Máy in không chạy: 6 nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục

Máy in không chạy: 6 nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục

Máy in không chạy có thể do kết nối với nguồn điện, kết nối không dây kém ổn định, lỗi driver,…và một số nguyên nhân khác. Cùng tham khảo bài viết sau để chủ động xử lý khi máy in không hoạt động.

Rất nhiều trường hợp sử dụng máy in gặp phải các lỗi như máy in không chạy, máy in in ra giấy trắng, hay tài liệu in bị nhòe,…Đây là các lỗi khá phổ biến mà người dùng có thể chủ động khắc phục tại nhà. Hãy cùng tham khảo bài viết sau để nắm được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy in không chạy để không làm công việc bị gián đoạn trong quá trình sử dụng thiết bị.

Bạn đang đọc: Máy in không chạy: 6 nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục

Máy in không chạy do chưa kết nối nguồn điện

Ngay sau khi phát hiện máy in không chạy bạn nên kiểm tra lại xem thiết bị đã được kết nối với nguồn điện chưa. Đây được xem là một trong những lỗi cơ bản nhất, do sơ suất mà thiết bị không được kết nối với nguồn điện nên không thể hoạt động và in văn bản như bình thường được.

Khi gặp phải trường hợp này bạn nên kiểm tra lại ổ cắm và phích cắm xem có bị hỏng hay lỏng ở đâu không. Đồng thời cũng nên kiểm tra lại bộ định tuyến, thiết bị chống tăng áp, nguồn dự phòng… xem đã được kết nối với nguồn điện chưa và có bị hỏng hóc không.

Máy in không chạy: 6 nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục

Máy in không chạy do cáp chưa kết nối

Với các loại máy in không dây nếu nguồn điện đã được kết nối mà máy in vẫn không hoạt động thì người dùng nên kiểm tra cáp máy in đã được kết nối với cổng máy tính chưa. Ngoài ra cũng nên đảm bảo các nguồn điện khác để thiết bị có thể hoạt động được.

Người dùng phải đảm bảo cáp in đã được kết nối với máy chủ thì quá trình in mới diễn ra bình thường được. Nếu cáp bị đứt, gãy hay liệt, bạn cần tiến hành thay mới để khắc phục tình trạng máy in không hoạt động.

Xem thêm: Máy in đa chức năng nào tốt? Gợi ý máy in đa chức năng đáng mua nhất

Máy in không chạy do chưa cập nhật phần mềm

Một trong những nguyên nhân máy in không hoạt động được cũng đến từ việc phần mềm chưa được cập nhật hoặc lỗi Driver, tuy nhiên đây là một trường hợp rất ít khi gặp phải vì các phần mềm của thiết bị được tự động cập nhật nhằm đảm bảo khả năng hoạt động mượt mà.

Sau khi nhận biết được nguyên nhân lỗi bắt nguồn từ việc chưa cập nhật phần mềm thì ngay lập tức nên kiểm tra lại các cài đặt để kịp thời có phương án giải quyết đúng nhất. Đồng thời đảm bảo hiệu năng sử dụng thiết bị và giúp máy in hoạt động ổn định theo thời gian.

Tìm hiểu thêm: Cách cấp lại mật khẩu SMAS cho giáo viên trên máy tính

Máy in không chạy: 6 nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục

Máy in không chạy do không đóng nắp máy

Sơ ý không đóng nắp máy in cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy in không hoạt động được. Khi thay hay vệ sinh hộp mực mà bạn quên không đóng nắp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm việc của thiết bị.

Khi gặp phải lỗi này, bạn cần chắc chắn nắp máy in đã được đóng và đúng với khớp của thiết bị. Nếu nắp máy in gặp phải lỗi không đóng kín hoàn toàn được hãy thử tháo nắp mực ra rồi đóng lại từ đầu. Hãy đóng cho đến khi máy in khởi động được như thường là bạn đã thành công.

Máy in không chạy do hệ thống không dây chưa được mở

Tình trạng hệ thống không dây chưa được mở chỉ xảy ra với những thiết bị máy in không dây. Những dòng máy in này thường được kết nối qua Wifi, mạng LAN, Bluetooth hay NFC. Nếu thiết bị của bạn là dòng không dây thì trong quá trình sử dụng không tránh khỏi lỗi này.

Nếu máy in của bạn gặp phải lỗi này, rất đơn giản chỉ cần mở hệ thống không dây trước khi dùng hệ thống in là được. Nếu hệ thống in không dây có vấn đề hãy đem ngay đến cơ sở gần nhất để được hỗ trợ, tránh tình trạng bị hư hỏng nặng hơn.

Máy in không chạy: 6 nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục

>>>>>Xem thêm: Lý giải hiện tượng bật 4G nhưng vẫn hiện 3G trên smartphone

Máy in không chạy do gửi tập tin quá lớn

Ngoài ra tập tin quá lớn cũng làm cho tốc độ đọc của máy in chậm và không thể xử lý các thông tin này một cách nhanh chóng được. Hay khi nhiều người gửi file in một lúc cũng rất dễ làm máy bị treo dẫn đến thiết bị không load kịp sẽ ngừng hoạt động.

Nếu vô tình máy in của bạn bạn gặp phải trường hợp này, người dùng nên hạn chế tối đa việc in ấn các File in có dung lượng quá lớn làm cho thiết bị lag. Đồng thời nên in lần lượt, đợi in hết file này rồi đến file kia, tránh tình trạng in cùng lúc nhiều tài liệu. Ngoài ra bạn cũng nên xóa hết lệnh in rồi in lại từ đầu.

Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy in không chạy. Hi vọng rằng qua đây bạn có thể tự khắc phục những lỗi nhỏ tại nhà một cách dễ dàng, nếu gặp phải những tình trạng hư hỏng nặng thì nên đem đến những cơ sở gần nhất để được xử lý. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *