Nếu bạn đang tìm cách khóa file Excel để bảo mật những thông tin quan trọng, đừng bỏ qua bài viết sau đây! Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các cách khóa file Excel hữu ích nhất dành cho dân văn phòng!
1. Lợi ích việc khóa file Excel
Trước tiên, hãy tìm hiểu về lợi ích của việc khóa file Excel. Dưới đây là một số tình huống phổ biến mà việc khóa file Excel có thể giúp bạn:
Bạn đang đọc: Cách khóa file Excel mà dân văn phòng không thể bỏ qua!
- Bảo vệ thông tin cá nhân: Đôi khi, bạn có thể lưu trữ dữ liệu cá nhân hoặc nhạy cảm trong tệp Excel. Khóa file sẽ ngăn chặn người khác truy cập thông tin này.
- Đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu: Khóa file Excel cũng đảm bảo rằng dữ liệu bạn tạo không bị thay đổi một cách không mong muốn.
- Quản lý tài liệu khi chia sẻ: Khi bạn chia sẻ tệp Excel với người khác, việc khóa file đảm bảo rằng họ chỉ có quyền xem, không thể chỉnh sửa hoặc sao chép dữ liệu.

2. Cách khóa file Excel
2.1. Cách Khóa File Excel
Bước 1: Mở tệp Excel mà bạn muốn khóa.

Bước 2: Tiếp tục, nhấn chọn Save As.

Bước 3: Màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại Save As, bạn cần chọn vị trí lưu file. Sau đó, bạn nhấn chọn nút Tools như hình.

Bước 4: Tiếp tục, nhấn chọn General Options.

Bước 5: Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị giao diện để bạn có thể đặt mật khẩu mở file Excel.

2.1. Cách xóa mật khẩu khi đã khóa file Excel:
Bước 1: Mở tệp Excel đã khóa.
Bước 2: Nhập mật khẩu.

Bước 3: Chọn “File”

Bước 4: Chọn “Encrypt with Password” và xóa mật khẩu.

Bước 5: Trên màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại Save As, bạn nhấn chọn nút Tools như hình.

Bước 6: Tiếp tục, nhấn chọn General Options.

Bước 7: Lúc này, bạn chỉ cần xóa mật khẩu ở chế độ mà mình muốn hủy bỏ > Nhấn chọn OK.

3. Sử dụng Protect Workbook để khóa File Excel
3.1. Cách khóa file Excel bằng Protect Workbook:
Bước 1: Mở tệp Excel.

Bước 2: Chọn “File” và sau đó “Protect Workbook.”

