Những điều cần biết về tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive

Những điều cần biết về tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive

Việc tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive sẽ có ích trong nhiều trường hợp, đặc biệt là khi bạn cần phải cộng tác và làm việc với những người khác trong các dự án lớn cần thường xuyên theo dõi và bổ sung kịp thời.

Dân văn phòng ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đều tin dùng dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive vì nhiều lí do khác nhau, một trong số đó có lẽ là tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive vì nó có thể giúp họ dễ dàng cộng tác – kết nối – trao đổi dữ liệu trực tiếp với nhau. Trong bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn sẽ hướng dẫn cho bạn biết cách thực hiện nhé.

Bạn đang đọc: Những điều cần biết về tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive

Xem thêm: Cách chia sẻ tệp trên Google Drive với tài khoản không phải Gmail – Cách mở quyền truy cập Google Drive đơn giản, nhanh chóng nhất

Tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive là gì?

Những điều cần biết về tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive

Bộ nhớ dùng chung (hay còn gọi là Shared Drive) Google Drive là một tính năng được sử dụng để các thành viên trong một đội, nhóm, văn phòng, công ty nào đó lưu trữ – tìm kiếm – truy cập dữ liệu khi làm việc cùng nhau. Cho dù các thành viên có bị xóa hoặc gỡ bỏ tài khoản Google Drive thì dữ liệu của họ khi tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive vẫn còn nguyên. Bộ nhớ dùng chung này hiện có trên các gói cước sau của Google Drive:

  • Business Standard and Business Plus.
  • Enterprise. 
  • Education Fundamentals.
  • Education Standard.
  • Teaching and Learning Upgrade.
  • Teaching and Education Plus.
  • Nonprofits.
  • G Suite Business.
  • Essentials.

Ai có thể tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive?

Tìm hiểu thêm: Cách gỡ cài đặt Epic Games Launcher trên máy tính đơn giản nhất

Những điều cần biết về tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive

>>>>>Xem thêm: iPhone: Cách sử dụng thống kê pin nâng cao trong iOS 12

Các quản trị viên thuộc những phòng ban mang tính chất kĩ thuật, công nghệ của các công ty hoặc tập đoàn sử dụng một trong các gói cước Google Drive nói trên có thể tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive. Hiểu đơn giản nhất thì các quản trị viên này sẽ được Google cấp phép quản lý trong Google Drive, sau đó họ sẽ làm việc với những đội nhóm có các dự án hoặc công việc cần tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive.

Tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive có những tính năng gì?

Trước khi bắt đầu một dự án bằng cách tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive, các quản trị viên sẽ phải cân nhắc công cụ này mang lại những lợi ích gì cho bản thân họ cũng như công việc mà họ đang làm. Chúng bao gồm:

  • Có thể tìm kiếm dữ liệu và các thư mục ngay cả sau khi nhân viên trong dự án rời đi. Lúc này dữ liệu sẽ thuộc quyền sở hữu của chủ tài khoản có bộ nhớ dùng chung Google Drive, tức là các quản trị viên.
  • Cải thiện các quy tắc chia sẻ dữ liệu. Tất cả các thành viên trong bộ nhớ dùng chung Google Drive này sẽ thấy nội dung giống hệt nhau, tức là ai cũng như ai.
  • Đồng bộ dữ liệu Google Drive lên máy tính.
  • Thêm được tất cả các định dạng dữ liệu trừ những dữ liệu lấy từ Google Maps.
  • Nhân viên chỉ có thể di chuyển dữ liệu trong khu vực được cho phép trên bộ nhớ dùng chung, quản trị viên có thể di chuyển cả dữ liệu lẫn thư mục.
  • Các quản trị viên có thể tạo được nhiều bộ nhớ dùng chung, mỗi bộ nhớ đó sẽ có khu vực thùng rác riêng. Dữ liệu sau khi bị xóa vào thùng rác sẽ nằm trong đó 30 ngày rồi mới bị xóa vĩnh viễn.

Nếu bạn cần phải sử dụng bộ nhớ dùng chung Google Drive, hãy liên hệ với bộ phận kĩ thuật của nơi bạn làm việc và thảo luận kĩ càng với họ về nhu cầu của bạn nhé. Chúc bạn làm việc hiệu quả sau khi được tạo bộ nhớ dùng chung Google Drive.

Xem thêm: Cách tải file lên Google Drive dành cho người mới – Hướng dẫn cách chia sẻ file trên Google Drive bằng máy tính và điện thoại

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *