xử lý sẽ tự động được phê duyệt nếu người bán không có bất cứ hành động nào (bao gồm xác nhận hoặc dời thời hạn).
  • Nếu sản phẩm hết hàng hoặc đang tồn kho nhưng vô tình hư hại, người bán cần phải thông báo đến khách hàng và hủy đặt hàng.
  • Tất cả các thông báo hủy bỏ phải được gửi đến người mua thông qua tính năng nhắn tin có sẵn trong ứng dụng.

Cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop chỉ với 4 bước cực đơn giản, nhanh chóng

Bước 2: Đóng gói sản phẩm

Bước tiếp theo trong cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop là đóng gói sản phẩm khách đã đặt. Những điều cần biết khi đóng gói sản phẩm gồm:

  • Người bán vui lòng đóng gói sản phẩm cẩn thận, giảm thiểu tối đa rủi ro không mong muốn trong quá trình vận chuyển.
  • Người bán cần xem lại tất cả các điều khoản, điều kiện và chính sách mới nhất của đơn vị vận chuyển để chắc rằng việc vận chuyển đơn hàng được thuận lợi.
  • Chỉ vận chuyển những sản phẩm được cửa hàng và đơn vị vận chuyển ủy quyền.
  • Không đóng gói bất cứ sản phẩm không phải khách hàng đặt trong kiện hàng của khách.
  • Không gửi bất kỳ tin nhắn nào cho người mua để yêu cầu đánh giá tích cực cho shop.
  • Không trả sản phẩm để nhận ưu đãi hoặc thêm thông tin không phù hợp vào kiện hàng.
  • Không đính kèm hoặc đặt bất cứ tài liệu quảng cáo, khuyến mãi trái phép như tờ rơi, tài liệu, tem quảng cáo, nhãn dán không liên quan,… vào đơn hàng của khách.
  • Nếu bạn được yêu cầu đóng gói sản phẩm đặc biệt như vật sắc nhọn hoặc chất lỏng, đồ dễ vỡ, hãy làm theo hướng dẫn cụ thể của TikTok Shop.
  • Nếu có bất cứ mặt hàng nào cần xử lý đặc biệt, người bán nên thông báo cho shipper trước khi gửi hàng đi.

Bước 3: Người bán giao hàng cho đơn vị vận chuyển

Bước tiếp theo trong cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop là chuyển giao đơn hàng đã đóng gói cho đơn vị vận chuyển hợp tác với TikTok Shop. Người bán có thể chọn phương thức shipper đến tận nơi lấy hàng hoặc tự đem gói hàng ra bưu cục gần nhất.

Với phương án shipper lấy hàng tận nhà bạn cần lưu ý:

  • Người bán hàng cần hoàn tất quy trình đóng gói sản phẩm và cập nhật trạng thái đơn hàng thành “shipped”, có nghĩa là chờ lấy hàng sau 72 giờ từ khi đặt hàng.
  • Người vận chuyển (shipper) sẽ được thông báo và đến nhận gói hàng từ người bán trong vòng 48 giờ sau đó.
  • Sau khi gói hàng được giao cho shipper, đơn vị vận chuyển sẽ cập nhật lại trạng thái cho đơn hàng thành “Đã lấy”. Trạng thái này cũng sẽ được phản ánh đến người bán trong mục Trung tâm người bán – Quản lý đơn hàng.
  • Nếu đơn vị vận chuyển chậm trễ trong việc lấy hàng, người bán có thể nhấn chọn Khiếu nại – Khiếu nại nhà cung cấp dịch vụ hậu cần để khiếu nại tình trạng chậm trễ với TikTok Shop.

Tìm hiểu thêm: Cách mở quyền truy cập Google Drive đơn giản, nhanh chóng nhất

Cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop chỉ với 4 bước cực đơn giản, nhanh chóng

Đối với phương thức gửi hàng tại bưu cục gần nhất bạn cần lưu ý rằng:

  • Trước khi vận chuyển cho đơn vị vận chuyển, người bán cần hoàn thành việc đóng gói đơn hàng trong mục Seller Central và lựa chọn điểm vận chuyển gần nhất.
  • Người bán cần phải cập nhật trạng thái đơn hàng Đã gửi – Đang chờ nhận hàng trong 72 giờ kể từ sau khi đặt hàng.
  • Người bán tiến hành chuyển gói hàng đến bưu cục đã chọn trong vòng 48 giờ.
  • Sau khi gửi hàng xong đơn vị vận chuyển sẽ cập nhật đơn hàng thành trạng thái Đang vận chuyển, bạn có thể thấy trạng thái này trong mục Trung tâm người bán – Quản lý đơn hàng.

Bước 4: Kiểm tra tình trạng giao hàng đến người mua

Đây là bước cuối cùng trong cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop, khi này người bán cần:

  • Theo dõi tình trạng đơn hàng từ khi gửi đơn đi đến khi xác nhận đã chuyển hàng.
  • Người bán phải chịu trách nhiệm về mọi vấn đề liên quan đến chất lượng đơn hàng cũng như dịch vụ hậu cần.
  • Với phương thức vận chuyển của người bán, nếu sau 14 ngày từ ngày gửi mà người mua không nhận được thì được xem là thất lạc đơn hàng.
  • Đơn vị vận chuyển giao hàng không đúng thời gian đã cam kết sẽ bị xem là giao hàng chậm trễ.
  • Nếu shipper không giao gói hàng đã vận chuyển thành công trong 2 lần giao hàng như đã cam kết thì đơn hàng đó đã mất. Với những trường hợp có điều kiện giao hàng bất thường như hàng hóa hư hỏng, mất gói hàng, giao hàng chậm trễ,… người bán có thể hủy đơn đặt hàng và thông báo đến khách hàng và gửi đơn xin hoàn tiền.

Cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop chỉ với 4 bước cực đơn giản, nhanh chóng

Lưu ý khi vận chuyển đơn hàng TikTok Shop

Khi kinh doanh trên TikTok Shop, ngoài tìm hiểu cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop bạn còn cần lưu ý những điều sau:

Nghiêm cấm rò rỉ thông tin khách hàng: TikTok Shop hiện đã cập nhật thêm một lớp bảo mật nữa đối với thông tin khách hàng bằng cách ẩn địa chỉ và số điện thoại của họ trong mục Trung tâm người bán. Vì vậy nên bạn tuyệt đối không nên sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng với bất kỳ mục đích nào.

Không lôi kéo khách hàng: Một trong những hành vi bị cấm khi kinh doanh trên TikTok Shop là lôi kéo khách hàng. Tuy không được quy định cụ thể trong văn bản nhưng lại là quy luật “bất thành văn” của nhiều nền tảng bán hàng online, trong đó có TikTok Shop. Nếu hành vi này bị phát hiện, TikTok Shop sẽ phạt người bán hàng rất nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc bán hàng trên nền tảng này.

Không buff đơn hàng: Nhiều người bán muốn đẩy nhanh tốc độ bán hàng nên xây dựng một cửa hàng buff duy nhất để tăng lượt mua cũng như lượt đánh giá từ khách hàng. Điều này là cấm kị và sẽ bị xử lý bởi TikTok Shop nếu bị phát hiện.

Đảm bảo đơn hàng chuyển đi đúng với đơn đặt hàng: Tuyệt đối không nên cố ý chuyển thiếu hoặc chuyển sai mặt hàng cho người mua. Bên cạnh đó, theo chính sách của TikTok Shop, việc vận chuyển hộp rỗng hoặc chuyển sản phẩm bị cấm cũng là điều tuyệt đối không được làm.

Cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop chỉ với 4 bước cực đơn giản, nhanh chóng

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách tải Word 2016 miễn phí trên máy tính, PC chi tiết và nhanh nhất

Tạm kết

Trên đây là cách xác nhận đơn hàng trên TikTok Shop mà Blogkienthuc.edu.vn mong muốn chia sẻ đến bạn đọc, hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh trên nền tảng này.

Xem thêm:

  • Cách tạo giỏ hàng trên TikTok cho người mới kinh doanh đơn giản, dễ dàng và chi tiết nhất
  • Mua hàng trên TikTok có được kiểm tra hàng không? Lưu ý quan trọng khi kiểm tra hàng trên TikTok

Để quản lý đơn hàng chặt chẽ hơn, cập nhật thông tin đơn hàng liên tục,… bạn nên đầu tư một chiếc điện thoại có thời lượng pin lâu dài, cấu hình tốt. Hiện các dòng điện thoại chất lượng từ Samsung, Oppo, Xiaomi,… tại Blogkienthuc.edu.vn đều đang được ưu đãi với giá cả rất phải chăng, bạn hãy đến ngay cửa hàng gần nhất để sắm cho mình chiếc điện thoại ưng ý nhất nhé.

  • Điện thoại Xiaomi chính hãng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *