Zoom webinar là gì? Khác gì với Zoom Meeting

Zoom webinar là gì? Khác gì với Zoom Meeting

Zoom webinar là một hình thức hội thảo trực tuyến được thực hiện trên phần mềm Zoom. Vậy Zoom webinar thì có khác gì với các cuộc họp Zoom thông thường, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Zoom Webinar là gì?

Nền tảng Zoom webinar được thiết kế để người chủ trì và những người tham gia chính (Panelists) được chỉ định có thể chia sẻ video, âm thanh và màn hình của họ. Nền tảng Zoom webinar cho phép người dự thính (Attendees) tham gia ở chế độ chỉ xem. Họ có thể tương tác thông qua phiên Hỏi đáp, Trò chuyện, và trả lời các câu hỏi bình chọn. Người chủ trì cũng có thể bỏ tắt tiếng cho người dự thính. Người dự thính trong hội thảo trực tuyến cũng không thể tự đổi tên của họ.

Bạn đang đọc: Zoom webinar là gì? Khác gì với Zoom Meeting

Zoom webinar là gì? Khác gì với Zoom Meeting

Vai trò trong Zoom Webinar

Trong Zoom Webinar có nhiều vai trò: người chủ trì, đồng chủ trì, người tham gia chính (Panelists) và người dự thính (Attendees). Người chủ trì sẽ chỉ định vai trò của bạn trong hội thảo trực tuyến.

Người chủ trì: Là người dùng lên lịch cho Zoom Webinar. Người chủ trì có đầy đủ quyền quản lý hội thảo trực tuyến, người tham gia chính và người dự thính. Trong hội thảo trực tuyến, chỉ có một người chủ trì. Người chủ trì có thể bắt đầu và kết thúc hội thảo trực tuyến, tắt tiếng và dừng video của người tham gia chính, đưa người dự thính ra khỏi hội thảo trực tuyến và nhiều khả năng khác.

Đồng chủ trì: Có nhiều quyền kiểm soát của người chủ trì. Điều này cho phép đồng chủ trì đảm nhiệm vai trò quản trị trong hội thảo trực tuyến như quản lý người dự thính hoặc bật/tắt chức năng ghi âm. Người chủ trì chỉ định đồng chủ trì. Đồng chủ trì không thể bắt đầu hội thảo trực tuyến. Nếu người chủ trì cần người nào khác bắt đầu hội thảo trực tuyến, họ có thể chỉ định người chủ trì thay thế.

Người tham gia chính (Panelists): là người có toàn quyền tham gia vào hội thảo trực tuyến. Họ có thể xem và gửi video, chia sẻ màn hình, chú thích, v.v. Người chủ trì sẽ trao quyền người tham gia chính. Người chủ trì cũng có thể tắt một số tính năng dành cho người tham gia chính, bao gồm bật video, chia sẻ màn hình và ghi âm.

Người dự thính (Attendees): là người tham gia chỉ có quyền xem, nếu muốn bật micro thì phải được người chủ trì, đồng chủ trì cho phép. Chế độ xem hội thảo trực tuyến của họ sẽ do người chủ trì kiểm soát. Họ có thể tương tác với người chủ trì và người tham gia chính thông qua tính năng hỏi đáp và trò chuyện.

So sánh chức năng điều khiển của từng vai trò trong Zoom Webinar

Zoom webinar là gì? Khác gì với Zoom MeetingZoom webinar là gì? Khác gì với Zoom Meeting

Tìm hiểu thêm: Luyện kỹ năng mỗi ngày với cách tạo phòng đấu với máy trong Liên Quân Mobile không phải ai cũng biết

Zoom webinar là gì? Khác gì với Zoom Meeting

Ghi chú: Người chủ trì có thể tắt các tính năng có dấu sao (*).

Sự khác biệt Zoom Webinar và Zoom Meeting

Zoom webinar là gì? Khác gì với Zoom MeetingZoom webinar là gì? Khác gì với Zoom Meeting

>>>>>Xem thêm: DRM Key là gì? Phải làm sao khi mất DRM Key trên máy Sony?

Trên đây là những thông tin về Zoom Webinar cực kỳ thú vị. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác về phần mềm Zoom các bạn hãy để lại câu hỏi bên dưới phần bình luận nhé. Đừng quên nếu thấy bài viết này hay thì hãy chia sẻ cho bạn bè cũng biết nhé.

>Xem thêm: Chia sẻ hàng 1000+ hình nền Zoom đẹp, chất lượng cao, miễn phí cho cuộc họp chuyên nghiệp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *