Trình quản lý trang Facebook – một công cụ vô cùng hữu ích cho các trang fanpage doanh nghiệp, cửa hàng vừa và nhỏ. Ứng dụng này cho phép người dùng dễ dàng nắm các thông tin về số lượng lượt thích, tương tác và tin nhắn gửi đến. Từ đó giúp cho việc theo dõi và quản lý trang đơn giản và hiệu quả.
Nếu bạn đang muốn tạo một fanpage trên Facebook để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh bán hàng, thì ngay bây giờ nên tải ngay trình quản lý trang Facebook – Meta Business Suite. Đây là một công cụ vô cùng hữu ích cho các doanh nghiệp quản lý trang cá nhân của doanh nghiệp mình.
Bạn đang đọc: Trình quản lý trang Facebook là gì? Công cụ tăng tỉ lệ “chốt đơn” có thể bạn chưa biết
Trình quản lý trang Facebook là gì?
Với sự tiến bộ của công nghệ và mua sắm trực tuyến, việc kinh doanh qua Facebook ngày càng trở nên phổ biến. Đáp ứng nhu cầu này, các nhà bán hàng đang tìm kiếm các công cụ hỗ trợ để tối ưu hóa hoạt động bán hàng trực tuyến của mình. Trong số các công cụ này, trình quản lý trang Facebook đang thu hút rất nhiều sự quan tâm.
Trình quản lý trang Facebook cho phép người bán hàng lên lịch đăng bài, xem lượng tương tác, bình luận của khách hàng trong từng bài đăng trên fanpage,… Qua đó tối ưu hóa thời gian của người dùng khi có thể dễ dàng thực hiện các thao tác quản lý ngay trên điện thoại. Mọi lúc, mọi nơi, bạn có thể dễ dàng trả lời bình luận, tương tác với khách hàng, giải quyết mọi thắc mắc của họ, qua đó tăng tỉ lệ “chốt đơn” hơn!
Meta Business Suite là gì?
Hiện nay có rất nhiều app quản lý fanpage Facebook, trong đó Meta Business Suite là một trong những nền tảng chính chủ của công ty Meta – công ty mẹ của Facebook.
Meta Business Suite là một công cụ mạnh mẽ hỗ trợ quản lý công việc Marketing và quảng cáo trên hai nền tảng lớn là Facebook và Instagram. Với các tính năng đa dạng, công cụ này giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng, tìm hiểu cũng như tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Bạn đọc có thể truy cập Meta Business Suite trên nền tảng website tại đây.
5 tính năng nổi bật của Meta Business Suite
1. Theo dõi hộp thư đến
Khi truy cập vào giao diện của công cụ, người dùng có khả năng xem và quản lý tất cả các tin nhắn từ Messenger cũng như Instagram Direct. Sau khi đọc, tin nhắn có thể được phân loại vào các thư mục như Spam, Chưa đọc hoặc Đã đọc. Việc này giúp người dùng dễ dàng theo dõi, qua đó biết được tin nhắn nào đã được xử lý hay chưa.
Tính năng tin nhắn tự động trên ứng dụng này còn giúp người dùng thiết lập các câu hỏi phổ biến nhất về doanh nghiệp, qua đó giúp khách hàng dễ dàng đặt những câu hỏi liên quan đến sản phẩm hoặc thông tin thêm về thương hiệu. Nhờ vào tin nhắn tự động này, người dùng sẽ không bỏ rơi bất kỳ cơ hội nào để khai thác khách hàng tiềm năng.
2. Cung cấp chi tiết các số liệu Facebook và Instagram
Meta Business Suite cung cấp cho người dùng khả năng quản lý mọi hoạt động diễn ra trên hai nền tảng Facebook và Instagram một cách toàn diện. Cụ thể, công cụ này sẽ tổng hợp các thông tin quan trọng bao gồm: Số lượng người tiếp cận tự nhiên, lượng tương tác, hiệu quả của quảng cáo,…
Nhờ vào các thông tin này, doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu suất của chiến lược quảng cáo, từ đó đưa ra những quyết định thay đổi về nguồn lực, kế hoạch và các biện pháp cần cải thiện kịp thời trong tương lai. Điều này giúp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và quảng cáo của doanh nghiệp, tăng cường hiệu quả trong kinh doanh.
3. Chủ động lên lịch đăng bài trong mọi thời điểm
Đây là một tính năng được ưa dùng nhất trong Meta Business Suite, cho phép người dùng tạo và đăng bài viết trực tiếp lên trang Facebook và Instagram. Khi nhấp vào tính năng “Tạo tin”, người dùng có thể lựa chọn nơi đăng bài cho cả Facebook lẫn Instagram hoặc cả hai nơi cùng một lúc.
Tiếp theo, người dùng có thể thêm các file phương tiện như hình ảnh và video vào bài viết, sau đó tùy chỉnh tin bằng cách cắt ghép ảnh, video, thêm văn bản, nhãn dán theo tùy thích. Khi bài viết được hoàn tất, bạn có thể xem trước cách bài viết sẽ hiển thị trên trang và sau đó chỉ cần nhấp vào “Chia sẻ” để đăng tin ngay lập tức.
Nếu muốn lên lịch đăng bài, người dùng có thể sử dụng tính năng “Lên lịch”. Tính năng này cho phép bạn thiết lập thời gian phù hợp nhất để đăng bài và tin theo ý muốn. Công cụ cũng sẽ tự động đề xuất các thời điểm đăng bài hợp lý nhất dựa trên thói quen và hành vi của khách hàng, qua đó giúp tối ưu hóa hiệu quả cao nhất.
4. Tạo quảng cáo trên Facebook & Instagram cực tiện lợi
Tìm hiểu thêm: Cách thêm hiệu ứng cọ vẽ vào hình ảnh trong PowerPoint cực ấn tượng
Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần truy cập vào mục “Quảng cáo” và chọn “Tạo quảng cáo”.
Tại đây, người dùng có thể tạo quảng cáo gồm các phương tiện như hình ảnh, video, văn bản, tiêu đề,… Meta Business Suite cũng cung cấp nút “Call to Action” để giúp bạn chọn các hạng mục quảng cáo đặc biệt và xác định đối tượng mục tiêu cho quảng cáo của mình.
5. Tạo khách hàng tiềm năng
Tạo khách hàng tiềm năng là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Để thực hiện điều này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, Meta Business Suite đã cung cấp tính năng Instant Form.
Tính năng cho phép người dùng tạo các biểu mẫu để thu thập thông tin từ khách hàng. Điều này giúp giảm bớt thời gian của khách hàng trong quá trình cung cấp thông tin cá nhân. Qua đó tạo ra một trải nghiệm thuận lợi và dễ dàng hơn khi người tiêu dùng tương tác với doanh nghiệp.
Cách tải Meta Business Suite trên điện thoại
Bước 1: Truy cập vào cửa hàng ứng dụng trên thiết bị di động của bạn và nhập từ khóa “Meta Business Suite” vào ô tìm kiếm. Hoặc bạn có thể tải nhanh ứng dụng qua đường link dưới đây:
- Link tải Meta Business Suite trên Android
- Link tải Meta Business Suite trên IOS
Bước 2: Sau đó chọn đúng ứng dụng được phát hành bởi Meta Platforms, Inc và nhấn vào nút Nhận để tải về.
Bước 3: Đợi quá trình cài đặt hoàn tất, sau đó mở ứng dụng và bắt đầu sử dụng.
>>>>>Xem thêm: 6 cách tận dụng tính năng trên smartphone không phải ai cũng biết
Tạm kết
Hi vọng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ trình quản lý trang Facebook, qua đó bắt đầu tận dụng nền tảng này một cách hiệu quả cho mục đích tiếp thị và kinh doanh của mình trên Facebook và Instagram. Chúc các bạn kinh doanh thành công!
Xem thêm:
- Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Reels Facebook hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu
- Ngưỡng thanh toán Facebook là bao nhiêu và cách xin nâng ngưỡng thanh toán khi chạy ads
Nếu bạn đang muốn nâng cấp “dế yêu” của mình để vừa đáp ứng nhu cầu giải trí cũng như phục vụ công việc hiệu quả nhất. Đừng ngần ngại truy cập vào website Blogkienthuc.edu.vn để tham khảo thật nhiều mẫu mã, dòng sản phẩm đời mới với mức ưu đãi không thể tốt hơn ngay hôm nay!
Tham khảo điện thoại iPhone giá tốt tại đây:
- Điện thoại iPhone giá tốt.