Cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi với 6 bước

Cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi với 6 bước

Mùi nhựa có thể khiến món ăn của bạn giảm chất lượng và kém hấp dẫn. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi mới với 6 bước vô cùng đơn giản.

Nồi chiên không dầu Xiaomi thực sự là một thiết bị không thể thiếu trong nhà bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, một vấn đề thường gặp với các nồi chiên không dầu Xiaomi mới là mùi nhựa nồng khi bạn nấu ăn. Vậy có cách nào xử lý vấn đề này không? Để tìm câu trả lời, Blogkienthuc.edu.vn mời bạn xem qua bài viết “Cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi với 6 bước đơn giản” dưới đây.

Bạn đang đọc: Cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi với 6 bước

Tại sao nồi chiên không dầu Xiaomi có mùi nhựa?

Cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi với 6 bước

Giống như mọi nồi chiên không dầu khác, Xiaomi Mi Smart Air Fryer 3.5L cũng có nhiều bộ phận làm từ nhựa cách nhiệt. Điều đó sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình nấu ăn vì nhựa cách nhiệt và điện rất tốt. Tuy nhiên, nhà sản xuất sẽ không có thời gian để khử mùi nhựa trong quá trình sản xuất nên bạn có thể cảm thấy thức ăn bị “ám” mùi nhựa trong những lần nấu ăn đầu tiên. Để khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau.

Cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi

Bước 1: Kiểm tra các bộ phận của nồi chiên không dầu Xiaomi mới

Cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi với 6 bước

Khi mới bóc hộp Xiaomi Mi Smart Air Fryer 3.5L, bạn nên kiểm tra bên trong của nồi chiên không dầu để xem quá trình sản xuất có để lại nhựa bám vào bất kỳ bộ phận nào không, đặc biệt là bộ phận làm nóng.

Bước 2: Sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh và giấm

Cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi với 6 bước

Hỗn hợp nước cốt chanh và giấm là một trong những chất tẩy rửa tự nhiên rất hiệu quả trong việc khử mùi hôi và vết bẩn. Để sử dụng hỗn hợp này, bạn hãy lấy một chiếc đĩa sứ và đổ một thìa nước cốt chanh kết hợp giấm vào đó. Trộn hỗn hợp này với một ít nước, sau đó bạn hãy cho đĩa chứa hỗn hợp vào trong nồi chiên không dầu Xiaomi mới và để nó chạy trong khoảng 3-5 phút ở 150 – 200 độ C.

Dung dịch sẽ bay hơi và khử phần lớn mùi nhựa bên trong Xiaomi Mi Smart Air Fryer 3.5L. Sau khi để nguội nồi chiên không dầu, bạn hãy lấy một miếng vải mềm và nhúng vào hỗn hợp còn lại. Lau nhẹ nhàng bên trong nồi để loại bỏ mùi nhựa còn bám lại.

Bước 3: Sử dụng giấy bạc bọc thực phẩm

Tìm hiểu thêm: Cách Repair Windows 10 để sửa lỗi hệ thống

Cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi với 6 bước

Tiếp theo, bạn hãy bọc thực phẩm bên trong giấy bạc để tránh mùi nhựa còn lại hấp thụ vào món ăn. Luôn đảm bảo rằng giấy bạc được ép chặt với thực phẩm để ngăn cho không khí nóng tiếp cận vào thực phẩm trong quá trình nấu.

Bước 4: Làm nóng nồi chiên không dầu Xiaomi

Cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi với 6 bước

Trước khi cho bất cứ thứ gì vào trong rổ của nồi chiên không dầu Xiaomi, bạn nên làm nóng sơ bộ nồi để giúp hạn chế tối đa mùi nhựa bên trong. Nếu không có nhiều mùi nhựa, bạn chỉ cần làm nóng Xiaomi Mi Smart Air Fryer 3.5L trong vài phút ở nhiệt độ 150 độ C là đủ để khử mùi.

Bước 5: Dọn dẹp nồi chiên không dầu Xiaomi

Cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi với 6 bước

Sau khi món ăn của bạn đã được nấu chín, bạn hãy để cho nồi chiên không dầu nguội một cách tự nhiên. Tiếp theo, bạn hãy tháo toàn bộ các bộ phận của nồi ra và làm sạch chúng bằng nước rửa chén. Trong quá trình lau rổ và khay hứng mỡ, bạn hãy sử dụng tấm vải mềm để tránh làm hư hỏng lớp chống dính trên bề mặt.

Bước 6: Ngâm trong dung dịch Baking Soda

Cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi với 6 bước

>>>>>Xem thêm: 10 mẹo sử dụng điện thoại cực độc không phải ai cũng biết

Baking Soda thực sự rất hiệu quả trong việc làm sạch bề mặt và khử mùi hôi. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hỗn hợp Baking Soda với nước để làm sạch các bộ phận của nồi chiên không dầu Xiaomi mới. Sau đó, bạn rửa sạch mọi bộ phận của nồi bằng nước nóng và để chúng khô trước khi lắp lại.

Trên đây là cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu Xiaomi cực nhanh chóng. Sau các bước này, nồi chiên không dầu Xiaomi mới của bạn sẽ hết mùi hoàn toàn. Các món ăn của bạn sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Nếu bạn có bất cứ mẹo hay nào về nồi chiên không dầu thì đừng ngần ngại chia sẻ với mọi người thông qua phần bình luận ở cuối bài viết nhé.

Xem thêm:

Review nồi chiên không dầu Xiaomi có tốt không?

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Xiaomi với ba bước đơn giản

Cách khử mùi nồi chiên không dầu Xiaomi nhanh và hiệu quả

Danh sách sản phẩm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *