Hướng dẫn cách mã hóa tin nhắn trên Zalo – chức năng mới không phải ai cũng biết

Hướng dẫn cách mã hóa tin nhắn trên Zalo – chức năng mới không phải ai cũng biết

Zalo vừa tăng cấp độ bảo mật cho tin nhắn của bạn lên cao hơn khi cho ra đời chức năng mới mã hóa tin nhắn trên Zalo. Hãy cùng Blogkienthuc.edu.vn tìm hiểu tính năng này và cách sử dụng trong bài viết dưới đây nhé!

Mã hóa tin nhắn trên Zalo là gì?

Mã hóa đầu cuối là tính năng bảo mật mới giúp các cuộc hội thoại trên Zalo của bạn được bảo mật tuyệt đối. Theo đó, chỉ người gửi và người nhận tin nhắn mới có thể đọc được nội dung đoạn hội thoại. Thông điệp tin nhắn, hình ảnh và video sẽ được mã hóa ngay trên điện thoại của người gửi, chuyển đến người nhận và chỉ được giải mã trên thiết bị của người nhận.

Bạn đang đọc: Hướng dẫn cách mã hóa tin nhắn trên Zalo – chức năng mới không phải ai cũng biết

Mã hóa tin nhắn trên Zalo ngăn chặn được hành vi xâm nhập vào quá trình gửi tin nhắn đối với các tội phạm mạng, gián điệp, các công ty viễn thông, cơ quan chính phủ hay thậm chí là cả công ty cung cấp dịch vụ. Đây được xem là hình thức bảo mật an toàn nhất hiện nay.

Tuy nhiên tính năng mã hóa đầu cuối trên Zalo mới chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm. Vì vậy hiện nay không phải tài khoản Zalo nào cũng có thể mã hóa tin nhắn. Trong trường hợp tài khoản của bạn chưa được cập nhật tính năng này, vui lòng đợi thêm để Zalo có thể hoàn thiện tính năng một cách tối ưu nhất cho tài khoản của bạn.

Xem thêm: Cách chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác làm phiền bạn không phải ai cũng biết

Cách mã hóa tin nhắn trên Zalo

Bước 1: Cập nhật ứng dụng Zalo của bạn lên phiên bản mới nhất để có thể sử dụng tính năng này.

Bước 2: Bấm vào cuộc hội thoại bạn muốn mã hóa tin nhắn, chọn Tùy chọn có biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình và chọn Mã hóa đầu cuối.

Hướng dẫn cách mã hóa tin nhắn trên Zalo – chức năng mới không phải ai cũng biết

Bước 3: Đọc qua thông tin giới thiệu tính năng mới của Zalo và bấm Nâng cấp mã hóa đầu cuối. Sẽ có hai trường hợp xảy ra:

Trường hợp 1: Nếu tài khoản của bạn hoặc người nhận chưa được sử dụng tính năng này, Zalo sẽ báo Nâng cấp không thành công và sẽ hướng dẫn bạn hoặc người nhận thực hiện cập nhật phiên bản mới để được sử dụng.

Tìm hiểu thêm: Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Hướng dẫn cách mã hóa tin nhắn trên Zalo – chức năng mới không phải ai cũng biết

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng danh bạ Google thay vì danh bạ Samsung

Trường hợp 2: Zalo sẽ thông báo Mã hóa tin nhắn đã được kích hoạt trong cuộc trò chuyện, bạn và người nhận giờ đây sẽ được bảo mật tốt hơn. 

Trên đây là thông tin bạn cần biết về mã hóa tin nhắn trên Zalo và các bước giúp bạn thực hiện cực kỳ nhanh chóng và đơn giản. Hãy bật tính năng này để bảo vệ quyền riêng tư của bạn, Blogkienthuc.edu.vn chúc bạn thành công!

Xem thêm: Zalo Connect là gì? Hướng dẫn sử dụng Zalo Connect trên điện thoại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *