Bật mí giải pháp khắc phục lỗi danh bạ điện thoại bị ẩn

Bật mí giải pháp khắc phục lỗi danh bạ điện thoại bị ẩn

Việc tìm kiếm tên liên lạc trong danh bạ diễn ra rất đơn giản. Tuy nhiên hiện nay một số người dùng Android gặp phải tình trạng danh bạ điện thoại bị ẩn. Đừng quá lo lắng, FPT sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi này ngay.

Các bạn đều biết rằng chức năng quan trọng nhất của một chiếc smartphone đó chính là nghe/gọi. Chính vì vậy, danh bạ trên điện thoại cũng giữ vai trò quan trọng không kém. Đây là ứng dụng giúp bạn lưu trữ các số điện thoại cần liên lạc như người thân, bạn bè, đồng nghiệp… Bình thường, việc tìm kiếm tên liên lạc trong danh bạ diễn ra rất đơn giản. Tuy nhiên hiện nay một số người dùng Android gặp phải tình trạng danh bạ điện thoại bị ẩn. Đừng quá lo lắng, FPT sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi này ngay.

Bạn đang đọc: Bật mí giải pháp khắc phục lỗi danh bạ điện thoại bị ẩn

Lý do khiến danh bạ điện thoại bị ẩn trên Android

Lỗi danh bạ bị ẩn không hiện tên trên Android có khá nhiều lý do gây ra. Sau đây sẽ chỉ ra một vài “thủ phạm” gây nên sự cố này trên điện thoại của bạn:

  • Bởi vì người dùng đã không cài đặt hiển thị danh bạ thích hợp. Vì vậy mà danh bạ chỉ hiển thị một phần nào đó chứ không phải toàn bộ tên như bạn đang cần.
  • Đối với trường hợp bạn lưu toàn bộ danh bạ của mình trong thẻ SIM hoặc một vài số liên lạc được lưu ở vị trí SIM, thì đôi khi SIM lỏng, hư hỏng, bám bụi bẩn khiến cho danh bạ điện thoại bị ẩn.
  • Điện thoại của bạn sử dụng lâu ngày nên gặp phải một số vấn đề bất ổn. Khả năng cao là do xung đột phần mềm nên xảy ra lỗi.

Bật mí giải pháp khắc phục lỗi danh bạ điện thoại bị ẩn

Cách giải quyết lỗi danh bạ điện thoại bị ẩn trên Android

Dưới đây sẽ chia sẻ vài phương pháp giúp bạn khắc phục lỗi danh bạ điện thoại bị ẩn trên Android. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng trên điện thoại của mình.

1. Tiến hành tháo và lắp lại thẻ SIM

Khi danh bạ bị ẩn không hiện tên trên Android, bạn nên thử tháo SIM để vệ sinh và lắp đặt lại vào máy. Bởi vì đôi khi SIM bị lỏng hoặc bẩn cũng là nguyên nhân gây nên lỗi này. Nếu bạn đang sử dụng 2 SIM trên điện thoại thì có thể đổi vị trí của chúng cho nhau.

2. Cài đặt chức năng hiển thị danh bạ

Lỗi này xảy ra có thể thể do bạn đã vô tình chọn tính năng ẩn liên hệ. Thế nên, để lấy lại được danh bạ, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Bạn tiến hành truy cập vào mục Liên hệ hoặc Danh bạ và chọn vào biểu tượng có dấu ba chấm dọc để chọn tiếp mục Cài đặt.
  • Bước 2: Tại đây, bạn chọn mục Liên hệ để hiển thị. Cuối cùng chọn Tất cả liên hệ để hiển thị danh bạ điện thoại bị ẩn.

Tìm hiểu thêm: File MP4 là gì? Làm sao để mở file MP4 và chuyển đổi sang MP3 mới nhất 2023

Bật mí giải pháp khắc phục lỗi danh bạ điện thoại bị ẩn

3. Khởi động lại Android

Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng để khắc phục những vấn đề nhỏ trên điện thoại, kể cả lỗi danh bạ điện thoại bị ẩn. Đặc biệt, việc khởi động lại thiết bị còn giúp bạn xóa bớt những ứng dụng đang chạy ngầm khiến cho điện thoại của bạn hoạt động mượt mà hơn. Bạn hãy giữ nút nguồn cho đến khi màn hình Android xuất hiện Khởi động lại, sau đó nhấn vào tính năng này để điện thoại tiến hành khởi động lại.

Xem thêm: Ví sao khởi động lại thiết bị thường sửa được hầu hết lỗi?

4. Khôi phục lại cài đặt gốc

Cách làm này sẽ đưa điện thoại của bạn về trạng thái như ban đầu. Lưu ý rằng, trước khi thực hiện các thao tác để khôi phục lại cài đặt gốc, bạn nên sao lưu lại dữ liệu để những thông tin quan trọng không bị mất. Để thực hiện, bạn vào Cài đặt, nhấn vào mục Quản lý chung, chọn Đặt lại và cuối cùng bấm chọn Khôi phục cài đặt gốc.

5. Mang điện thoại đến cửa hàng uy tín

Nếu sau khi thực hiện các biện pháp trên nhưng vẫn không đem lại hiệu quả thì bạn hãy mang điện thoại của mình đến cửa hàng sửa chữa uy tín. Tại đây bạn sẽ được các chuyên viên kỹ thuật kiểm tra thiết bị và tư vấn cách khắc phục lỗi hiệu quả nhất.

Bật mí giải pháp khắc phục lỗi danh bạ điện thoại bị ẩn

>>>>>Xem thêm: Tivi bị sọc màn hình: Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi

Lời kết

Bài viết đã cung cấp đến bạn đọc chi tiết và đầy đủ những giải giáp giúp bạn sửa lỗi danh bạ điện thoại bị ẩn. Mong rằng các thông tin trên sẽ thực sự giúp ích cho bạn. Hãy tham khảo và áp dụng trên điện thoại của mình và đừng quên chia sẻ chúng với mọi người nhé!

 Xem thêm:

  • Sửa lỗi không lưu được danh bạ trên điện thoại Android
  • Lưu lại ngay cách đồng bộ danh bạ trên điện thoại Samsung vào tài khoản Google
  • Phải làm gì khi danh bạ iPhone bị ẩn?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *