Sau đây là các cách liên hệ chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ nhanh chóng nhất có thể bạn chưa biết. Nếu bạn đang gặp vấn đề khi mua sắm hay sử dụng tài khoản Shopee mà chưa biết cách liên hệ để được hỗ trợ từ bộ phận chăm sóc khách hàng thì bạn hãy xem ngay bài viết này nhé.
Chăm sóc khách hàng Shopee chắc hẳn là một dịch vụ thường bị nhiều người dùng Shopee bỏ qua và không quan tâm đến nếu họ không gặp phải những tình huống rắc rối hay lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng và mua hàng trên ứng dụng này.
Bạn đang đọc: Các phương thức liên hệ chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ nhanh chóng nhất
Vậy, nếu bỗng một ngày bạn gặp phải một sự cố nào đó và cần liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ thì phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 4 phương thức để bạn liên hệ chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.
1. Các phương thức liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee
Chat với hệ thống hỗ trợ tự động Tép Thám Tử
Với phương thức liên hệ chăm sóc khách hàng Shopee này thì bạn sẽ có thể nhận những thông tin phản hồi thông qua hệ thống trợ giúp trực tuyến tự động Tép Thám Tử của Shopee. Để chat với Tép Thám Tử thì bạn hãy thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Shopee trên điện thoại của mình và nhấn chọn Tôi ở góc dưới cùng bên phải màn hình.
Bước 2: Bạn kéo xuống để tìm và chọn mục Trò chuyện với Shopee. Lúc này, một khung chat tự động sẽ xuất hiện và bạn có thể nhấn chọn những câu hỏi Shopee đề xuất hoặc tự nhắn nội dung cần được hỗ trợ rồi gửi đi để nhận lại giải đáp.
Ưu điểm
- Ưu điểm đầu tiên của phương thức liên hệ này chính là nó sẽ hoạt động 24/7, tức là bạn có thể đặt câu hỏi và Shopee sẽ phản hồi ngay cho bạn thông qua hệ thống tự động.
- Phương thức liên hệ này cũng không tốn bất kì chi phí nào và bạn còn có thể xem lại những vấn đề đã hỏi như một chatbox thông thường.
- Đây sẽ là phương án thích hợp để giải quyết những vấn đề nhỏ, không quá quan trọng như cần kiểm tra đơn hàng, liên hệ vận chuyển, hướng dẫn sử dụng các tiện ích trên Shopee,…
Nhược điểm
- Bạn chỉ có thể chat với Tép Thám Tử khi khi điện thoại có kết nối internet.
- Các câu hỏi sẽ được trả lời dưới dạng tự động nên sẽ không thể giải quyết được những vấn đề mang tính cá biệt.
Chat với nhân viên hỗ trợ bằng ứng dụng Shopee
Để khắc phục những nhược điểm của phương thức chat với Tép Thám Tử trên ứng dụng Shopee thì bạn có thể chọn lựa chat trực tiếp với nhân viên hỗ trợ để được giải đáp vấn đề tường tận hơn. Để chat với nhân viên hỗ trợ thì bạn hãy thực hiện theo các bước sau nhé.
Bước 1: Bạn sẽ mở ứng dụng Shopee, nhấn chọn mục Tôi và chọn mục Trò chuyện với Shopee.
Bước 2: Tới đây, một khung chat tự động sẽ xuất hiện. Để có thể chat trực tiếp với nhân viên thì bạn hãy nhắn Nhân viên hỗ trợ để hệ thống tự động chuyển sang chế độ kết nối với nhân viên hỗ trợ Shopee nhé.
Ưu điểm
- Với cách liên hệ này thì bạn sẽ được nhân viên Shopee hỗ trợ kĩ hơn về vấn đề mà bạn đang gặp phải.
Nhược điểm
- Nếu bạn liên hệ với Shopee trong giờ làm việc thì sẽ nhận được phản hồi tức thì. Ngược lại, nếu bạn nhắn tin cho Shopee vào lúc ngoài giờ làm việc thì bạn phải chờ đến ngày hôm sau để được giải quyết.
- Vì nội dung thắc mắc và giải đáp được trao đổi thông qua tin nhắn nên bạn sẽ tốn kha khá thời gian để đọc.
Gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng bằng số hotline
Nếu bạn cần liên hệ chăm sóc khách hàng Shopee ngay lập tức để giải quyết những vấn đề mang tính cấp bách thì phương thức gọi đến số hotline sẽ là một sự lựa chọn hợp lý nhất trong trường hợp này.
Theo đó, bạn có thể chọn gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee thông qua số điện thoại 1900 1221 (cước phí 1.000 VNĐ/phút).
Tìm hiểu thêm: Những thủ thuật hay để sử dụng chủ đề của Samsung như một chuyên gia
Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn thực hiện cuộc gọi đến tổng đài Shopee thông qua ứng dụng Shopee theo các bước như sau:
Bước 1: Tại trang chủ của ứng dụng Shopee, bạn nhấn chọn mục Tôi, sau đó chọn mục Trung tâm trợ giúp.
Bước 2: Bạn kéo xuống tới cuối trang và chọn mục Gọi tổng đài Shopee, sau đó lựa chọn loại yêu cầu bạn cần được hỗ trợ và chờ kết nối với nhân viên nhé.
Ưu điểm
- Với phương thức này thì bạn sẽ được trực tiếp nêu vấn đề và nhận được thông tin giải đáp thắc mắc hoặc giải quyết kịp thời từ nhân viên hỗ trợ.
- Nếu bạn chọn gọi tổng đài từ ứng dụng Shopee thì bạn sẽ không phải tốn phí cuộc gọi.
Nhược điểm
- Nhân viên hỗ trợ chỉ có thể phản hồi bạn tức thì nếu bạn liên hệ trong khoảng thời gian làm việc.
- Nếu bạn chọn gọi trực tiếp đến số hotline thì sẽ bị tốn phí cuộc gọi.
Liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee bằng biểu mẫu
Phương thức liên hệ chăm sóc khách hàng Shopee thứ tư chính là liên hệ đội ngũ chăm sóc khách hàng thông qua biểu mẫu tiếp nhận yêu cầu trợ giúp.
Theo đó, bạn có thể truy cập biểu mẫu tại đây và cung cấp những thông tin mà biểu mẫu yêu cầu. Bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee sẽ phản hồi yêu cầu của bạn thông qua email trong thời gian sớm nhất. Tùy theo nội dung yêu cầu trợ giúp của bạn mà thời gian Shopee phản hồi và giải quyết sẽ khác nhau.
Ưu điểm
- Bạn sẽ không cần phải truy cập vào ứng dụng và tài khoản Shopee nên sẽ thích hợp cho những vấn đề cần hỗ trợ liên quan đến đăng nhập tài khoản hoặc nội dung khiếu nại có hình ảnh, video đính kèm.
Nhược điểm
- Bạn sẽ nhận được phản hồi của Shopee trong vòng 24 giờ, còn thời gian giải quyết sẽ khác nhau tùy thuộc vào nội dung yêu cầu hỗ trợ của bạn.
- Bạn chỉ nhận được phản hồi qua địa chỉ email đã xác minh với Shopee. Vì vậy nên bạn phải chắc chắn rằng mình có thể đăng nhập vào email đã cung cấp để có thể xem được thông tin phản hồi nhé.
2. Những điều cần lưu ý khi liên hệ chăm sóc khách hàng trên Shopee
Khi liên hệ chăm sóc khách hàng Shopee thì bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây để quá trình liên hệ hỗ trợ được thuận lợi và vui vẻ hơn:
- Ngoại trừ kênh chat tự động với Tép Thám Tử hoạt động 24/7, mọi hình thức liên hệ khác đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee đều chỉ được hỗ trợ tức thì nếu người dùng liên hệ trong khoảng thời gian làm việc từ 6 giờ sáng đến 1 giờ sáng hôm sau, vào tất cả các ngày trong tuần.
- Nếu bạn liên hệ hỗ trợ vào những ngày lễ/Tết thì Shopee chỉ hỗ trợ trong khung giờ từ 8 – 17 giờ.
- Tùy theo nội dung yêu cầu trợ giúp mà thời gian Shopee tiếp nhận và giải quyết sẽ khác nhau. Cụ thể, Shopee sẽ phản hồi ngay lập tức đối với những yêu cầu về thắc mắc và giải đáp thông tin; phản hồi trong vòng 1 – 2 ngày làm việc đối với các yêu cầu cần liên hệ xử lý bởi các bộ phận liên quan; phản hồi trong vòng 3 – 5 ngày đối với những yêu cầu khiếu nại.
Ngoài ra, khi liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee thì bạn cũng nên soạn ra những vấn đề cần được hỗ trợ để quá trình trao đổi được diễn ra nhanh chóng hơn. Đối với các nội dung khiếu nại qua biểu mẫu thì bạn nên chuẩn bị trước đầy đủ thông tin và các tài liệu có liên quan.
>>>>>Xem thêm: Top 7 thủ thuật giúp viên pin Note 10 luôn khoẻ mạnh
3. Lời kết
Trên đây là các cách liên hệ chăm sóc khách hàng Shopee mà Blogkienthuc.edu.vn đã tổng hợp được. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn biết được cách liên hệ với Shopee nhanh chóng nhất khi gặp phải những trường hợp cần thiết nhé.
Xem thêm:
- Hướng dẫn cách rút tiền từ ShopeePay về tài khoản ngân hàng chi tiết, dễ thực hiện
- Hướng dẫn cách trả hàng Shopee cực đơn giản và chi tiết, đảm bảo thành công 100%
Nếu bạn có nhu cầu thay một chiếc laptop mới có cấu hình mạnh thì có thể tham khảo dòng sản phẩm laptop chính hãng của Blogkienthuc.edu.vn ngay tại đây: Laptop chính hãng