6 cách bảo vệ mắt khi dùng smartphone

6 cách bảo vệ mắt khi dùng smartphone

Nếu dùng điện thoại không đúng cách sẽ rất có hại cho mắt. Do vậy, nếu muốn bảo vệ đôi mắt của mình, bạn có thể áp dụng những cách sau đây

Nếu dùng điện thoại không đúng cách sẽ rất có hại cho mắt. Do vậy, nếu muốn bảo vệ đôi mắt của mình, bạn có thể áp dụng những cách sau đây.

Bạn đang đọc: 6 cách bảo vệ mắt khi dùng smartphone

 

6 cách bảo vệ mắt khi dùng smartphone

 

Nếu bạn nhìn liên tục vào màn hình điện thoại trong nhiều giờ sẽ khiến cho mắt trở nên mệt mỏi. Do vậy, dù có nhiều việc đến đâu thì hãy để cho mắt mình được nghỉ ngơi nhé. Khi sử dụng điện thoại, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây để bảo vệ đôi mắt của mình:

 

1. Dán màn hình chống lóa

 

Đa phần những thiết bị trung và cao cấp đều được nhà sản xuất trang bị màn hình chống lóa. Tuy nhiên, nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ thì bạn nên mua ngay một miếng dán màn hình chống lóa. Giá của sản phẩm này không hề đắt mà lại rất hữu ích, giảm được lượng ánh sáng xanh khi tiếp xúc với mắt.

Ngoài ra, bạn có thể cài đặt các ứng dụng như Bluelight Filter for Eye Care trên Android để hạn chế lượng ánh sáng xanh. Nhưng hiệu quả không thể bằng miếng dán màn hình chống lóa.

 

2. Chớp mắt liên tục

 

Nếu dùng điện thoại trong thời gian dài thì đôi mắt dễ bị khô, chúng ta có thể chớp mắt để giữ ẩm cho đôi mắt của mình. Cách này sẽ làm giảm thiểu được hiệu ứng tiêu cực của bức xạ màn hình. Không chỉ vậy, bạn có thể dấp nước sạch vào mắt.

 

3. Làm theo quy tắc 20/20/20

 

Tìm hiểu thêm: Khắc phục lỗi Zalo không gọi được video trên máy tính

6 cách bảo vệ mắt khi dùng smartphone

>>>>>Xem thêm: Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

 

Mắt người không được tạo ra chỉ để nhìn vào một khoảng cách nhất định, cần phải thay đổi thường xuyên, lúc nhìn gần, lúc nhìn xa. Đó là lý do vì sao bạn nhìn gần một thứ gì đó trong nhiều tiếng sẽ khiến đôi mắt trở nên mệt mỏi, vì nó đang làm trái với tự nhiên.

Khi nhìn vào smartphone, bạn hãy áp dụng quy tắc 20/20/20 cho đôi mắt của mình. Cụ thể, cứ khoảng 20 phút bạn nên nhìn vào vật gì đó ở khoảng cách ít nhất khoảng 20 feet (6m) trong 20 giây. Muốn tốt hơn nữa thì cứ 40 hoặc 50 phút khi nhìn vào thiết bị hãy rời mắt khỏi nó khoảng 10 đến 15 phút.

 

4. Điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và cỡ chữ

 

Độ sáng, độ tương phản và cỡ chữ là 3 yếu tố ảnh hưởng nhất đến thị lực. Nếu độ sáng và độ tương phản quá cao hoặc quá thấp đều gây hại cho mắt. Vì vậy, khi dùng bạn cần điều chỉnh phù hợp với mắt của mình hoặc cài đặt ứng dụng để nó tự động điều chỉnh. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên dùng điện thoại quá lâu trong điều kiện ánh sáng yếu và không nên nhìn chằm chằm vào màn hình trong đêm.

Với cỡ chứ thì cỡ lớn là tốt nhất, cỡ chữ nhỏ sẽ làm mỏi mắt và làm giảm khoảng cách nhìn.

 

5. Giữ sạch màn hình

 

Do thường xuyên sử dụng ngón tay để điều khiển màn hình nên đây sẽ là nơi bám dấu vân tay nhiều nhất. Những vết bẩn này không những làm mất vệ sinh mà còn gia tăng áp lực lên mắt. Vì vậy, bạn nên sử dụng một chiếc khăn mềm để vệ sinh màn hình một cách thường xuyên.

 

6. Giữ khoảng cách thích hợp

 

Một lý do nữa khi sử dụng điện thoại sẽ có hại cho mắt là bạn dùng ở khoảng cách quá gần. Khoảng cách tốt nhất là từ 40 đến 45 cm.

Duyên

Nguồn:maketecheasier.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *