Cách live trên TikTok bằng video có sẵn tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức

Cách live trên TikTok bằng video có sẵn tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức

Cách live trên TikTok bằng video có sẵn là một trong những vấn đề được các nhà bán hàng trên TikTok tìm kiếm nhiều hiện nay vì Tiktok có thể giúp tạo ra thu nhập thụ động thông qua việc livestream. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách live trên TikTok bằng video có sẵn rất đơn giản.

Tính năng livestream của TikTok hiện đang được sử dụng rất hiệu quả để giao lưu và bán hàng. Ngoài cách livestream truyền thống, bạn cũng có thể sử dụng video có sẵn để phát trực tiếp trên TikTok bất cứ lúc nào. Vậy bạn đã biết cách live trên TikTok bằng video có sẵn chưa? Nếu chưa hãy theo dõi tiếp bài viết dưới đây.

Bạn đang đọc: Cách live trên TikTok bằng video có sẵn tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức

Live trên TikTok bằng video có sẵn có được không?

Theo chính sách của TikTok, tính năng livestream sử dụng quay phát trực tiếp theo thời gian thực chứ không được sử dụng video hiện có. Điều này nhằm đảm bảo sự tương tác theo thời gian thực giữa người xem và người phát trực tiếp, cải thiện trải nghiệm và sự thích thú của người dùng.

TikTok hiện không cho phép phát trực tiếp các video hiện có nhưng có một số thủ thuật để thực hiện tính năng này bằng tính năng Live Photos của iOS hoặc tính năng Live Wallpapers của Android.

Nếu đang sử dụng iOS, bạn có thể chuyển đổi video thành Live Photos. Sau đó tải ảnh trực tiếp này lên TikTok và phát trực tiếp từ đó.

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Android thì sử dụng ứng dụng Video Live Wallpaper để tạo video khiến màn hình bật lên và mở ứng dụng TikTok để phát trực tiếp.

Tuy nhiên, việc sử dụng những mẹo này có thể không đảm bảo hoạt động ổn định hoặc không thể sử dụng lâu dài trong tương lai.

Cách live trên TikTok bằng video có sẵn tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức

Lợi ích của cách live trên TikTok bằng video có sẵn

Tiết kiệm thời gian, công sức

TikTok cho phép người dùng tải lên các video hiện có thay vì phát trực tiếp. Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức so với cách phát trực tiếp truyền thống. 

Với những video có sẵn, bạn có thể chỉnh sửa và tải video lên vào thời điểm mong muốn. Ngoài ra, việc sử dụng video hiện có giúp bạn có thể chỉnh sửa và cải thiện video trước khi tải lên TikTok để tạo ra những sản phẩm hoàn thiện, chất lượng cao hơn.

Tuy nhiên, phát trực tiếp có nhiều lợi thế là có thể tương tác trực tiếp với người xem, nhận phản hồi ngay lập tức và tương tác. Ngoài ra, tính năng phát trực tiếp còn hỗ trợ các hoạt động như trò chuyện trực tiếp và trình diễn sản phẩm và dịch vụ.

Vì vậy, việc sử dụng video hiện có để phát trực tiếp trên TikTok tùy thuộc vào mục đích của bạn và nhu cầu của người xem.

Cách live trên TikTok bằng video có sẵn tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức

Thu hút nhiều lượt xem

Phát trực tiếp các video sẵn có trên TikTok là một cách để thêm sáng tạo và độc đáo cho nội dung. Việc tạo video giúp bạn có thời gian để thêm các chi tiết thú vị, thêm hiệu ứng và âm thanh để video trở nên hấp dẫn hơn. Với cách tận dụng video hiện có, bạn không phải lo lắng về các vấn đề kỹ thuật khi phát trực tiếp. 

Ngoài ra, bằng cách sử dụng các video hiện có, bạn có thể cải thiện nội dung dựa trên phản hồi của người xem để thu hút nhiều người xem hơn. Tuy nhiên, thay vì lạm dụng video cũ, bạn nên tạo nhiều video mới thường xuyên, thêm các hiệu ứng, chèn nhạc và chỉnh sửa nội dung phù hợp với người xem để video hấp dẫn và độc đáo hơn.

Tìm hiểu thêm: Làm thế nào đổi mật khẩu Steam? Thay đổi mật khẩu Steam có ảnh hưởng gì không?

Cách live trên TikTok bằng video có sẵn tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức

Tăng tương tác với người xem

Việc sử dụng các video hiện có giúp bạn tương tác với người xem nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể phân tích dữ liệu bằng cách sử dụng các video hiện có để đánh giá tính hiệu quả của nội dung. 

Cách live trên TikTok bằng video có sẵn tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức

Xem thêm: Mách bạn cách kiếm xu trên TikTok khi xem livestream, đơn giản nhưng nhiều người chưa biết

Cách live trên TikTok bằng video có sẵn

Bạn phải đáp ứng yêu cầu sau đây của TikTok trước khi live bằng video có sẵn.

  • Ứng dụng TikTok ở Việt Nam: Chủ tài khoản phải đủ 16 tuổi trở lên và phải có trên 1000 lượt theo dõi. Người từ 18 tuổi trở lên có thể nhận được quà tặng ảo từ người xem.
  • Ứng dụng TikTok ở Trung Quốc: Tài khoản TikTok phải đạt ít nhất 10.000 lượt theo dõi.
  • Ứng dụng TikTok ở châu Âu: Tài khoản cần có ít nhất 1000 người theo dõi.

Để phát trực tiếp trên TikTok bằng video hiện có, bạn cần làm theo các bước sau: 

  • Tạo video và lưu vào thiết bị.
  • Mở ứng dụng TikTok và chọn biểu tượng + ở cuối màn hình để tạo bài đăng mới.
  • Chọn mục Trực tiếp (Live).
  • Một màn hình mới sẽ xuất hiện để bạn có thể truy cập thư viện ảnh và video của thiết bị.
  • Tìm video đã chuẩn bị và đợi tải lên.
  • Sau khi video được tải lên, hãy nhấp vào nút Go Live để phát trực tiếp video đã chuẩn bị.

Để livestream video hiện có, bạn cần sử dụng phần mềm được cài đặt trên máy tính. Dưới đây là cách live trên TikTok bằng video có sẵn: 

  • Cài đặt phần mềm livestream phổ biến như OBS Studio, Streamlabs OBS, XSplit, Restream và Streamyard hoặc Live Studio do TikTok phát triển.
  • Chọn tính năng Go Live.
  • Chọn video có sẵn muốn phát trực tiếp.
  • Tùy chỉnh chất lượng video, tốc độ khung hình, độ phân giải, độ sáng, âm lượng,…
  • Nhập thông tin như tiêu đề và mô tả livestream của bạn.
  • Nhấp vào nút Phát live để bắt đầu phát trực tiếp.

Lưu ý rằng việc phát trực tiếp các video có sẵn khác nhau tùy thuộc vào phần mềm sử dụng. Do đó, bạn hãy tham khảo hướng dẫn của phần mềm để biết thêm thông tin chi tiết.

Cách live trên TikTok bằng video có sẵn tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức

>>>>>Xem thêm: Copy ảnh từ iPhone ra máy tính bằng iTunes bằng cách nào? Có phức tạp không?

Tạm kết

Blogkienthuc.edu.vn đã hướng dẫn cách live trên TikTok bằng video có sẵn để bạn tiết kiệm thời gian và công sức thay cho cách live truyền thống. Hy vọng những thông tin trên giúp các nhà tạo nội dung, các influencer có thể sáng tạo và tăng thêm thu nhập từ TikTok.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách live trên TikTok bằng điện thoại siêu đơn giản, ai cũng thực hiện được
  • Cách bật chế độ Quà tặng trên TikTok để nhận được quà tặng từ người xem thông qua video của bạn

Bài viết trên đã hướng dẫn cách live TikTok bằng video có sẵn. Bạn có thể áp dụng cách này mọi lúc mọi nơi chỉ với một chiếc smartphone có kết nối internet với video đã chuẩn bị.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *