Shopee bị lỗi không vào được: Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục hiệu quả

Shopee bị lỗi không vào được: Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục hiệu quả

Shopee bị lỗi không vào được làm gián đoạn nhu cầu mua hàng, khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, bực bội. Vậy nguyên nhân gây ra lỗi Shopee này là gì và cách khắc phục thế nào? Tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây của Blogkienthuc.edu.vn, bạn sẽ biết được câu trả lời.

Nguyên nhân Shopee bị lỗi không vào được có thể do lỗi từ phía người dùng hoặc do hệ thống Shopee đang bị gián đoạn. Cụ thể, các nguyên nhân và hướng khắc phục khi Shopee bị lỗi sẽ được hướng dẫn ngay dưới đây.

Bạn đang đọc: Shopee bị lỗi không vào được: Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục hiệu quả

Không vào được do Shopee đang bị lỗi

Đây là lỗi xuất phát từ phía Shopee, khi máy chủ gặp sự cố hoặc đang bị quá tải sẽ làm cho mọi người dùng đều không truy cập được.

Cách xác định lỗi: Để nhận biết có phải Shopee bị lỗi không vào được do nguyên nhân từ phía hệ thống hay không, bạn chỉ cần hỏi những người cũng đang dùng Shopee xem họ có vào được không. Nếu tất cả người dùng đều không truy cập được thì khả năng bị lỗi hệ thống là rất cao.

Phương pháp khắc phục: Trường hợp này, điều duy nhất bạn có thể làm là chờ đợi hệ thống Shopee tự khắc phục sự cố. Khoảng thời gian chờ đợi ấy có thể dao động từ 10 đến 15 phút.

Shopee bị lỗi không vào được: Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục hiệu quả

Shopee bị lỗi không vào được do mạng Internet

Shopee là một ứng dụng mua sắm trực tuyến nên nếu nếu đường truyền Internet gặp trục trặc thì chắc chắn bạn sẽ gặp lỗi không vào được Shopee.

Cách xác định lỗi: Nếu nguyên nhân từ mạng Internet thì bạn không chỉ không vào được Shopee mà còn không thể truy cập được vào các ứng dụng hoặc trang web khác trên máy.

Shopee bị lỗi không vào được: Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục hiệu quả

Phương pháp khắc phục: Để khắc phục lỗi này, bạn hãy reset lại mạng Internet của mình bằng cách khởi động lại modem hoặc router mạng Wi-Fi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt Wi-Fi hoặc 4G/5G rồi bật lại để thiết lập lại kết nối. Nếu đang dùng 4G, bạn có thể đổi sang W-Fi hoặc ngược lại.

Nguyên nhân Shopee bị lỗi xuất phát từ điện thoại 

Shopee bị lỗi không thể vào được cũng có thể xuất phát từ chính thiết bị của bạn, chẳng hạn như điện thoại không đủ bộ nhớ, dế yêu hoạt động quá tải,…

Cách xác định lỗi: Bạn hãy thử đăng nhập tài khoản Shopee của mình trên một thiết bị khác xem sao. Nếu vẫn vào được bình thường thì rất có thể chiếc điện thoại của bạn đang gặp vấn đề.

Phương pháp khắc phục: Nếu nguyên nhân lỗi Shopee không vào được do điện thoại thì bạn có thể thử qua một số cách khắc phục sau:

  • Tiến hành khởi động lại điện thoại.
  • Tắt hết các ứng dụng đang hoạt động khác trên máy rồi khởi động lại Shopee.
  • Kiểm tra lại dung lượng máy và giải phóng dung lượng nếu cần sau đó khởi chạy lại app Shopee.

Tìm hiểu thêm: Bật mí cho bạn 4 cách xem tên laptop mà nhiều người không hề biết

Shopee bị lỗi không vào được: Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục hiệu quả

Shopee bị lỗi không vào được do trục trặc từ tài khoản

Trong quá trình sử dụng Shopee, tài khoản của bạn có thể gặp lỗi M04 Shopee khi hệ thống ghi nhận dấu hiệu bất thường hoặc bị lỗi F02 Shopee khi vi phạm chính sách, quy định của Shopee. Một khi bị các lỗi đó thì tài khoản của bạn sẽ không thể truy cập được.

Cách xác định lỗi: Với lỗi này, bạn có thể dễ dàng nhận biết khi đăng nhập vào Shopee dù đã đúng tài khoản, mật khẩu, đường truyền mạng ổn định nhưng vẫn nhận được thông báo Đăng nhập không thành công.

Shopee bị lỗi không vào được: Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục hiệu quả

Phương pháp xử lý: Đối với nguyên nhân này, bạn cần liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee qua email, chat trên Fanpage Shopee hoặc gọi lên tổng đài Shopee để được hỗ trợ mở tài khoản.

Chưa update ứng dụng Shopee nên không vào được

Shopee phiên bản cũ sẽ bị hạn chế một số chức năng so với bản mới. Nên nếu chưa update phiên bản Shopee mới nhất, bạn cũng có thể không vào được.

Cách xác định lỗi: Biểu hiện của nguyên nhân này chính là khi bạn vừa truy cập vào ứng dụng Shopee liền bị thoát ra.

Phương pháp xử lý: Bạn chỉ cần truy cập vào CH Play (với Android) hoặc App Store (với iOS) rồi cập nhật phiên bản Shopee mới nhất về máy là được.

Shopee bị lỗi không vào được: Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục hiệu quả

>>>>>Xem thêm: Những mẹo camera thú vị dành cho smartphone Samsung với One UI 2.1

Tổng kết

Như vậy, qua bài viết trên, Blogkienthuc.edu.vn đã chia sẻ tới bạn các nguyên nhân và hướng xử lý khi Shopee bị lỗi không vào được. Hy vọng qua đó, bạn sẽ sớm khắc phục được sự cố Shopee này!

>>> Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách chặn tin nhắn trên Shopee để tránh làm phiền mà ít người biết
  • Hướng dẫn cách hoàn tiền trên Shopee an toàn, nhanh chóng

Ngoài ra, để quá trình mua sắm trên Shopee của bạn trở nên chủ động, dễ dàng hơn, bạn nên đến hệ thống cửa hàng của Blogkienthuc.edu.vn, sắm cho mình một chiếc điện thoại chất lượng. Với giá cả phải chăng cùng dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp, bạn sẽ có được sản phẩm ưng ý nhất.

Mời bạn tham khảo qua một số mẫu điện thoại Oppo siêu hot tại đây:

  • Điện thoại Oppo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *