Số điện thoại bị khóa phải làm sao? Cách liên hệ với nhà mạng để mở khóa SIM

Số điện thoại bị khóa phải làm sao? Cách liên hệ với nhà mạng để mở khóa SIM

Số điện thoại bị khóa nếu chủ sở hữu không xác minh chính chủ theo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến 2030. Quyết định này đưa ra nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân và chuẩn hóa thông tin người dùng.

Tại sao số điện thoại bị khóa và làm thế nào để mở khóa thành công? Nếu bạn đang đau đầu vì vấn đề này thì hãy theo dõi chia sẻ dưới đây để nắm được hướng xử lý.

Bạn đang đọc: Số điện thoại bị khóa phải làm sao? Cách liên hệ với nhà mạng để mở khóa SIM

Số điện thoại bị khóa phải làm sao? Cách liên hệ với nhà mạng để mở khóa SIM

Các thời điểm khóa thuê bao

Lộ trình khóa thuê bao di động năm 2023 để chuẩn hóa thông tin và xác thực danh tính của chủ SIM đã được chính phủ đưa ra. Theo thông báo, các bước thực hiện như sau:

  • Đến ngày 01/04/2023: Đối với những thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin, SIM sẽ bị khóa liên lạc 1 chiều. Người dùng chỉ có thể nhận cuộc gọi và tin nhắn, nhưng không thể thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn đi.
  • Đến ngày 15/04/2023: Nếu thuê bao vẫn chưa được chuẩn hóa, SIM sẽ bị khóa liên lạc 2 chiều. Bạn sẽ không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi và tin nhắn nữa.
  • Đến ngày 15/05/2023: Nếu sau thời điểm này thuê bao vẫn chưa được chuẩn hóa, SIM sẽ bị thu hồi. Số điện thoại và tài khoản thuê bao sẽ bị hủy bỏ và không thể sử dụng được nữa.

    Số điện thoại bị khóa phải làm sao? Cách liên hệ với nhà mạng để mở khóa SIM

Các cách khôi phục khi số điện thoại bị khóa

Đối với SIM Viettel

Khi số điện thoại bị khóa, bạn có thể đến bất kỳ cửa hàng nào của nhà mạng Viettel và cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân cùng yêu cầu mở khóa SIM. Nhân viên cửa hàng sẽ hỗ trợ và hướng dẫn bạn quy trình chuẩn hóa thông tin.

Bạn cũng có thể tải và cài đặt ứng dụng My Viettel trên điện thoại di động. Sau đó, đăng nhập vào ứng dụng bằng số điện thoại và mật khẩu Viettel của bạn. Trong ứng dụng, tìm đến mục Chuẩn hóa thông tin/Xác minh danh tính và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quy trình chuẩn hóa.

Để nhanh chóng hơn, hãy liên hệ với tổng đài Viettel để được hỗ trợ nhanh chóng. Gọi tổng đài chung toàn quốc theo hotline 18008098, tổng đài miền Bắc 0989198198, tổng đài miền Nam 0983198198 để yêu cầu mở khóa SIM và được hướng dẫn các bước tiếp theo.

Tìm hiểu thêm: Cách sử dụng Facebook Messenger để điện thoại không bị giật, lag

Số điện thoại bị khóa phải làm sao? Cách liên hệ với nhà mạng để mở khóa SIM

Đối với SIM MobiFone

Hãy đến các cửa hàng của nhà mạng MobiFone gần bạn nhất và cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu cấp lại SIM bị khóa. Nhân viên cửa hàng sẽ hỗ trợ và hướng dẫn bạn quy trình chuẩn hóa thông tin.

Một cách khác có thể thực hiện ngay tại nhà là tải và cài đặt ứng dụng My MobiFone trên điện thoại di động. Sau đó, đăng nhập vào ứng dụng bằng số điện thoại bị khóa và mật khẩu MobiFone của bạn rồi làm theo hướng dẫn để hoàn tất quy trình chuẩn hóa.

Bạn cũng có thể liên hệ tổng đài MobiFone để được hỗ trợ nhanh chóng. Gọi tổng đài chung 9090 hoặc tổng đài miền Bắc 02462929292, tổng đài miền Trung 02362929292, tổng đài miền Nam 02862929292 để yêu cầu mở khóa SIM và được hướng dẫn các bước tiếp theo.

Số điện thoại bị khóa phải làm sao? Cách liên hệ với nhà mạng để mở khóa SIM

Đối với SIM VinaPhone

Tương tự như nhà mạng Viettel hay MobiFone, khi số điện thoại bị khóa, bạn có thể đến bất kỳ cửa hàng nào của nhà mạng VinaPhone gần bạn nhất. Tại đây, bạn cung cấp thông tin cá nhân và yêu cầu mở khóa SIM. Nhân viên cửa hàng sẽ hỗ trợ và hướng dẫn bạn quy trình chuẩn hóa thông tin. 

Cách thứ hai là tải và cài đặt ứng dụng My VNPT trên điện thoại di động. Sau đó, đăng nhập vào ứng dụng bằng số điện thoại và mật khẩu Vinaphone của bạn để tự đăng ký SIM chính chủ.

Trong trường hợp gặp khó khăn, hãy liên hệ với tổng đài VinaPhone để được hỗ trợ nhanh chóng. Gọi tổng đài chung 18001091 hoặc tổng đài miền Bắc 02462600000, tổng đài miền Trung 02362600000, tổng đài miền Nam 02862600000 để yêu cầu mở khóa SIM và được hướng dẫn các bước tiếp theo.

Số điện thoại bị khóa phải làm sao? Cách liên hệ với nhà mạng để mở khóa SIM

>>>>>Xem thêm: Hủy SMS Banking Agribank như thế nào? Những điều cần lưu ý

Tạm kết

Như vậy, Blogkienthuc.edu.vn đã hướng dẫn bạn cách mở khóa SIM trong trường hợp số điện thoại bị khóa do chưa được xác minh chính chủ. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

  • Hướng dẫn 3+ cách mở khi SIM bị khoá hai chiều, tránh bị thu hồi sim mới nhất 2024
  • Sim bị khoá 2 chiều khôi phục được không? Cách mở khoá sim 2 chiều năm 2023

Nếu muốn sở hữu SIM số đẹp, hợp phong thủy với giá cả học sinh – sinh viên, bạn có thể xem qua các loạt SIM & Thẻ đang được bán tại Blogkienthuc.edu.vn. Không chỉ nghe gọi, SIM FPT siêu data sẽ cho bạn các trải nghiệm lướt web 4G xịn nhất.

Tham khảo ngay tại đây: SIM & Thẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *