Cách live trên TikTok nhiều người xem và yếu tố tạo nên buổi live thành công

Cách live trên TikTok nhiều người xem và yếu tố tạo nên buổi live thành công

Cách live trên TikTok nhiều người xem giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu hiệu quả. Vì TikTok là một trong những ứng dụng mạng xã hội nổi tiếng. Tính năng này cho phép người bán kết nối với người xem theo thời gian thực. Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách livestream TikTok thu hút người xem.

Tính năng livestream trên TikTok đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khi ra mắt nhằm nâng cao các trải nghiệm giải trí và mua sắm. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách live trên TikTok nhiều người xem giúp tăng độ nhận biết và doanh thu cho thương hiệu, người bán.

Bạn đang đọc: Cách live trên TikTok nhiều người xem và yếu tố tạo nên buổi live thành công

Lợi ích khi live trên TikTok

TikTok không phải là ứng dụng tiên phong trong lĩnh vực livestream nhưng lại rất được phổ biến hiện nay. Dưới đây là những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được từ tính năng live trên TikTok:

Giảm gián đoạn mua sắm

Livestream TikTok được liên kết trực tiếp với TikTok Shop từ video phát trực tiếp. Người dùng có thể thuận tiện mua sắm trực tiếp trong video mà không cần phải chuyển sang ứng dụng khác như trước đây.

Khách hàng vẫn có thể xem buổi live và sử dụng mã khuyến mãi để mua đơn hàng. 

Xây dựng thương hiệu cùng với bán hàng

Các video ngắn có nội dung dễ tiếp cận người xem. Video ngắn là loại video truyền tải thông điệp thương hiệu nhưng người xem vẫn có thể mua hàng trực tiếp từ đây. Điều này giúp người xem trải nghiệm một hành trình mua sắm trọn vẹn, trong khi người bán cũng thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và doanh số bán hàng.

Cách live trên TikTok nhiều người xem và yếu tố tạo nên buổi live thành công

Điều kiện live trên TikTok

Để mở live trên TikTok, tài khoản người dùng phải ít nhất 16 tuổi và có hơn 1000 người theo dõi. Đối với người trên 18 tuổi trở lên có thể kiếm thêm điểm quà tặng trên nền tảng này.

Nếu bạn không có 1000 người theo dõi hoặc tài khoản không đủ 16 tuổi trở lên thì không hiển thị tùy chọn livestream.

Cách live trên TikTok nhiều người xem và yếu tố tạo nên buổi live thành công

Yếu tố tạo nên buổi live TikTok thành công

Thông báo thời gian livestream

Cách live trên TikTok nhiều người xem, đầu tiên là xác định thời điểm livestream, chọn điểm có nhiều người dùng. Tuy nhiên, bạn nên xem xét đối tượng mình nhắm đến sẽ sử dụng TikTok vào thời điểm nào trong ngày.

Bạn nên đăng những bài viết trên fanpage để thông báo thời gian livestream, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và buổi livestream sắp diễn ra.

Độ dài buổi livestream

Một điều cần lưu ý tiếp theo là khoảng thời gian livestream, thời gian lý tưởng là 30 phút.

Duy trì trạng thái hoạt động

Bạn phải đăng video trước luồng livestream vì một biểu tượng đặc biệt sẽ xuất hiện khi người dùng vào video đã đăng trong thời gian live. Biểu tượng này cho phép người xem truy cập luồng livestream tại mục Dành cho bạn.

Âm thanh, ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong việc thu hút người xem. Ánh sáng kém có thể khiến người xem khó chịu và thoát ra livestream.

Tiếp theo là yếu tố âm thanh, phải đảm bảo người xem nghe được mọi điều bạn nói mà không bị phân tâm bởi tiếng ồn xung quanh. Vì vậy, hãy chọn nơi yên tĩnh để livestream. 

Tìm hiểu thêm: Cách bật mở khóa vân tay với WhatsApp trên Android

Cách live trên TikTok nhiều người xem và yếu tố tạo nên buổi live thành công

Kết nối an toàn khi livestream

Người sáng tạo có thể lọc các tính năng bảo vệ các video livestream như chặn ai đó vào video, tắt tiếng người xem nhận xét,… 

Lên kế hoạch

Nếu bạn muốn bán hàng thông qua livestream thì phải chuẩn bị trước kịch bản, nội dung livestream, sản phẩm,…

Tương tác với người xem

Người bán có thể dễ dàng tương tác và trả lời các câu hỏi của người xem theo thời gian thực với tính năng hỏi và đáp để giữ chân người xem.

Cách live trên TikTok nhiều người xem và yếu tố tạo nên buổi live thành công

Xem thêm: Live studio TikTok là gì? Lợi ích và hướng dẫn sử dụng các tính năng hữu ích

Cách live trên TikTok nhiều người xem

Xây dựng thương hiệu nổi bật 

Việc tạo dựng một thương hiệu tốt sẽ tạo sự tin tưởng trong mắt người dùng như xây dựng một profile rõ ràng, minh bạch, thông tin sản phẩm/dịch vụ cụ thể, chi tiết, hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp.

Các bài viết đăng bài, video trên fanpage phải viết chính xác và nội dung truyền tải dễ đọc. Để livestream tiếp cận nhiều khách hàng hơn cần chia sẻ thêm các thông tin có giá trị.

Tập trung vào sản phẩm cụ thể

Bạn nên chọn thời điểm phù hợp để đăng bài, thu hút nhiều người xem và có tương tác với người dùng. Xây dựng nội dung liên tục và tập trung vào việc chia sẻ nội dung chất lượng sẽ khiến người xem tin tưởng vào thương hiệu.

Cách live trên TikTok nhiều người xem và yếu tố tạo nên buổi live thành công

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn tải Nox Cleaner: Ứng dụng dọn rác và tăng tốc trên điện thoại Android

Khuyến khích người xem like, chia sẻ, theo dõi

Cách live trên TikTok nhiều người xem là khuyến khích người xem thả tim, chia sẻ livestream. Điều này giúp tạo kết nối và có hiệu quả cao trong việc tăng lượng người xem.

Nếu không nhận được phản hồi, bạn cũng có thể dùng thủ thuật khác để kích cầu như tạo mini game có thưởng. 

Cách phản hồi và tương tác với người xem sẽ giúp tăng mức độ tương tác và livestream càng có nhiều bình luận thì dễ xuất hiện trên newfeed của người dùng.

Xây dựng nhóm quảng cáo livestream

Nền tảng TikTok cũng được kết nối với các nền tảng mạng xã hội phổ biến khác, từ đó bạn có thể chia sẻ live theo nhóm. Để thu hút nhiều người xem livestream, bạn có thể đăng bài vào các nhóm mà không cần kiểm duyệt. 

Tuy nhiên, để hiệu quả, bạn nên chọn các nhóm phù hợp với chủ đề hoặc sản phẩm của mình, hạn chế đăng bài hàng loạt vào nhiều nhóm không liên quan, tránh spam có thể tác động tiêu cực đến tài khoản của bạn.

Chia sẻ kinh nghiệm và bán hàng

Ngoài việc giới thiệu sản phẩm, bạn nên chia sẻ các thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm đang bán để xây dựng lòng tin với người xem. Bạn có thể chia tỷ lệ thành 80% nội dung chia sẻ kiến thức và 20% nội dung livestream bán hàng.

Ví dụ, bạn bán thực phẩm chức năng, không chỉ giới thiệu chi tiết về công dụng và hiệu quả chữa bệnh của sản phẩm. Bạn nên chia sẻ thêm những câu chuyện thử nghiệm của chính bạn hoặc khách hàng đã sử dụng sản phẩm để đăng độ tin tưởng cho sản phẩm. Nếu bạn livestream bán hàng quá nhiều, người dùng sẽ cảm thấy khó chịu và không muốn quay lại xem.

Tạm kết

Blogkienthuc.edu.vn đã chia sẻ cách live trên TikTok nhiều người xem để người bán hàng tăng thêm tương tác với người xem từ đó tăng doanh thu hiệu quả. Livestream không chỉ bán sản phẩm mà còn tăng độ tin cậy, nhận biết của thương hiệu.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách live trên TikTok bằng điện thoại siêu đơn giản, ai cũng thực hiện được
  • Cách live trên TikTok bằng video có sẵn tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức

Bài viết trên đã chia sẻ cách livestream thu hút nhiều người xem. Để có một buổi live thành công, bạn chỉ cần một chiếc smartphone kết nối internet, Tham khảo các dòng smartphone đang bán tại Blogkienthuc.edu.vn dưới đây:

  • Điện thoại hỗ trợ 5g 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *