Cách khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính

Cách khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính

Bạn muốn gọi video Facebook cho người thân nhưng không được? Phải làm thế nào mới khắc phục được lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp các bạn giải quyết sự cố trên.

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu và thực hiện cách để khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính từ A-Z.

Bạn đang đọc: Cách khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính

1. Nguyên nhân gây ra lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính

Mạng xã hội đang ngày càng phát triển, việc chia sẻ thông tin, trao đổi, liên lạc ngày càng trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn nhờ sự ra đời của các nền tảng như Zalo, Skype, Line, Instagram và đặc biệt là Facebook. Chỉ cần có điện thoại android, iPhone hay laptop là có thể truy cập và sử dụng.

Facebook đang là mạng xã hội thu hút số lượng người dùng nhiều nhất thế giới. Bên cạnh việc cập nhật thông tin, ứng dụng còn được yêu thích bởi nhiều tính năng hấp dẫn như gọi thoại, nhắn tin, xem ảnh, trò chuyện nhóm, kết bạn xung quanh. Từ điện thoại cho đến máy tính, chỉ cần có kết nối mạng và cài đặt Facebook, ai cũng có thể ngay lập tức trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp, người thân ngay lập tức.

Cách khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính

Thế nhưng đôi khi, Facebook lại bất ngờ xảy ra sự cố, điển hình như lỗi không gọi được video trên máy tính khiến nhiều người không biết cách khắc phục như thế nào. Để có thể thoát khỏi tình trạng này, chúng ta cần biết đến một số nguyên do gây ra lỗi này nổi bật như:

  • Kết nối mạng không ổn định, giật lag khiến người dùng nhầm tưởng là lỗi do phần mềm hoặc phần cứng.
  • Trình duyệt web lỗi thời, không hỗ trợ các chức năng nghe gọi của Facebook.
  • Phần mềm Facebook xung đột với hệ điều hành, hoặc hệ điều hành bị virus tấn công và chặn Facebook.

Tùy theo các lỗi, chúng ta sẽ có những cách khắc phục khác nhau cho tình trạng lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính.

2. Khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính

Sau khi tìm ra nguyên nhân, bạn có thể thực hiện các thao tác sau để khắc phục lỗi không gọi được video Facebook trên máy tính:

2.1. Khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính do kết nối Internet

Để biết chắc đường truyền Internet của bạn có ổn định không, bạn có thể thử đăng nhập vào những trang web, ứng dụng khác ngoài Facebook. Nếu không vào được mạng, bạn cần phải thay đổi vị trí thiết bị kết nối, thiết bị phát wifi hoặc khởi động lại modem. Như vậy, bạn mới có thể gọi video Facebook trên máy tính được.

Tìm hiểu thêm: Cách sử dụng Dark Mode trên máy Mac của bạn

Cách khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính

2.2. Khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính do trình duyệt web lỗi thời

Khi sử dụng trình duyệt web hay ứng dụng Facebook, nhiều người thường tắt tính năng tự động cập nhật vì sợ nặng máy hoặc vô tình bị tắt mở lại máy tự động khi cập nhật làm công việc gián đoạn. Song, điều này cũng ảnh hưởng đến hoạt động của ứng dụng Facebook. Lý do là vì Facebook sẽ luôn liên tục cập nhật các phiên bản mới để vá lỗi, thêm tính năng mới.

Nếu bạn gặp phải lỗi không gọi được video Facebook trên máy tính mà không biết nguyên do, đây cũng có thể là một yếu tố. Để khắc phục, bạn chỉ cần cập nhật các phiên bản trình duyệt web, ứng dụng mới là xong.

2.3. Khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính do hệ điều hành

Nhiều khi gọi video Facebook trên máy tính bị lỗi này lỗi kia là do phần mềm xung đột với hệ điều hành, hệ điều hành bị lỗi hoặc bị virus tấn công. Để khắc phục, cách tốt nhất đó là cài đặt lại hệ điều hành hoặc reset máy. Tốt nhất nên thử dùng trên một máy vi tính khác trước đi đưa ra kết luận cuối cùng.

Giống điện thoại, bạn cũng có thể cài đặt một số phần mềm diệt virus để quét virus trên máy tính. Tuy nhiên trong thực tế thì các phần mềm này chỉ làm nặng máy chứ không thực sự hiệu quả. Bạn nên cài lại hệ điều hành và cập nhật phần mềm diệt virus ngay từ đầu sẽ tốt hơn.

Cách khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính

>>>>>Xem thêm: Smartphone là gì? Các tính năng của smartphone nổi bật bạn đã biết hết chưa?

Như vậy, các thao tác khắc phục lỗi không gọi được video trên Facebook trên máy tính khá đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hiện tại nhà. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ thao tác thành công, tiện phục vụ các nhu cầu cá nhân hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn khắc phục lỗi gọi video Messenger bị mất mic

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *