4 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng chiếc smartphone Xiaomi Redmi 9T “ngon lành” hơn

4 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng chiếc smartphone Xiaomi Redmi 9T “ngon lành” hơn

Redmi 9T khuấy đảo phân khúc giá rẻ với quả pin khủng, các tùy chọn dung lượng RAM và bộ nhớ lưu trữ lớn cùng nền tảng MIUI cực “chất”. Dưới đây là 4 mẹo nhỏ giúp sử dụng Redmi 9T tốt hơn.

Điểm nhấn cực kỳ ấn tượng trên Xiaomi Redmi 9T là quả pin, thứ giúp mình trụ được 3 ngày sử dụng liên tục, trong khi tần suất sử dụng máy để lướt Facebook, Messenger mà chủ yếu là Tiktok, là không hề nhỏ.

Bạn đang đọc: 4 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng chiếc smartphone Xiaomi Redmi 9T “ngon lành” hơn

Việc tích hợp những tính năng nhỏ mà hay lên MIUI, hiện đang ở phiên bản mới nhất 12.0.7 (Android 10) cho Redmi 9T giúp mang lại trải nghiệm xuyên suốt, thoải mái mà không phải nền tảng nào cũng có.

1. Mở màn hình khóa bằng 2 cú chạm

Trên chiếc smartphone giá rẻ Redmi 9T của Xiaomi, người dùng có nhiều lựa chọn để mở màn hình khóa, giúp linh hoạt khi sử dụng tùy theo sở thích. Người dùng có thể mở khóa khi bấm nút nguồn như thông thường, nhưng có thể nhanh hơn bằng cách chạm nhanh 2 lần vào màn hình hoặc đơn giản hơn là cầm điện thoại lên để mở màn hình.

Để cài đặt những tính năng này, bạn thực hiện những bước sau:

  • Vào Cài đặt, tìm đến mục Màn hình khóa
  • Bật tùy chọn Nhấc lên để đánh thức 
  • Bậc tùy chọn Chạm đúp để đánh thức hoặc tắt màn hình

Kết hợp giữa tính năng nhấc điện thoại lên để mở khóa màn hình với nhận diện gương mặt, bạn sẽ có trong tay một thiết bị tương tự thiết bị cao cấp hơn ở khoản mở khóa màn hình nhanh.

Trong màn hình cài đặt màn hình khóa, còn các mục như thời gian tắt màn hình, định dạng đồng hồ hiển thị ở màn hình khóa hoặc phím tắt  mở nhanh camera cũng cực kỳ hữu ích cho sử dụng.

4 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng chiếc smartphone Xiaomi Redmi 9T “ngon lành” hơn

2. Tùy chỉnh lối tắt ứng dụng hay dùng

Trên trung tâm hành động, khi vuốt từ cạnh trên màn hình xuống, bạn sẽ thấy rất nhiều lối tắt ứng dụng. Tùy theo nhu cầu của mình, bạn có thể tùy chỉnh để chỉ hiển thị những ứng dụng thường dùng nhất.

Để tùy chỉnh, bạn làm như sau:

  • Vuốt từ cạnh trên màn hình xuống để mở trung tâm hành động
  • Vuốt cái nữa để mở rộng trung tâm này
  • Vuốt từ phải sang trái để sang màn hình thứ 2, chạm vào nút Sửa

Tại đây, bạn chạm và giữ lối tắt một ứng dụng nào rồi di chuyển nó lên trên hoặc sắp xếp lại thứ tự theo nhu cầu sử dụng của mình rất dễ dàng. Việc tùy chỉnh này giúp đưa lối tắt những ứng dụng hay dùng nhất ra phía trước, khi cần có thể truy cập nhanh chóng mà không phải mất công đi tìm, giúp thao tác nhanh hơn.

4 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng chiếc smartphone Xiaomi Redmi 9T “ngon lành” hơn

3. Gom nhóm ứng dụng vào Ngăn ứng dụng

Ngăn ứng dụng là tính năng giúp gom các ứng dụng vào trong từng danh mục, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sử dụng khi cần mà không nhớ là đã cài nó hay chưa. Tính năng này cực kỳ hữu ích khi bạn có quá nhiều ứng dụng, các ứng dụng nằm đầy ra các màn hình, khó kiểm soát, đi kiếm cực hoặc đơn giản bạn là người ngăn nắp, Ngăn ứng dụng là thứ dành cho bạn.

Để tùy chỉnh ngăn ứng dụng, các thao tác như sau:

  • Tại màn hình chính, vuốt từ cạnh dưới màn hình lên (để ngón tay ngay dấu mũi tên và vuốt lên)
  • Chạm vào dấu 3 gạch ở góc trên phải màn hình
  • Trong cài đặt Ngăn ứng dụng hiện ra, bật mục Đề xuất ứng dụng
  • Chạm vào mũi tên bên phải mục Quản lý thể loại ứng dụng
  • Trong màn hình hiện ra, bật mục Phân loại ứng dụng

Ngay lập tức bên dưới có các thể loại đã được thiết lập sẵn bởi MIUI 12, bạn có thể xóa, di chuyển chúng hoặc tạo mới danh mục tùy theo nhu cầu của mình.

Nếu tạo một thể loại (hay danh mục) mới, bạn chạm vào Tùy chỉnh, trong màn hình hiện ra, ở trên cùng, nhập tên thể loại mới, bên dưới chọn ứng dụng muốn thêm vào thể loại mới này là xong. 

Tìm hiểu thêm: Cách chỉnh sửa và cách xóa tin nhắn trên Zoom vô cùng đơn giản

4 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng chiếc smartphone Xiaomi Redmi 9T “ngon lành” hơn

4. Ứng dụng kép dùng thật đã

Bạn có nhiều tài khoản Facebook nói riêng hay các ứng dụng xã hội nói chung, muốn cùng sử dụng trên một chiếc smartphone thì làm thế nào? Hãy để ứng dụng kép của Redmi 9T lo liệu. Tính năng này cho phép tạo ra một bản sao y hệt ứng dụng đã cài trên máy, để sau đó có thể đăng nhập bằng nhiều tài khoản khác nhau khi cần, một tính năng cực kỳ hữu ích.

Ví dụ như bạn đang dùng Mi Home, nhưng có vài món bạn mua ở Trung Quốc, dùng máy chủ Trung Quốc, trong khi có vài món bạn mua ở Việt Nam, dùng server quốc tế, có thể dùng đến tính năng này.

Để bật sử dụng ứng dụng kép, các thao tác như sau:

  • Vào Cài đặt > Ứng dụng, sau đó vào Ứng dụng kép
  • Tại đây bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng có trên hệ thống, để bật ứng dụng kép cho ứng dụng nào, chạm vào nút gạt bên phải nó và làm theo hướng dẫn.

Sau khi ứng dụng mới được tạo ra, ở góc dưới trái biểu tượng của nó sẽ có hình chấm vàng với 2 vòng tròn bên trong giúp phân biệt với ứng dụng gốc, bạn có thể đăng nhập tài khoản khác và dùng dễ dàng.

4 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng chiếc smartphone Xiaomi Redmi 9T “ngon lành” hơn

>>>>>Xem thêm: Cách cấp lại mật khẩu SMAS cho giáo viên trên máy tính

Trên đây là 4 mẹo nhỏ có trên Redmi 9T mà bạn nên biết để có thể sử dụng chiếc máy này hiệu quả hơn. Nếu bạn biết thêm mẹo vặt hay nào về sản phẩm này, hãy chia sẻ bên dưới nhé.

Xem thêm: Đánh giá Xiaomi Redmi 9T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *