Vì sao không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play?

Vì sao không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play?

Việc tải các ứng dụng về máy và liên tục cập nhật là một phần tất yếu trong quá trình sử dụng điện thoại. Đối với người dùng điện thoại hệ điều hành Android đôi khi sẽ gặp tình trạng CH Play không tải được ứng dụng bằng mạng di động. Cùng tìm hiểu nguyên nhân không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play nhé!

Việc tải các ứng dụng về máy và liên tục cập nhật là một phần tất yếu trong quá trình sử dụng điện thoại. Đối với người dùng điện thoại hệ điều hành Android đôi khi sẽ gặp tình trạng CH Play không tải được ứng dụng bằng mạng di động. FPT sẽ giải thích rõ nguyên nhân và cách giúp bạn khắc phục lỗi không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play, hãy cùng tham khảo nhé!

Bạn đang đọc: Vì sao không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play?

Nguyên nhân dẫn đến lỗi không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play

Lỗi không tải được ứng dụng bằng 4G trên Ch Play có thể xảy ra là do điện thoại của bạn đang gặp phải một trong những nguyên nhân sau:

  • Thời gian trên điện thoại đang hiển thị không chính xác.
  • Kết nối internet bị gián đoạn nên không thể tải bằng 4G được.
  • Tài khoản Google của bạn có thể đang gặp lỗi
  • Ứng dụng không tương thích với thiết bị.
  • Máy chủ hiện đang trong quá trình cập nhật.
  • Bộ nhớ cache của CH Play đã quá đầy.

Vì sao không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play?

Làm thế nào khắc phục lỗi không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play?

Sau đây sẽ hướng dẫn bạn một số cách giải quyết lỗi không tải được ứng dụng bằng 4G trên Ch Play, các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho điện thoại của mình.

1. Kiểm tra lại mạng di động 4G 

Đây là nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến lỗi không tải được ứng dụng trên CH Play. Do gói cước mạng mà sim bạn đăng ký 4G đã hết thời hạn sử dụng hoặc hết dung lượng data nên bạn không thể sử dụng internet được nữa. Chính vì vậy hãy đảm bảo rằng gói data 4G mà bạn đăng ký vẫn còn trong hạn sử dụng và đủ dung lượng để tải ứng dụng trong CH Play về máy.

Vì sao không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play?

2. Kiểm tra lại thông tin ngày và giờ trên điện thoại

Phần lớn các dòng điện thoại smartphone hiện nay, trong đó đặc biệt là Android sẽ có tính năng tự động cập nhật ngày giờ trên thiết bị. Tuy nhiên đôi khi việc tự động cập nhật này xảy ra lỗi dẫn đến thời gian trên máy không đúng với vùng của CH Play, thế nên bạn sẽ không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play. Để có thể khắc phục vấn đề này bạn hãy kiểm tra lại thông tin ngày giờ trên điện thoại của mình và vào Cài đặt chỉnh sửa cho chính xác nếu chưa được cập nhật đúng.

3. Kiểm tra dung lượng lưu trữ của thiết bị

Khả năng là do bộ nhớ của máy đã quá đầy nên không thể tải được bất kỳ ứng dụng gì nữa. Vì thế khi gặp tình trạng lỗi này bạn nên kiểm tra xem dung lượng lưu trữ trên máy có bị đầy không. Nếu có hãy tìm cách làm trống bộ nhớ điện thoại.

Xem thêm: Phải làm gì khi điện thoại hết dung lượng lưu trữ?

4. Khởi động lại thiết bị Android

Đây là cách được nhiều bạn áp dụng nhất mỗi khi điện thoại xảy ra lỗi. Để thực hiện cách này bạn hãy ấn giữ nút nguồn và chọn Restart (Khởi động lại). Sau đó bạn vào CH Play và thử tải một ứng dụng về máy để xem lỗi không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play đã được khắc phục chưa.

Tìm hiểu thêm: Mẹo bật hoặc tắt tính năng Window Shake trên Windows 11

Vì sao không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play?

5. Kiểm tra lại thẻ nhớ trên điện thoại

Nếu bạn đang sử dụng thẻ SD trên smartphone của mình thì hãy tháo thẻ và thử tiến hành cài đặt hoặc cập nhật thẻ. Sau đó gắn lại thẻ nhớ vào máy và khởi động lại thiết bị, tiếp đó hãy mở CH Play và thử tải một ứng dụng bất kỳ để xem tình trạng lỗi đã được giải quyết chưa.

6. Xóa và thêm lại tài khoản Google

  • Bước 1: Tại giao diện màn hình chính, bạn vào Cài đặt, chọn mục Tài khoản và sao lưu rồi chọn tiếp Tài khoản.
  • Bước 2: Bạn chọn tài khoản Google đang liên kết với cửa hàng Google Play và chọn Xóa tài khoản.
  • Bước 3: Lúc này sẽ có một thông báo hiện lên và bạn chỉ cần bấm xác nhận bạn muốn xóa tài khoản này.
  • Bước 4: Sau khi đã xóa xong tài khoản, bạn chọn Thêm tài khoản, chọn Google. Hãy đợi điện thoại kiểm tra thông tin và xác minh danh tính của bạn.
  • Bước 5: Bạn tiến hành đăng nhập lại vào tài khoản vừa xóa. Vậy là đã hoàn thành cách sửa lỗi không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play.

Vì sao không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play?

>>>>>Xem thêm: Mách bạn mẹo kiểm tra pin laptop Windows 11 bị chai

Kết luận

Hy vọng rằng với những cách khắc phục lỗi không tải được ứng dụng bằng 4G trên CH Play thông dụng được chia sẻ trong bài viết trên, bạn đã biết cách tự mình sửa được lỗi này. Chúc các bạn thực hiện thành công các bước nhé!

 Xem thêm: 

  • Mách bạn cách sửa lỗi không vào được CH Play trên Android
  • Cách khắc phục lỗi không cập nhật được ứng dụng trên CH Play
  • Mẹo sửa lỗi kết nối đã hết hạn CH Play

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *