Top 4 chức năng đặc biệt của nồi cơm điện rất ít người biết

Top 4 chức năng đặc biệt của nồi cơm điện rất ít người biết

Bạn đã biết cách sử dụng những chức năng đặc biệt của nồi cơm điện như: hẹn giờ nấu, nấu nhiều món, nấu nhanh… chưa? Nếu chưa biết hãy theo dõi ngay nội dung bài viết dưới đây nhé.

Nồi cơm điện có rất nhiều chức năng tiện dụng mà nhiều người chưa biết đến. Bài viết tổng hợp 4 chức năng đặc biệt của nồi cơm điện giúp bạn nấu nướng nhiều món ngon cho gia đình. 

Bạn đang đọc: Top 4 chức năng đặc biệt của nồi cơm điện rất ít người biết

1. Chức năng hẹn giờ nấu

Hẹn giờ nấu là một trong những chức năng đặc biệt của nồi cơm điện. Hẹn giờ nấu giúp bạn không phải bận tâm về thời gian nấu cơm. Bạn chỉ cần vo gạo, cho nước vào nồi rồi bấm nút TIMER – hẹn giờ nấu. Buổi sáng 7h bạn có thể hẹn giờ nấu vào lúc 18h là khi trở về sẽ có nồi cơm nóng hổi chờ đợi. Sau lịch hẹn giờ khoảng 2 tiếng, cơm sẽ được nấu chín sau đó tự động chuyển sang chế độ ủ cơm. Bạn sẽ được thưởng thức những hạt cơm chín mềm vào bất cứ thời gian nào.

Hẹn giờ nấu là chức năng thường có ở nồi cơm điện cao tần, nồi cơm điện tử, nồi cơm điện nắp gài. Chức năng này rất phù hợp với những người thường xuyên bận rộn. 

Top 4 chức năng đặc biệt của nồi cơm điện rất ít người biết

Bạn cho nguyên liệu vào nồi rồi chọn nút TIMER – hẹn giờ nấu

2. Chế độ ủ cơm lâu

Ủ cơm lâu giúp bạn tận hưởng những bữa cơm nóng hổi. Chế độ ủ cơm lâu giúp cơm được nóng ấm khi chưa sử dụng ngay. Chế độ Warm (giữ nóng cơm) có ở mọi loại nồi cơm điện. Tuy nhiên, ở các loại nồi thông thường, giữ ấm cơm chỉ có tác dụng khoảng vài giờ, sau đó cơm sẽ dần nguội và cứng do bị mất nhiệt.

Khi sử dụng nồi cơm điện cao tần hoặc nồi cơm điện tử bạn sẽ không phải lo lắng về điều này. Chế độ ủ cơm ở các loại nồi tân tiến này có thể kéo dài 12 – 14 tiếng khiến cơm vẫn dẻo, thơm và nóng hổi. Sau khi kết thúc quá trình nấu cơm, nồi cơm sẽ tự động chuyển sang giai đoạn giữ nhiệt để đảm bảo cơm luôn nóng và hạt cơm mềm.

3. Chế độ nấu nhanh ở nồi cơm điện

Chế độ nấu nhanh là chức năng đặc biệt ở nồi cơm điện giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu. Thông thường, nồi cơm sẽ có giai đoạn ngâm gạo, sau đó mới đến giai đoạn nấu. Chức năng nấu nhanh sẽ bỏ qua thời gian ngâm gạo và chuyển sang nấu cơm luôn. Bạn có thể sử dụng chức năng này khi muốn cơm chín nhanh.

Tuy nhiên, khi sử dụng chế độ nấu nhanh, hạt cơm có thể bị cứng và có nhiều cháy hơn bình thường. Lời khuyên cho bạn là nên tăng thêm lượng nước khi chuẩn bị cắm cơm. Khi nồi báo cơm đã chín, bạn nên dùng đũa hoặc môi để xới cơm, sau đó giữ ấm thêm vài phút rồi mới ngắt điện và dùng cơm.

Tìm hiểu thêm: Lỗi vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone không đáng lo ngại với cách sửa này

Top 4 chức năng đặc biệt của nồi cơm điện rất ít người biết

Chức năng nấu nhanh giúp tiết kiệm thời gian nấu cơm

4. Nấu nhiều món ăn khác nhau

Ngày nay, nồi cơm điện không chỉ để nấu cơm mà còn có chức năng đặc biệt hỗ trợ nấu nhiều món như: Nấu cháo, làm bánh, nấu xôi, hấp, nấu soup, hầm xương… Ngoài ra, một số loại nồi còn có chế độ nấu riêng biệt cho gạo thơm, gạo lứt, gạo trắng, gạo trộn. Bạn chỉ cần rửa sạch nguyên liệu, cho vào nồi và bấm nút nấu là được. Chức năng này giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức nấu ăn.

Dưới đây là một số gợi ý cách sử dụng những chức năng nấu ăn đặc biệt của nồi cơm điện tử cho bạn tham khảo:

  • Cách làm bánh bằng nồi cơm điện: Lời khuyên là bạn nên quét bơ hoặc dầu ăn vào đáy nồi, sau đó mới cho các nguyên liệu vào để đảm bảo bánh không bị dính vào nồi. Tiếp tục, bạn chọn nút Cake/Bread để nồi thực hiện chức năng làm bánh. Bạn cũng có thể lựa chọn nút tăng hoặc giảm thời gian nướng bánh rồi ấn nút Start.
  • Cách nấu súp bằng nồi cơm điện: Bạn cho toàn bộ các nguyên liệu vào nồi sau đó lựa chọn chế độ Soup/Slow Cook rồi bấm bút Start là được. Nhiều loại nồi còn có thể cài đặt thời gian nấu rất tiện lợi. Bạn nên lưu ý về lượng nước chỉ giữ ở vạch tối đa như nấu cơm để tránh nước sôi lên bị trào thức ăn ra ngoài.

Top 4 chức năng đặc biệt của nồi cơm điện rất ít người biết

>>>>>Xem thêm: Cách ẩn album ảnh trên điện thoại Samsung

Bát súp nóng hổi thơm ngon nhờ chế độ Soup/ Slow Cook của nồi cơm điện

  • Cách hấp bằng nồi cơm điện: Bạn cho khoảng 1 cốc nước vào trước, sau đó để giỏ hấp và cho nguyên liệu lên trên. Bạn chọn chế độ Steam rồi bấm nút Start. Khi hết lượng nước bên dưới, nồi sẽ tự động ngắt.
  • Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện: Bạn vo gạo, đổ nhiều nước vào nồi, sau đó chọn chế độ Porridge rồi bấm nút Start. Sau khoảng 1 – 2 tiếng sẽ có nồi cháo thơm nức chờ đợi. Bạn muốn ăn cháo đặc hay loãng, chỉ cần điều chỉnh lượng nước là được.

Bài viết đã giới thiệu và hướng dẫn bạn sử dụng 4 chức năng đặc biệt của nồi cơm điện. Chúc bạn luôn có những bữa cơm ngon cùng gia đình và người thân.

Xem nhanh các sản phẩm nồi cơm điện bán chạy tại Blogkienthuc.edu.vn

  • Nồi cơm điện Cuckoo CR-0690F/SIWHCRVNCV

  • Nồi cơm điện Kangaroo KG18RC9

  • Nồi cơm điện Sunhouse Mama SHD8955

  • Nồi cơm điện Toshiba 1.8 lít RC-18NTFV(W)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *