Mua in-app là gì? Cách tắt tính năng mua in-app trên iOS

Mua in-app là gì? Cách tắt tính năng mua in-app trên iOS

Nhiều người dùng iPhone đã lâu nhưng vẫn không hiểu rõ mua in-app là gì và tại sao lại có thể khiến bản thân bị trừ tiền trong tài khoản.

Với việc thể tắt tính năng mua in-app đi, bạn có thể chủ động phòng tránh việc mất chi phí trong quá trình dùng iPhone do chưa hiểu rõ cơ chế của hệ điều hành iOS.

Bạn đang đọc: Mua in-app là gì? Cách tắt tính năng mua in-app trên iOS

Mua in-app là gì?

Mua in-app (in-app purchase) là một chức năng được Apple trang bị sẵn trên các ứng dụng và tựa game trên những nền tảng mà hãng sở hữu. Tính năng này cho phép người sử dụng có thể mua nhanh các chức năng hoặc đồ vật trong game thông qua tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của mình.

Đây là chức năng thực sự tiện dụng nếu bạn hiểu rõ cơ chế hoạt động và dùng đúng phương pháp để mua được chính xác những vật phẩm mình muốn trong quá trình trải nghiệm iOS hoặc chơi game.

Mua in-app là gì? Cách tắt tính năng mua in-app trên iOS

Có nên tắt tính năng mua in-app hay không?

Là một tính năng được Apple xây dựng để gia tăng trải nghiệm người dùng. Nhưng cũng có khá nhiều người muốn tắt tính năng mua in-app do không nắm bắt rõ ràng về chức năng này, dẫn tới việc thường xuyên bị trừ tiền không rõ nguyên nhân.

Ngoài ra, nếu bạn hay đưa iPhone cho trẻ em trong gia đình chơi game thì cũng nên tắt mua in-app đi để đề phòng trẻ mua nhầm vật dụng nào đó trong quá trình chơi game.

Cách tắt tính năng mua in-app

Để tắt tính năng mua in-app, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây, lưu ý là những bước hướng dẫn này thực hiện trên iOS 13:

  • Bước 1: Từ màn hình chính, vào Cài đặt sau đó chọn Thời gian sử dụng và chọn tiếp Bật giới hạn.

Mua in-app là gì? Cách tắt tính năng mua in-app trên iOS

  • Bước 2: Tại đây, bạn gạt công tắc ảo sang trái để kích hoạt lại Bật giới hạn rồi truy cập vào tính năng Mua hàng iTunes & App Store. Lúc này, bạn có thể đề xuất các giới hạn cho việc mua, xóa hoặc cài đặt ứng dụng. Trường hợp bạn muốn gia tăng độ an toàn cho mỗi thanh toán, hãy nhấn vào mục Luôn yêu cầu trong kênh Yêu cầu mật khẩu.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn bật và tắt chế độ Split Screen trên Android 10

Mua in-app là gì? Cách tắt tính năng mua in-app trên iOS

  • Bước 3: Ở các mục Xóa ứng dụng, Mua in-app Cài đặt ứng dụng, bạn chọn ở ô Không cho phép.

Mua in-app là gì? Cách tắt tính năng mua in-app trên iOS

>>>>>Xem thêm: Bỏ túi cách ghép nhạc vào ảnh trên iPhone đơn giản nhất

Câu hỏi thường gặp khác

Mua in-app dùng để làm gì?

Mua in-app cho phép người sử dụng có thể mua nhanh các chức năng hoặc đồ vật trong game thông qua tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của mình.

Tắt mua in-app có lợi ích gì?

Với việc thể tắt tính năng mua in-app đi, bạn có thể chủ động phòng tránh việc mất chi phí trong quá trình dùng iPhone do chưa hiểu rõ cơ chế của hệ điều hành iOS.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *