Nguyên nhân tại sao bị trừ tiền điện thoại VinaPhone và cách khắc phục triệt để

Nguyên nhân tại sao bị trừ tiền điện thoại VinaPhone và cách khắc phục triệt để

Nhiều thuê bao không rõ tại sao bị trừ tiền điện thoại VinaPhone. Thực tế, nguyên nhân của tình trạng này là do những gói cước tự động gia hạn hoặc bạn sử dụng quá gói cước đăng ký hay nợ tiền ứng trước đó,…. Cụ thể, các nguyên nhân và cách khắc phục sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài sau.

Bạn đang dùng sim Vina nhưng phát hiện thuê bao của mình bị trừ tiền mà không rõ lý do, tiền vừa nạp vào đã bị trừ hết sạch, không còn đồng nào? Hãy cùng Blogkienthuc.edu.vn đi tìm hiểu nguyên nhân tại sao bị trừ tiền điện thoại VinaPhone và giải pháp khắc phục ngay trong nội dung dưới đây!

Bạn đang đọc: Nguyên nhân tại sao bị trừ tiền điện thoại VinaPhone và cách khắc phục triệt để

Tại sao bị trừ tiền điện thoại VinaPhone? Cách khắc phục

Có rất nhiều lý do khiến sim Vina của bạn bị trừ tiền nhưng phổ biến nhất phải kể tới đó là:

Điện thoại đang nợ tiền ứng trước đó

Tương tự như những nhà mạng khác, Vina cũng triển khai dịch vụ ứng tiền nhằm giúp người dùng có thể liên lạc được khi không may thuê bao bị hết tiền. Số tiền ứng cộng với phí dịch vụ sẽ bị trừ vào lần nạp tiền kế tiếp. Vì vậy, nếu sau khi nạp tiền vào tài khoản mà thấy hệ thống trừ tiền ngay thì khả năng cao là do bạn nợ tiền ứng trước đó.

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn hãy tìm lại tin nhắn ứng tiền thành công, kiểm tra số tiền nợ ứng của mình. Hoặc bạn cũng có thể gọi đến hotline VinaPhone, nhờ tổng đài viên tra cứu xem tại sao bị trừ tiền điện thoại VinaPhone, có phải do nợ tiền ứng hay không.

Nguyên nhân tại sao bị trừ tiền điện thoại VinaPhone và cách khắc phục triệt để

Các gói cước Vina tự động gia hạn

Một số gói cước được VinaPhone tích hợp sẵn khi mua sim mới như nhạc chờ, tin nhắn gọi lại, thông báo cuộc gọi nhỡ,… Các dịch vụ này có tính năng tự động gia hạn sau khi hết chu kỳ. Do đó, khi tài khoản còn tiền, hệ thống sẽ trừ tiền cước dịch vụ. Ngoài ra, khi đăng ký các gói thoại, SMS, data mà quên chưa huỷ gói thì bạn vẫn sẽ bị trừ tiền.

Cách khắc phục: Nếu bị trừ tiền do các gói cước tự động gia hạn thì bạn cần phải xác định xem điện thoại của mình đang sử dụng những dịch vụ gì và tiến hành huỷ các gói không có nhu cầu dùng nữa. Để kiểm tra dịch vụ VinaPhone đang dùng, bạn có thể áp dụng theo một trong các cách sau:

  • Cách 1: Soạn tin theo cú pháp TK gửi tới 123.
  • Cách 2: Mở mục Điện thoại, bấm *091# hoặc *123#Gọi.
  • Cách 3: Liên hệ tới tổng đài 18001091 để được tổng đài viên hỗ trợ kiểm tra và huỷ gói cước nhanh nhất.

Nguyên nhân tại sao bị trừ tiền điện thoại VinaPhone và cách khắc phục triệt để

Vô tình click đăng ký dịch vụ của nhà mạng

VinaPhone thường xuyên gửi những tin nhắn khuyến mãi như một hình thức quảng cáo tới người dùng. Nếu vô tình bạn nhấn vào thì cũng có thể khiến điện thoại Vina của bạn bị trừ tiền mà bản thân không biết.

Cách khắc phục: Để tránh trường hợp chẳng may click đăng ký dịch vụ của nhà mạng, bạn hãy soạn tin TC gửi 18001091 để từ chối nhận các tin nhắn quảng cáo từ VinaPhone.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn thay đổi địa chỉ email trên TikTok cực nhanh

Nguyên nhân tại sao bị trừ tiền điện thoại VinaPhone và cách khắc phục triệt để

Dùng dịch vụ nhưng chưa đăng ký gói cước

So với các gói cước thì việc sử dụng dịch vụ nhắn tin, gọi điện, lướt web trực tiếp thường sẽ mất nhiều chi phí hơn. Do đó, nếu bạn quên chưa đăng ký gói cước hoặc đăng ký không thành công nhưng luôn sử dụng dịch vụ của nhà mạng quá nhiều thì sim sẽ bị trừ tiền một cách nhanh chóng.

Cách khắc phục: Trước khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng, bạn nên kiểm tra xem tài khoản đã đăng ký gói cước nào theo 1 trong 3 cách chia sẻ ở phần trên. Ngoài ra, bạn cũng nên tra cứu khuyến mãi VinaPhone mà sim của mình có thể đăng ký được để có thể tìm được gói cước phục vụ nhu cầu một cách tối ưu nhất.

Nguyên nhân tại sao bị trừ tiền điện thoại VinaPhone và cách khắc phục triệt để

Phát sinh vượt gói cước

Một lý do tại sao bị trừ tiền điện thoại VinaPhone nữa đó chính là phát sinh vượt gói cước. Trong mỗi một gói cước, Vina chỉ cho một lượng ưu đãi nhất định. Một khi ưu đãi thoại, SMS, data,… của gói đăng ký đã hết mà bạn vẫn tiếp tục sử dụng thì sẽ bị trừ cước.

Cách khắc phục: Trong quá trình sử dụng gói cước Vina, bạn nên thường xuyên kiểm tra ưu đãi còn lại để có kế hoạch dùng dịch vụ phù hợp, tránh phát sinh cước phí không mong muốn.

Nguyên nhân tại sao bị trừ tiền điện thoại VinaPhone và cách khắc phục triệt để

>>>>>Xem thêm: Bỏ túi ngay các tuyệt chiêu hâm nóng đồ ăn bằng lò vi sóng

Các cách hạn chế việc bị trừ tiền điện thoại VinaPhone

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, để hạn chế bị trừ tiền điện thoại VinaPhone một cách vô lý, bạn nên áp dụng một số biện pháp sau:

  • Huỷ hết các dịch vụ, gói cước không còn nhu cầu sử dụng nữa.
  • Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tài khoản thật kỹ. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng nhận ra tiền bị trừ đi lúc nào, nắm được nguyên nhân và có giải pháp xử lý kịp thời.
  • Quản lý điện thoại, giám sát việc cho người khác mượn điện thoại để tránh bị họ đăng ký gói cước mà bản thân không biết.

Kết luận

Với bài viết này, Blogkienthuc.edu.vn đã mách cho bạn biết tại sao bị trừ tiền điện thoại VinaPhone cũng như cách khắc phục. Hy vọng qua đó, bạn sẽ không còn rơi vào tình cảnh bị mất tiền oan một cách lãng phí nữa.

>>> Xem thêm:

  • Tổng hợp các cách nạp tiền điện thoại VinaPhone tiện lợi
  • 4 cách đăng ký nhạc chờ của VinaPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngoài ra, để giúp quá trình sử dụng dịch vụ nhà mạng được mượt mà, trơn tru hơn, bạn hãy đến với Blogkienthuc.edu.vn sắm cho mình chiếc điện thoại chất lượng. Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp rất nhiều dòng điện thoại khác nhau với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, bạn thoả sức lựa chọn.

Tham khảo qua một số mẫu smartphone vivo đang bán chạy tại Blogkienthuc.edu.vn:

  • Điện thoại vivo

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *