Các nguyên nhân và cách khắc phục tai nghe Airpods sạc không vào pin hiệu quả nhất

Các nguyên nhân và cách khắc phục tai nghe Airpods sạc không vào pin hiệu quả nhất

Nếu tai nghe Airpods sạc không vào pin, đây có thể là dấu hiệu của một số vấn đề liên quan đến phần cứng hoặc phần mềm của Airpods. Điều này, khiến cho người dùng khá khó chịu vì nó ảnh hưởng đến công việc, học tập hay các nhu cầu sử dụng khác. Do đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những vấn đề này nhé!

Airpods là một trong những sản phẩm phổ biến của Apple. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã gặp phải vấn đề về việc Airpods sạc không vào pin. Điều này, có thể xảy ra là do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây, Blogkienthuc.edu.vn sẽ tiết lộ một số nguyên nhân thường gặp và các giải pháp giúp bạn khắc phục vấn đề này hiệu quả nhất nhé!

Bạn đang đọc: Các nguyên nhân và cách khắc phục tai nghe Airpods sạc không vào pin hiệu quả nhất

Lý do khiến cho Airpods sạc pin không vào là gì? 

Bạn không biết tại sao chiếc Airpods của mình sạc pin lại không vào và bạn đang muốn tìm hiểu về vấn đề này? Sau đây là các nguyên nhân thường bắt gặp khiến cho Airpods sạc pin không vào.

Tai nghe Airpods bị bụi bám

Đây cũng là một nguyên nhân khiến cho Airpods của bạn sạc không vào pin. Khi sử dụng lâu ngày, thường tai nghe sẽ có bụi bẩn, mùi hôi và bị ẩm. Nếu bạn không vệ sinh, sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của Airpods, cũng như sức khỏe của bạn.

Các nguyên nhân và cách khắc phục tai nghe Airpods sạc không vào pin hiệu quả nhất

Pin của tai nghe Airpods bị hỏng hoặc bị chai

Việc pin của tai nghe Airpods bị hỏng hoặc chai, sẽ khiến cho dung lượng của pin bị giảm và tụt xuống cực nhanh. Vì thế, khi sạc không thể vào pin được, mà còn làm cho Airpods bị nóng lên bất thường. Để biết pin Airpods bị chai hay không thì đây là một số dấu hiệu: Sử dụng pin nhanh hết, sạc pin vào rất chậm, bị nóng hộp Airpods,…

Cổng sạc Airpods có vấn đề

Cổng sạc bị bụi bám, có nước đọng hoặc bị va đập mạnh cũng là một nguyên nhân khiến cho Airpods của sạc pin chậm vào, nhanh hết pin, gián đoạn kết nối giữa nguồn điện và hộp sạc Airpods.

Nguồn điện không ổn định

Một nguyên nhân khiến cho Airpods sạc không vào pin là nguồn điện bị yếu hay không ổn định. Điều sẽ khiến cho Airpods bị sạc chậm và có thể là không sạc vào pin. Trong trường hợp này bạn có thể thử các ổ cắm khác hoặc nguồn điện khác nhé!

Do củ sạc và dây sạc bị lỗi

Ngoài các nguyên nhân từ tai nghe và hộp sạc thì củ sạc và dây sạc cũng là một nguyên nhân thường gặp. Nó có thể bị hư hoặc đứt khiến cho sạc pin Airpods không vào và vào thì rất chậm, nếu sử dụng lâu ngày với bộ cáp sạc này cũng sẽ làm cho pin của Airpods bị chai và hỏng.

Các nguyên nhân và cách khắc phục tai nghe Airpods sạc không vào pin hiệu quả nhất

Sử dụng hộp sạc không chính hãng

Nếu bạn mua phải hộp sạc không chính hãng, thì đồng nghĩa chất lượng của nó cũng không được đảm bảo. Vì những hộp sạc này chỉ sản xuất trên dây chuyền nhỏ lẻ, không được kiểm duyệt. Sử dụng loại này sẽ hao pin và tụt sẽ rất nhanh. 

Airpods bị rơi rớt hoặc ngâm nước

Việc rơi rớt nhiều lần hoặc bị ngâm nước sẽ khiến cho các linh kiện, đoản mạch bên trong của Airpods bị hư hỏng, bung ra khiến cho Airpods không thể kết nối với nguồn điện được.

Bật mí cách khắc phục Airpods sạc pin không vào

Nếu chiếc Airpods của bạn sạc không vào pin, có thể là do một số nguyên nhân khác nhau gây ra vấn đề này. Bạn hãy thử áp dụng các cách phương pháp sau đây để xác định và khắc phục vấn đề bạn đang gặp phải nhé!

Kiểm tra lại Airpods xem có đang được sạc

Bên ngoài hộp sạc Airpods sẽ có đèn LED báo hiệu. Nếu đèn hiển thị màu xanh lá thì tai nghe và hộp sạc đã được sạc pin đầy. Còn nếu là đèn hiển thị màu đỏ thì tai nghe vào hộp sạc đang trong quá trình thực hiện nạp pin. Vì thế, trường hợp sạc Airpods mà pin không vào điện thì bạn hãy kiểm tra xem cáp sạc và nguồn điện như thế nào nhé!

Ngoài cách kiểm tra bằng đèn báo thì kiểm tra tai nghe Airpods còn có cách thông qua thiết bị iOS. Bằng việc kết nối Bluetooth, tiếp đó bạn chỉ cần mở nắp của hộp sạc lên, biểu tượng sạc sẽ được hiển thị trên màn hình thiết bị iOS của bạn.

Các nguyên nhân và cách khắc phục tai nghe Airpods sạc không vào pin hiệu quả nhất

Kiểm tra cáp sạc và cổng sạc có bị lỏng

Kiểm tra cáp sạc và cổng sạc có bị lỏng không là biện pháp khắc phục Airpods sạc không vào pin đơn giản nhất. Bạn hãy tháo ra và cắm lại cho thật chặt và phải tương thích với ổ cắm điện, quan sát tình trạng kết nối có được ổn định. Sau đó kiểm tra xem Airpods của bạn đã vào pin hay chưa.

Vệ sinh cổng sạc và điểm tiếp xúc của tai nghe

Airpods là phụ kiện dễ bị bụi bám nếu vệ sinh không thường xuyên. Nó sẽ trở thành nguyên nhân khiến cho Airpods của bạn hoạt động kém hiệu năng. Bụi bám nhiều hoặc bị ẩm ở cổng sạc sẽ làm cho quá trình sạc pin bị gián đoạn, sạc không vào và vào rất là chậm. Vì thế vệ sinh Airpods là việc không thể thiểu khi sử dụng chúng và đó cũng là cách để kéo dài tuổi thọ cho chiếc Airpods của mình.

Việc khắc phục nguyên nhân này cũng rất dễ dàng. Bạn cần chuẩn bị cho mình một miếng vải nhỏ, bàn chải đánh răng có lông mềm hoặc tăm bông loại nhỏ. Tiếp đó làm sạch cổng sạc bằng miếng vải và cái bàn chải đó. Lau sạch sẽ cả điểm tiếp xúc của hai tai nghe và hộp sạc. Lưu ý, không sử dụng nước để lau chùi nhé!

Sử dụng dây cáp và củ sạc khác

Việc sử dụng cáp, củ sạc chính hãng và tương thích với thiết bị mà bạn đang sử dụng là điều rất quan trọng để kéo dài tuổi thọ và hạn chế các lỗi thường gặp trên các thiết bị. 

Nếu bạn đã kiểm tra Airpods, dây cáp, củ sạc và cả nguồn điện nhưng vẫn không phát hiện ra vấn đề gì cả thì bạn có thể sử dụng bộ dây cáp và củ sạc khác thử xem. Vì đôi lúc thiết bị của bạn không tương thích với chúng hoặc có thể chúng bị hỏng bên trong mà mình không thể thấy được. Việc này còn giúp các bạn quan sát được tai nghe Airpods đang bị lỗi chỗ nào.

Tìm hiểu thêm: Cách sửa lỗi Reboot and Select proper Boot device trên hệ điều hành Windows đơn giản

Các nguyên nhân và cách khắc phục tai nghe Airpods sạc không vào pin hiệu quả nhất

Kiểm tra sạc không dây của Airpods

Khi bạn sử dụng để sạc không dây thì chắc hẳn thiết bị bạn đang sử dụng là Airpods 2 hoặc là Airpods pro, vì chúng có hỗ trợ sạc không dây. Vì thế, cách sạc bằng loại sạc này phải đặt đúng hướng như sau: Bỏ hai tai nghe vào trong hộp sạc, sau đó đặt hộp sạc lên tấm sạc không dây với hướng đèn báo hiệu lên trên. Khi đèn hiện lên màu đỏ có nghĩa đanAirpods đang được sạc. Để kết nối và sạc pin tốt hơn thì bạn nên tháo ốp ra (nếu đang sử dụng).

Để chắc chắn vấn đề sạc Airpods không vào pin mà nguyên nhân không phải là do sạc không dây thì bạn nên thử sạc các thiết bị khác bằng bộ sạc không dây này. Hoặc lấy bộ cáp sạc khác sạc lại cái Airpods của mình.

Reset lại Airpods

Các nguyên nhân và cách khắc phục tai nghe Airpods sạc không vào pin hiệu quả nhất

Đây là một trong những phương pháp khắc phục Airpods hoạt động bình thường trở lại. Các bạn có thể thực hiện theo các bước như dưới đây:

Bước 1: Vào cài đặt -> chọn vào Bluetooth, tiếp đó nhấn vào biểu tượng chữ i -> chọn vào Quên thiết bị -> Nhấn vào Quên thiết bị thêm một lần nữa để xác nhận lệnh.

Bước 2: Đặt hai tai nghe Airpods vào hộp sạc, rồi đậy nắp lại chờ khoảng chừng 30 phút rồi mở ra.

Bước 3: Nhấn và giữ nút cài đặt ở phía sau của Airpods khoảng vài giây, giữ cho đến khi có đèn màu trắng nhấp nháy báo hiệu. Sau đó bạn có thể kết nối lại Airpods với thiết bị của bạn. Bằng cách mở nắp Airpods lại gần với thiết bị.

Đến trung tâm sửa chữa

Sau khi, đã sử dụng mọi phương pháp để khắc phục việc Airpods sạc không vào pin nhưng vẫn không thể giải quyết được vấn đề này thì các bạn hãy mang thiết bị của mình đi sửa chữa hoặc bảo hành. Bạn có thể đem đến cửa hàng nơi mà bạn đã mua phụ kiện Airpods, để được tư vấn và hỗ trợ bảo hành hoặc mang đến các trung tâm sửa chữa và bảo hành của thương hiệu Apple.

Mẹo kéo dài tuổi thọ cho chiếc Airpods của mình

Đối với người sử dụng thiết bị điện tử nói chung, người sử dụng Airpods nói riêng. Chắc hẳn mọi đều muốn giữ gìn và bảo vệ cho thiết bị của mình được sử dụng bền và lâu hơn. Sau đây hãy cùng Blogkienthuc.edu.vn thử ngay những mẹo để kéo dài tuổi thọ cho chiếc Airpods của mình nhé!

Không nên sạc pin quá lâu

Một trong những kinh nghiệm để kéo dài tuổi thọ của Airpods là không nên sạc pin quá lâu. Điều này khiến nhiều người nhầm tưởng sạc pin bao lâu cũng được nhưng thực tế cho thấy việc sạc pin quá lâu sẽ làm cho Airpods của bạn trở nên bị nóng lên. Do đó, làm cho pin nhanh chóng bị hỏng.

Không sử dụng cạn kiệt mới sạc

Khi dùng Airpods bạn không nên sử dụng cạn kiệt pin, khiến cho nó bị sập nguồn, để tránh ảnh hưởng khi sạc nó sẽ phải khởi động lại nguồn. Tốt hơn hết bạn nên đi sạc khi pin của Airpods còn khoảng 15 – 20%. Vì dưới 10% Airpods cũng đã tự ngắt kết nối và không sử dụng được.

Các nguyên nhân và cách khắc phục tai nghe Airpods sạc không vào pin hiệu quả nhất

>>>>>Xem thêm: Cách đổi tên gợi nhớ trong ứng dụng Halome vô cùng dễ dàng

Dùng thiết bị sạc chính hãng

Việc sử dụng các thiết bị sạc pin chính hãng có vai trò rất quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ của Airpods. Các bạn cũng phải lo về vấn đề Airpods sạc không vào pin do thiết bị không tương thích. Vì phụ kiện sạc pin chính hãng thường sẽ được thiết kế đồng bộ và đảm bảo hiệu năng hoạt động của thiết bị.

Tháo ốp lưng khi trong quá trình sạc

Đang trong quá trình sạc pin Airpods, bạn nên tháo ốp bảo vệ nếu có sử dụng. Các loại ốp này, thường sẽ làm tăng nhiệt độ của Airpods trong khi sạc. Cẩn thận hơn thì bạn nên sạc ở nơi thoáng mát tránh có các nguồn nhiệt cao.

Hạn chế mở nắp của hộp sạc khi sạc pin

Việc mở nắp nhiều lần của hộp sạc khi đang trong quá trình nạp pin sẽ làm gián đoạn và khiến cho thiết bị phải khởi động, hoạt động nhiều lần. Điều này làm cho hiệu năng của việc sạc pin bị giảm, thời gian sạc kéo dài hơn.

Vệ sinh tai nghe Airpods thường xuyên

Không chỉ là Airpods thôi đâu, mọi thiết bị khi muốn sử dụng được lâu hơn thì việc vệ sinh sạch sẽ là không thể thiếu. Khi sử dụng lâu dài sẽ khiến cho bụi bẩn bám vào các khe cạnh và điểm tiếp xúc giữa tai nghe với hộp sạc. Làm cho hiệu năng hoạt động của Airpods bị giảm xuống.

Tạm kết

Nội dung trên là những nguyên nhân dễ bắt gặp và các cách khắc phục Airpods sạc không vào pin hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn có thêm sự tham khảo để giải quyết các vấn đề này. Chúc các tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này cho chiếc Airpods của mình nhé! 

Xem thêm:

  • Những mẹo hay ho để sử dụng AirPods Pro được hiệu quả hơn
  • Từ AirPods đời đầu đến AirPods 3: Dòng tai nghe Apple đã lột xác ra sao?

Để phục vụ tốt cho công việc hay những nhu cầu sử dụng khác, thì một con Airpods chất lượng là không thể thiếu. Vì thế, các bạn hãy nhanh chân đến Blogkienthuc.edu.vn tậu ngay cho mình một con Airpods chính hãng mà không phải lo về giá cả.

  • Phụ kiện Apple

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *