Mua sim trả góp có an toàn không? Mách nhỏ cách mua sim không lo bị lừa đảo

Mua sim trả góp có an toàn không? Mách nhỏ cách mua sim không lo bị lừa đảo

Mua sim trả góp đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người khi muốn sở hữu cho mình một số điện thoại đẹp, dễ nhớ nhưng còn hạn chế về tài chính. Vậy hình thức mua sim này có an toàn hay không? Cùng Blogkienthuc.edu.vn đi tìm lời giải đáp trong bài viết hôm nay nhé!

Bạn đang có ý định mua sim trả góp nhưng lại lo sợ bị mất sim, không sang tên chính chủ,…? Vậy đừng vội bỏ qua nội dung dưới đây, Blogkienthuc.edu.vn sẽ giúp bạn giải đáp nỗi lo này kèm lời khuyên mua sim an toàn. Mời bạn cùng đón đọc!

Bạn đang đọc: Mua sim trả góp có an toàn không? Mách nhỏ cách mua sim không lo bị lừa đảo

Mua sim trả góp có an toàn và hợp pháp không?

Sim trả góp là một hình thức mua sim dùng trước, trả tiền sau. Thay vì phải trả toàn bộ 100% giá trị sim, với hình thức này, bạn chỉ cần thanh toán trước từ 10 – 50% giá trị sim. Số tiền còn lại, bạn sẽ trả dần trong một khoảng thời gian nhất định kèm lãi (nếu có).

Đây là một hình thức giao dịch hợp pháp, được pháp luật bảo hộ theo quy định tại Điều 453 Bộ luật Dân sự 2015. Do đó, nếu việc mua sim được giao kết bằng hợp đồng dưới dạng văn bản với các điều khoản rõ ràng, minh bạch về quyền và nghĩa vụ của các bên thì bạn sẽ được luật pháp bảo vệ, không sợ bị mất sim hay tình trạng không sang tên chính chủ được.

Mua sim trả góp có an toàn không? Mách nhỏ cách mua sim không lo bị lừa đảo

3 Trường hợp không nên mua sim trả góp

Mặc dù hình thức mua bán trả góp đã được pháp luật quy định rõ ràng nhưng thực tế, vẫn có khá nhiều đối tượng thực hiện các hành vi sai trái. Chúng khiến cho nhiều người rơi vào cảnh sim không chính chủ, sau khi thanh toán đủ tiền thì sim bị khoá, bị tăng thêm tiền lãi ngoài thoả thuận ban đầu,… Vì vậy, để tránh gặp phải rủi ro lừa đảo, khi mua sim trả góp, bạn cần tránh xa 3 trường hợp sau:

Thông tin bên bán không rõ ràng

Điều đầu tiên bạn cần phải nhớ là tuyệt đối tránh mua trả góp sim số của những bên bán không có thông tin rõ ràng, địa chỉ mập mờ, không đăng ký với Bộ Công thương theo quy định ở Khoản 18, Điều 1, Nghị định 85/2021/NĐ-CP. Những đơn vị uy tín sẽ luôn tuân thủ pháp luật ngay từ khâu thành lập.

Phương thức giao hàng, thanh toán không minh bạch

  • Bên bán yêu cầu bạn phải thanh toán chuyển khoản trước rồi mới giao sim.
  • Lãi suất trả góp quá cao, hơn 20%/năm.
  • Không trực tiếp giao sim mà thông qua đơn vị trung chuyển. Khi ấy, bên bán có thể giao sim không giống cam kết, sim kém chất lượng nhưng lại đổ lỗi hết cho bên thứ 3, không chịu trách nhiệm.

Mua sim trả góp có an toàn không? Mách nhỏ cách mua sim không lo bị lừa đảo

Giao dịch không dựa trên hợp đồng

  • Bên bán tiến hành giao dịch bằng miệng, không cung cấp hoặc từ chối ký kết hợp đồng.
  • Có hợp đồng mua trả góp nhưng quy định rất chung chung với các điều khoản vô cùng mập mờ.
  • Các quy định trong bản hợp đồng mua bán sim trả góp chỉ có lợi cho bên bán.

Bí quyết mua sim trả góp an toàn, không sợ lừa đảo

Cân nhắc khả năng tài chính

Thế giới sim trả góp ngày càng đa dạng với vô vàn dòng sản phẩm ở nhiều mức giá khác nhau. Nếu như các dòng sim năm sinh, sim lộc phát, sim thần tài, giá chỉ ở tầm trung thì sim ngũ quý, sim lục quý,… giá lại rất cao. Do đó, trước khi mua, bạn cần phải cân nhắc tới khả năng tài chính để chọn cho mình chiếc sim phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng cần hỏi rõ chính sách của bên bán sim về các vấn đề như lãi suất trả góp, phí dịch vụ, chính sách khi chậm thanh toán. Điều này sẽ giúp bạn có được phương án dự phòng khi gặp khó khăn tài chính trong quá trình trả góp sim, tránh tình trạng bị mất trắng toàn bộ số tiền đã thanh toán trước đó.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách cập nhật nhanh tình hình mưa bão trên Zalo

Mua sim trả góp có an toàn không? Mách nhỏ cách mua sim không lo bị lừa đảo

Chỉ mua khi có hợp đồng rõ ràng

Hợp đồng là cơ sở bảo vệ quyền lợi của các bên đồng thời ràng buộc trách nhiệm của bên kia. Vì vậy, bạn chỉ nên mua sim trả góp khi bên bán cung cấp hợp đồng với điều khoản minh bạch, cân đối giữa quyền và nghĩa vụ của đôi bên.

Hơn nữa, khi nhận bản hợp đồng từ bên bán, bạn hãy đọc thật kỹ, nhất là các điểm: Thông tin cá nhân, điều khoản thanh toán, lãi suất và chi phí, thời điểm sang tên sim chính chủ, phạt chậm trả,… Nếu thấy điều khoản nào chung chung, chưa rõ ràng, bạn cần yêu cầu bên bán giải thích, bổ sung kịp thời.

Ưu tiên hình thức thanh toán chuyển khoản

Một điều nữa bạn cần lưu ý khi mua trả góp sim điện thoại đó là xem xét thêm vấn đề thanh toán, ưu tiên chọn cách thanh toán tiền trả góp theo hình thức chuyển khoản. Bởi khi chuyển khoản, số tiền đã thanh toán sẽ được phía ngân hàng ghi lại trong lịch sử giao dịch. Còn nếu phải thanh toán tiền mặt thì bên mua phải có phiếu chi, chứng từ chứng nhận đã thanh toán từng đợt để làm bằng chứng, tránh những tranh chấp, rắc rối phát sinh.

Mua sim trả góp có an toàn không? Mách nhỏ cách mua sim không lo bị lừa đảo

Mua sim trả góp lãi suất thấp tại địa chỉ uy tín

Để không gặp phải lừa đảo, có được sự hỗ trợ chu đáo, bạn nên mua sim số đẹp trả góp tại các đại lý tin cậy. Những tiêu chí sau đây sẽ giúp bạn chọn được bên bán sim uy tín:

  • Có giấy phép kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp.
  • Website có thông tin đăng ký với Bộ Công thương theo quy định.
  • Có địa chỉ kinh doanh rõ ràng, trùng khớp trên website, hợp đồng, quảng cáo,…
  • Có số hotline, đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, tận tình, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Mua sim trả góp có an toàn không? Mách nhỏ cách mua sim không lo bị lừa đảo

>>>>>Xem thêm: Làm sao biết Viber tốn 3G/4G của bạn bao nhiêu?

Bên cạnh đó, bạn cũng chỉ nên giao dịch các sim được bên bán công khai trên web để tránh bị lừa sử dụng sim rác, sim không chính chủ. Hơn nữa, bạn nên tham khảo thêm thông tin trên các hội, nhóm, diễn đàn sim số đẹp để xem đánh giá về địa chỉ bán, số sim hoặc những lời khuyên, kinh nghiệm từ người đi trước.

Kết luận

Có thể nói, mua sim trả góp giúp bạn sở hữu được chiếc sim số đẹp như ý mà không cần phải thanh toán 100% giá trị của sim. Tuy nhiên, để tránh bị lừa đảo, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về đơn vị cung cấp, thủ tục thanh toán, phương thức giao hàng, lãi suất, hợp đồng.

>>> Xem thêm:

Apple Pay có hỗ trợ trả góp tại Việt Nam không?

Tổng hợp 3 dòng máy lạnh Inverter trả góp tốt nhất, được yêu thích nhất hiện nay

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo kho sim số đẹp, giá ưu đãi của Blogkienthuc.edu.vn. Với kho sim lên tới cả ngàn số thuộc nhiều nhà mạng khác nhau, bạn thoả sức lựa chọn được sim và gói cước phù hợp với nhu cầu nghe gọi, truy cập mạng của bản thân.

  • Sim số đẹp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *