Roam là gì? Lợi ích và cách đi Roam hiệu quả

Roam là gì? Lợi ích và cách đi Roam hiệu quả

Với cộng đồng game thủ, đặc biệt là game thủ yêu thích tựa game Liên Minh Huyền Thoại thì Roam là một thuật ngữ quá đỗi quen thuộc. Tuy nhiên, với những người mới chơi thì Roam có vẻ hơi xa lạ. Do đó, bài viết này sẽ chia sẻ về Roam là gì cũng như lợi ích và cách đi Roam hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé.

Roam là gì?

Theo từ điển tiếng Anh, Roam có nghĩa là đi lang thang, đi chơi rong. Điều này khá tương đồng với ý nghĩa được ám chỉ trong game. Cụ thể hơn, Roam trong các tựa game, đặc biệt là các tựa game MOBA, mang ý nghĩa người chơi sử dụng nhân vật của mình đi sang nhiều nơi khác trong bản đồ. Trong Liên Minh Huyền Thoại, Roam là hành động người chơi điều khiển vị tướng của mình đi sang các đường khác để gank hoặc hỗ trợ đồng đội trong giai đoạn đi đường.

Bạn đang đọc: Roam là gì? Lợi ích và cách đi Roam hiệu quả

Đi Roam hiệu quả sẽ mang về những lợi ích nhất định cho đồng đội, giúp họ thắng đường và tạo ra lợi thế, từ đó dễ dàng triển khai chiến thuật, dẫn đến chiến thắng chung cuộc cho toàn đội. Nhìn qua định nghĩa thì Roam có vẻ đơn giản, chỉ cần điều khiển tướng đi loanh quanh bản đồ là được, tuy nhiên, thực tế không phải như vậy, Roam đòi hỏi nhiều kỹ năng và tư duy chiến thuật của người chơi. Nếu như Roam không hiệu quả, bạn bị đối phương hạ gục chẳng hạn, thì điều đó sẽ gây ra những tác hại rất lớn cho cả đồng đội và chính mình.

Roam chủ yếu diễn ra vào giai đoạn đầu của trận đấu hay còn được gọi là giai đoạn đi đường. Lúc này, nắm bắt những thời điểm tốt hoặc kết hợp với người chơi đi rừng để tiến hành đi Roam và gank sẽ hiệu quả hơn. Việc kiểm soát lính tốt sẽ giúp cuộc Roam của bạn có những kết quả tốt. Có những chiến công, hạ gục đối phương, tạo lợi thế cho đồng đội, đồng thời vẫn giữ vững chỉ số lính tốt của mình là yếu tố quan trọng để tạo ra giai đoạn đi đường thành công và góp phần có được chiến thắng cuối cùng cho toàn đội.

Roam là gì? Lợi ích và cách đi Roam hiệu quả

Phân biệt Roam và đảo đường

Với điểm chung là di chuyển từ đường này sang các đường khác, tất nhiều game thủ bị lầm tưởng bởi hai thuật ngữ Roam và đảo đường và tưởng rằng chúng là một nhưng thực chất không phải vậy, đây là hai khái niệm khác nhau. Cụ thể hơn, Roam là hành động di chuyển từ đường của mình sang các đường khác nhằm mục đích là gank hoặc kiểm soát tầm nhìn, hỗ trợ cho đồng đội trong rừng hoặc ngoài đường. Còn đảo đường ám chỉ việc ở giai đoạn giữa của trận đấu, những người chơi thường đảo sang các đường khác để tuân thủ chiến thuật, giữ cho đội hình hợp lý, đồng thời phòng thủ công trình và mục tiêu khác như rồng, baron không bị đối thủ chiếm lấy. Người chơi thường sẽ trở về đường ban đầu của mình sau khi Roam xong còn đối với đảo đường thì chúng ta sẽ ở lại đường đó trong một khoảng thời gian nhất định của trận đấu.

Roam là gì? Lợi ích và cách đi Roam hiệu quả

Lợi ích khi đi Roam

Tạo lợi thế cho các đường khác

Mục đích chính của việc đi Roam đó là để tạo ra những lợi thế của đồng đội so với đối thủ đi chung đường. Cụ thể hơn, người chơi Roam để gank và hạ gục đối phương. Từ đó, đồng đội sẽ có những chỉ số lính tốt hơn, nhanh chóng lấy được trụ và mua nhiều trang bị gia tăng sức mạnh.

Hỗ trợ đồng đội kiểm soát tầm nhìn

Một mục đích quan trọng nữa của việc đi Roam đó là hỗ trợ cho đồng đội trong việc kiểm soát tầm nhìn bản đồ tốt hơn. Với tựa game như Liên Minh Huyền Thoại, tầm nhìn là yếu tố cực kỳ then chốt ảnh hưởng đến khả năng bị gank của đồng đội. Nếu đồng đội bị gank liên tục thì khả năng cao vị trí đó sẽ rất yếu và dễ bị khai thác, dẫn đến sức mạnh của hai bên không cân bằng.

Gia tăng kinh nghiệm

Ngoài lợi ích tạo ra cho đồng đội, đi Roam cũng mang về những giá trị nhất định cho bản thân người chơi, một trong số đó là gia tăng điểm kinh nghiệm. Thông thường, mỗi người tham gia hạ gục đối thủ đều nhận về lượng kinh nghiệm nhất định, từ đó lên level cao hơn để nâng cấp kỹ năng. Nhưng đây cũng là con dao hai lưỡi, bởi vì bạn đã bỏ qua việc farm lính để Roam mà cuộc đi Roam lại không thành công thì bạn sẽ mất kinh nghiệm và có thể bị thọt.

Tạo áp lực lên công trình, mục tiêu

Trong Liên Minh Huyền Thoại, những mục tiêu như trụ, rồng, baron mang lại lượng tiền và bùa lợi nâng cấp sức mạnh cho toàn đội. Do đó, người chơi thường sẽ đi Roam để kiểm soát và đánh chiếm các mục tiêu đó mang về lợi thế cho cả team.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách xóa ảnh đại diện Gmail

Roam là gì? Lợi ích và cách đi Roam hiệu quả

Cách đi Roam hiệu quả

Đi Roam sau khi biến về

Để tạo ra sự bất ngờ cho đối phương, các game thủ thường sẽ tiến hành đi Roam sau khi biến về Bệ Đá Cổ. Lúc này, theo suy nghĩ thông thường của đối thủ, bạn sẽ biến về và sau đó đi ra đường nhằm giữ chỉ số lính, nhưng nếu bạn bất ngờ gank thì đối phương sẽ không kịp trở tay. Hơn nữa, việc bổ sung thêm trang bị cũng giúp hạ gục kẻ thù dễ dàng hơn.

Phối hợp với người chơi đi rừng

Để tránh việc Roam thất bại và bị thọt chỉ số lính thì bạn cần phối hợp với người chơi đi rừng. Điều này sẽ đem đến tỷ lệ hạ gục đối phương cao hơn.

Đi Roam khi có chiêu cuối

Thời điểm khi bạn mới lên level 6 hay khi thời điểm bạn mới hồi lại chiêu cuối thì việc đi Roam sẽ hiệu quả hơn. Chiêu cuối thường là chiêu thức đặc biệt và mang sức mạnh lớn nên hãy tận dụng nó đẻ hạ gục đối thủ.

Kiểm soát lính tốt trước khi đi Roam

Một yếu tố quan trọng trước khi đi Roam đó là phải kiểm soát tốt đợt lính vì nếu không, bạn có thể bị thọt so với người chơi cùng đường.

Tính toán phép bổ trợ của đối thủ

Phép bổ trợ mang sức mạnh to lớn trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Do đó, hãy tính toán tốt và đi Roam vào thời điểm đối phương chưa có phép bổ trợ.

Đi Roam khi đồng đội có khả năng bị gank

Ngoài việc chủ động tấn công thì đi Roam còn mang yếu tố hỗ trợ đồng đội, nhất là khi đồng đội có khả năng bị gank từ người chơi đi rừng team kia. Vì vậy, kiểm soát tầm nhìn và đoán trước tình huống để tiến hành Roam sẽ giúp team bạn không bị mất lợi thế.

Đảm bảo xạ thủ an toàn trước khi đi Roam

Nếu bạn là người chơi hỗ trợ thì hãy đảm bảo xạ thủ của mình ở một vị trí an toàn trước khi đi Roam để tránh bị thua đường.

Roam là gì? Lợi ích và cách đi Roam hiệu quả

>>>>>Xem thêm: Mẹo sửa lỗi AirDrop bị kẹt khi chờ trên iPhone, iPad và Mac

Như vậy là bài viết đã giải thích cho các bạn khái niệm về Roam cũng như lợi ích và cách đi Roam hiệu quả. Nếu bạn có thêm bất cứ thông tin hoặc lưu ý nào về thuật ngữ này thì đừng ngại chia sẻ ở dưới phần bình luận nhé. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *