Hồ sơ trợ cấp thất nghiệp được coi là một quyền lợi của người lao động nhưng để làm hồ sơ cũng trải qua công đoạn phức tạp. Chưa hết, thời điểm hiện tại do ảnh hưởng của đại dịch, việc nộp hồ sơ sẽ gặp không ít khó khăn.
Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, nhiều nơi bị phong tỏa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế dẫn đến nhiều bất cập và khó khăn đối với người lao động và người sử dụng lao động. Ngày 28/7/2021 UBND TPHCM ban hành Công văn số 2512/UBND-VX và theo như những quy định trong công văn này, người không đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp vẫn có thể làm hồ sơ trợ cấp. Vậy làm cách nào để nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online? Hãy xem bài viết bên dưới ngay để biết cách thực hiện nhé!
Bạn đang đọc: Cách nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online bằng điện thoại
Cách nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online
Trước tiên, bạn phải xem mình có thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp hay không. (Đọc quy định tại Điều 21 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg).
Tiếp đến, để tạo và nộp hồ sơ online đúng và đủ, các bạn hãy tìm hiểu kỹ thời gian tiếp nhận hồ sơ, điều kiện và mức hỗ trợ dành cho người lao động và sử dụng lao động bằng cách truy cập vào đường link bên dưới.
- Xem quy định nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp
Sau khi đã tìm hiểu xong, nếu bạn thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp, thì thực hiện các bước sau đây để có thể nộp hồ sơ nhé!
Bước 1: Vào đường liên kết Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Bước 2: Nếu bạn đã có tài khoản, thì nhấn vào Nộp Trực Tuyến và tiến hành đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản, bạn nhấn Vào đây để bắt đầu tạo tài khoản. Sau đó đăng nhập như bình thường nhé!
Bước 3: Sau khi hoàn tất đăng nhập, chọn mục Hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 > Chọn Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Tìm hiểu thêm: Cách kích hoạt và sử dụng tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6
Bước 4: Nhấn chọn mục Tải file mẫu. Người lao động sẽ nhận được File Mẫu Số 07 – Mẫu đơn đề nghị hỗ trợ. Mẫu đơn này dành cho người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp).
Đọc kỹ từng mục và điền thông tin theo mẫu sau đó LƯU về máy của bạn.
Cuối cùng, đính kèm (tải) file vừa lưu lên mục 1. Đề nghị hỗ trợ.
Bước 5: Xem nội dung các mục còn lại và đính kèm (tải) lên hệ thống bản chụp (hoặc scan) bản sao có chứng thực hoặc bản chính các giấy tờ cần thiết sao cho khớp với từng mục.
Bước 6: Chọn cơ quan tiếp nhận hồ sơ và tick chọn Tôi xin đảm bảo các thông tin khai báo là chính xác và xin chịu trách nhiệm về thông tin đã khai báo để đảm bảo tính xác thực và hoàn tất hồ sơ của bạn nhé!
Cuối cùng, chọn mục Nộp hồ sơ.
>>>>>Xem thêm: Mẹo chuyển tiền trên app TPBank bằng giọng nói vừa tiện lợi, vừa an toàn
Vậy là đã có thể nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online chỉ với vài bước đơn giản trên điện thoại. Hồ sơ nộp đúng thời hạn và thông tin hợp lệ sẽ được xét duyệt và người lao động sẽ nhận được trợ cấp. Nhanh tay nộp hồ sơ thôi, chúc các bạn thành công!
Xem thêm:
- Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút
- Cách tra cứu cơ quan, đại lý thu BHXH-BHYT gần nhất bằng điện thoại cực kỳ đơn giản