Cách chạy quảng cáo livestream TikTok và phương pháp tối ưu tăng doanh thu hiệu quả

Cách chạy quảng cáo livestream TikTok và phương pháp tối ưu tăng doanh thu hiệu quả

Chạy quảng cáo livestream TikTok là phương pháp tăng doanh thu khá hiệu quả cho các nhà bán lẻ. Livestream đang trở thành hình thức quảng bá sản phẩm phổ biến và phát triển nhanh. Vậy làm thế nào để bán hàng trăm đơn mỗi ngày bằng cách livestream TikTok? Hãy theo dõi tiếp bài viết dưới đây.

Livestream bán hàng trên Tiktok đang dần trở thành một phương tiện bán hàng được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn vì mang lại doanh thu bất ngờ. Tuy nhiên, ít chủ cửa hàng biết cách tận dụng tối đa hình thức này. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách chạy quảng cáo livestream TikTok tối ưu hóa nhất.

Bạn đang đọc: Cách chạy quảng cáo livestream TikTok và phương pháp tối ưu tăng doanh thu hiệu quả

Lợi ích chạy quảng cáo livestream TikTok

Tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

Livestream trên TikTok là phương thức bán hàng hiệu quả mang lại tương tác tốt mà không tốn phí. Vì người dùng TikTok có thể nhìn rõ sản phẩm trực quan nhất. Ngoài ra, cách truyền tải nội dung của người livestream cũng là yếu tố giúp giữ chân người xem.

Việc kết hợp livestream với quảng cáo TikTok cho phép các thương hiệu và cá nhân tăng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu. 

Cách chạy quảng cáo livestream TikTok và phương pháp tối ưu tăng doanh thu hiệu quả

Quảng cáo như không quảng cáo

Một trong những ưu điểm của chạy quảng cáo livestream TikTok là “quảng cáo như không quảng cáo”. TikTok sẽ phân phối livestream tự nhiên để tăng phạm vi tiếp cận mà không hiển thị như quảng cáo thông thường.

Có thể nhận thấy quảng cáo livestream TikTok thông qua dòng chữ “Được tài trợ/Sponsored” hiển thị ở phía bên trái màn hình. Và rất ít người dùng TikTok nhận ra đó là quảng cáo.

Thúc đẩy bán hàng

Quảng cáo kết hợp livestream mang lại hiệu quả cao cho người bán thông qua việc tương tác trực tiếp với người dùng.

  • Người bán có cơ hội thảo luận về sản phẩm/dịch vụ trong các buổi live, hiểu nhanh vấn đề của khách hàng và giải quyết nhanh chóng.
  • Khách hàng có thể xem hình ảnh thực tế của sản phẩm và được giải đáp mọi thắc mắc ngay lập tức mà không cần phải chờ đợi. 

Nhờ sự tương tác thường xuyên giữa hai bên, người bán có thể dễ dàng có được lượng khán giả trung thành khi phát trực tiếp. Từ đó, dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Cách chạy quảng cáo livestream TikTok và phương pháp tối ưu tăng doanh thu hiệu quả

Xem thêm: Học ngay phương pháp xây dựng kênh TikTok bán hàng dành cho người mới bắt đầu

Cách chạy quảng cáo livestream TikTok

TikTok tăng lượt tiếp cận

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng + trên màn hình chính TikTok để vào chế độ LIVE.

Bước 2: Nhấn vào Quảng cáo (Promote) bên phải màn hình.

Bước 3: Cài đặt quảng cáo 

  • Đối tượng: Bạn có thể thiết lập đối tượng mà quảng cáo livestream tiếp cận bằng cách sử dụng các yếu tố như giới tính, độ tuổi và sở thích.
  • Ngân sách: Lựa chọn chi phí phù hợp với thời gian hiển thị quảng cáo, tối thiểu 92.000 VNĐ/30 phút.

Bước 4: Nhấn Thanh toán để bắt đầu quảng cáo livestream.

Chạy quảng cáo livestream TikTok liên kết TikTok Shop

Đối với người bán hàng sử dụng TikTok Shop, quảng cáo livestream TikTok giúp người dùng xem và mua video sản phẩm tiện lợi. Đồng thời, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập cho cửa hàng và sản phẩm của mình trên TikTok Shop.

Quảng cáo livestream TikTok kết hợp với TikTok Shop làm tăng hiệu quả bán hàng. Dưới đây là các bước để chạy quảng cáo livestream TikTok Shop.

Bước 1: Truy cập Trình quản lý quảng cáo TikTok.

Bước 2: Nhấn vào tab Chiến dịch > Tạo > Chế độ tùy chỉnh.

Bước 3: Chọn mục Mua tại cửa hàng Mục tiêu quảng cáo.

Cách chạy quảng cáo livestream TikTok và phương pháp tối ưu tăng doanh thu hiệu quả

Bước 4: Đặt thông tin nhóm quảng cáo, bao gồm: 

  • Tên nhóm quảng cáo.
  • Cài đặt cửa hàng (Tại mục Loại quảng cáo chọn Mua sắm qua LIVE
  • Vị trí.
  • Mục tiêu.
  • Ngân sách và lịch trình.
  • Giá thầu và tối ưu hóa.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách đưa điện thoại sony về chế độ recovery mode

Cách chạy quảng cáo livestream TikTok và phương pháp tối ưu tăng doanh thu hiệu quả

Bước 5: Cài đặt chi tiết quảng cáo

  • Tên của quảng cáo.
  • Định dạng quảng cáo.
  • Chi tiết quảng cáo.
  • Theo dõi (không bắt buộc).

Bạn có thể lựa chọn một trong hai định dạng video quảng cáo được cung cấp trong tùy chọn quảng cáo như sau:

  • Video tiêu chuẩn: Bạn có thể chọn bất kỳ video nào để quảng cáo. TikTok sẽ đưa người dùng vào livestream của bạn sau khi xem hết video.
  • Video trực tiếp: TikTok sẽ quảng cáo livestream và điều hướng người xem vào livestream của bạn. Đây là định dạng mà nhiều nhà quảng cáo lựa chọn.

Sau khi bạn hoàn thành thiết lập, nhấn Gửi và đợi TikTok xét duyệt.

Cách chạy quảng cáo livestream TikTok và phương pháp tối ưu tăng doanh thu hiệu quả

Cách tối ưu chạy quảng cáo livestream TikTok

Cài đặt chiến dịch quảng cáo sớm

Bạn nên cài đặt chiến dịch quảng cáo trước thời gian livestream để TikTok có thời gian kiểm duyệt.

Ví dụ, nếu bạn có sự kiện livestream từ 9 đến 11 giờ tối, bạn nên đặt chiến dịch từ buổi sáng hoặc trưa để TikTok có thể xem xét trước. Điều này giúp quảng cáo chạy mượt mà hơn khi bắt đầu livestream.

Sáng tạo nội dung hấp dẫn

Bên cạnh sử dụng quảng cáo để thu hút người xem thì nội dung livestream đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân người xem. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tạo nội dung livestream thu hút.

  • Yếu tố giải trí đang trở thành cốt lõi thương mại, vì vậy, trước khi quảng cáo sản phẩm, bạn hãy tạo nội dung ấn tượng để thu hút khán giả.
  • Nội dung tương tác với người xem nên mang tính tích cực, gợi mở, đặt câu hỏi và trả lời tất cả các vấn đề của khán giả. Điều này thể hiện sự tôn trọng và giúp xây dựng niềm tin của thương hiệu đối với khán giả.
  • Cho người xem nhìn thấy tất cả toàn bộ sản phẩm một cách rõ ràng nhất. Điều này làm tăng độ tin cậy và giúp người xem cảm thấy tin tưởng vào quyết định mua sản phẩm của bạn.

Cách chạy quảng cáo livestream TikTok và phương pháp tối ưu tăng doanh thu hiệu quả

>>>>>Xem thêm: Lưu lại ngay cách tạo web miễn phí trên Google

Sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency

Tối ưu chi phí

Nếu sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok thông thường, bạn sẽ phải trả các khoản phí như phí quảng cáo, thuế, phí dịch vụ thẻ thanh toán quốc tế. Thuế suất quảng cáo là 10.8% sẽ được tự động trừ vào tiền nạp của bạn.

Tuy nhiên, nếu dùng tài khoản TikTok Agency, bạn chỉ cần trả chi phí quảng không phải trả thêm bất kỳ khoản thuế nào. Ngoài ra, quảng cáo sẽ thu tiền và hoạt động ngay lập tức và tiền trong tài khoản có thể linh hoạt chuyển đổi. Đặc biệt, không có giới hạn chi phí chạy.

Được ưu tiên phân phối 

Tài khoản TikTok Agency là tài khoản đã được Whitelist từ TikTok. Do đó, hoạt động trên tài khoản này luôn được ưu tiên hơn tài khoản thông thường. Do đó, quảng cáo livestream được hưởng lợi từ không gian trên TikTok. Điều này mang lại hiệu quả cao về mặt tương tác, phạm vi tiếp cận và tần suất hiển thị. 

Nhận được sự hỗ trợ nhanh

Quá trình xét duyệt quảng cáo livestream TikTok diễn ra trước và trong khi quảng cáo đang chạy. Việc sử dụng tài khoản TikTok Agency sẽ giảm thời gian xét duyệt của TikTok (kể cả vào cuối tuần), hạn chế các vấn đề như quảng cáo chưa thanh toán và dừng đột ngột khi đang chạy. Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao của TikTok Ads có thể sẵn sàng hỗ trợ ngay lập tức.

Tạm kết

Blogkienthuc.edu.vn đã chia sẻ thông tin về cách chạy quảng cáo livestream TikTok. Phương thức này giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. Ngoài ra, quảng cáo livestream giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách live trên TikTok bằng điện thoại siêu đơn giản, ai cũng thực hiện được
  • Hướng dẫn chi tiết cách liên kết TikTok Shop, muốn bán hàng trên TikTok cần biết điều này

Bài viết trên đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream TikTok. Chạy quảng cáo livestream trên TikTok không khó, bạn chỉ cần chọn hình thức phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình và một chiếc laptop để tăng doanh thu hiệu quả. Tham khảo các dòng laptop đang bán tại Blogkienthuc.edu.vn dưới đây:

  • Laptop chính hãng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *