Tính năng Wi-Fi Hotspot trên điện thoại là gì?

Tính năng Wi-Fi Hotspot trên điện thoại là gì?

Wi-Fi Hotspot là một tính năng cho phép smartphone hay điện thoại có thể tạm thời trở thành thiết bị phát sóng mạng, chia sẻ internet của mình cho các thiết bị khác sử dụng.

Trong bài này sẽ giới thiệu cho bạn về tính năng Wi-Fi Hotspot thường có trên hầu hết các smartphone hiện nay.

Bạn đang đọc: Tính năng Wi-Fi Hotspot trên điện thoại là gì?

Wi-Fi Hotspot là gì?

Wi-Fi Hotspot là một loại công nghệ được tích hợp trên smartphone, cho phép thiết bị phát dữ liệu di động (3G/4G) của chính mình thành mạng Wi-Fi, sau đó các thiết bị khác có thể truy cập mạng này để sử dụng internet. Nói một cách ngắn gọn hơn, Wi-Fi Hotspot sẽ biến điện thoại di động thành điểm phát sóng Wi-Fi.

Tính năng Wi-Fi Hotspot trên điện thoại là gì?

Cách kích hoạt Wi-Fi Hotspot

Hiện nay tính năng này thường được hiển thị ngay trên menu thao tác nhanh của mọi smartphone kể cả là Android, iOS hay Windows phone.

Sau khi mở 3G/4G, bạn chỉ cần vuốt từ cạnh trên màn hình xuống để mở menu và nhấn vào biểu tượng “Điểm truy cập di động” là điện thoại sẽ phát ra sóng.

Tìm hiểu thêm: Máy in không chạy: 6 nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục

Tính năng Wi-Fi Hotspot trên điện thoại là gì?

Khi nhấn giữ vào biểu tượng bạn sẽ được đưa đến menu cài đặt, tại đây bạn sẽ có thể đặt tên cho điểm phát sóng Wi-Fi của mình cũng như cài mật khẩu cho nó. Sau đó khi các thiết bị khác khi bật dò tìm Wi-Fi sẽ tìm thấy tên mạng của bạn, nhập vào đúng mật khẩu mà bạn đã cài thì sẽ được “dùng ké” mạng 3G/4G của bạn.

Tính năng Wi-Fi Hotspot trên điện thoại là gì?

>>>>>Xem thêm: Chia sẻ mật khẩu Wi-Fi từ iPhone sang laptop đơn giản với hướng dẫn sau

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Wi-Fi Hostpot

  • Không để quá nhiều thiết bị cùng lúc truy cập vào Wi-Fi Hotspot của bạn. Mặc dù khi bật tính năng thì mạng đã tạm thời biến thành Wi-Fi, tuy nhiên bản chất nó vẫn là mạng di động 3G/4G nên băng thông chắc chắn sẽ không thể nhanh bằng Wi-Fi chuẩn. Càng có nhiều người truy cập thì chất lượng của Wi-Fi Hotspot sẽ càng kém đi, do đó bạn chỉ nên cho phép khoảng 3-4 thiết bị cùng truy cập vào Wi-Fi Hotspot của mình cùng lúc.
  • Bật Wi-Fi Hotspot sẽ khiến điện thoại tốn pin nhanh hơn bình thường.
  • Sử dụng Wi-Fi Hotspot sẽ tiêu hao dung lượng 3G/4G của bạn hơn nhiều lần. Do đó, hãy kiểm tra kĩ dung lượng 3G/4G đang có của mình trước khi chia sẻ mạng cho người khác dùng.

Xem thêm: Wi-Fi Dual Band là gì và có lợi ích gì?

Xem thêm: Wi-Fi Direct là gì và cách bật Wi-Fi Direct trên Android

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *