6 mẹo công nghệ hữu ích nên thực hiện vào dịp cuối năm

6 mẹo công nghệ hữu ích nên thực hiện vào dịp cuối năm

Năm hết Tết đến, 6 mẹo công nghệ thú vị sau đây sẽ giúp ích rất nhiều trong phân loại và sắp xếp cuộc sống thường ngày.

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là chúng ta sẽ chính thức bước sang năm mới 2017. Trước khi năm cũ qua đi, hãy áp dụng những mẹo công nghệ dưới đây để có được một kì nghỉ lễ vui vẻ và an toàn.

Bạn đang đọc: 6 mẹo công nghệ hữu ích nên thực hiện vào dịp cuối năm

Loạt thủ thuật dưới đây tuy đơn giản nhưng hết sức thú vị và hứa hẹn sẽ giúp bạn có được một khởi đầu thuận lợi, vui vẻ hơn trong năm 2017. Năm hết Tết đến, đây cũng là dịp để chúng ta từ bỏ những thói quen xấu và học hỏi nhưng thứ mới mẻ hơn.

 

Hủy đăng kí những kênh tin rác

 

Trong thời buổi công nghệ hiện nay, thư rác ngày càng biến đổi để trở nên tinh vi hơn, chúng xuất hiện dày đặc trong hòm thư của chúng ta, làm đầy hòm thư và gây xao nhãng sự chú ý, khiến bạn không thể tập trung vào những tin tức quan trọng thật sự.

Từ bây giờ, hãy cố gắng xóa đăng kí nhận tin từ 5 trang mỗi ngày. Việc xóa đăng kí rất đơn giản bởi cuối mỗi thư thường sẽ có mục unsubcrise để bạn truy cập vào và hủy đăng kí. Tin rằng sau khoảng 1 tuần thực hiện liên tục, hòm thư của bạn sẽ vắng bóng thư rác một cách đáng kể.

6 mẹo công nghệ hữu ích nên thực hiện vào dịp cuối năm

Tạm biệt dần thư rác trong năm tới nhé

 

Sắp xếp và phân loại ảnh

 

Nếu là người có sở thích du lịch, mỗi năm bạn có thể chụp được tới hàng chục ngàn tấm ảnh khác nhau. Tất nhiên là trong thời đại số bây giờ thì việc lưu giữ những bức ảnh này hết sức đơn giản thông qua các loại ổ cứng cùng các dịch vụ đám mây.

Tuy nhiên, việc sắp xếp ảnh lộn xộn sẽ khiến bạn khó tìm kiếm lại những hình ảnh ý nghĩa khi cần và điều cần làm lúc này là lập ra một kế hoạch để phân loại và lưu giữ ảnh về một nơi thống nhất. Rất nhiều dịch vụ online sẽ trở thành công cụ đắc lực để bạn thực hiện điều này như: Amazon, Prime, Google Photo.. với kho lưu trữ không giới hạn.

6 mẹo công nghệ hữu ích nên thực hiện vào dịp cuối năm

Những công cụ như Google Photos sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều

 

Thiết lập chế độ tự động lưu dữ liệu

 

Những nền tảng đám mây nối đôii nhau xuất hiện giúp cho việc lưu trữ dữ liệu trở thành công việc hết sức giản đơn. Hãy thiết lập chứ độ lưu dữ liệu tự động đối với Google Drive, OneDrive và Dropbox để tránh làm thất lạc những thông tin quan trọng của bản thân.

6 mẹo công nghệ hữu ích nên thực hiện vào dịp cuối năm

Google Drive và Dropbox đều có chế độ tự động lưu trữ dữ liệu

 

Tái sử dụng những thiết bị công nghệ cũ

 

Chịu khó để ý trong gia đình, bạn sẽ thấy có rất nhiều đồ đạc hiện đại như: điện thoại, laptop cũ, đồng hồ.. từng được ưa thích nhưng vì một lí do nào đó nên giờ đây ít khi sử dụng và nằm phủ bụi yên ắng.

Năm mới sắp tới, hãy dành ra một buổi để phân loại đống đồ công nghệ cũ này, thanh lý, quyên góp hoặc tặng cho ai đó có nhu cầu. Biết đâu bạn là tìm ra được một thứ hay ho đã trót lãng quên từ lâu. Nên chú ý tới việc xóa hết tất cả các dữ liệu được lưu giữ trong trường hợp bạn muốn bán một thiết bị điện tử có thông tin cá nhân.

Tìm hiểu thêm: Cap hay về bầu trời, stt bầu trời tâm trạng để đăng ảnh sống ảo nghìn like, nghìn tim

6 mẹo công nghệ hữu ích nên thực hiện vào dịp cuối năm

Hãy cẩn thận xóa hết thông tin cá nhân trên thiết bị điện tử cũ

 

Cai nghiện mạng xã hội

 

Mạng xã hội là kênh hữu ích để bạn có thể cập nhật tin tức từ bạn bè, người thân và cả loạt thông tin thời sự của xã hội. Nhưng, việc quá đắm chìm vào mạng kết nối ảo mà quên đi cuộc sống thực tại sẽ khiến bạn xa rời thực tế và tiêu tốn nhiều thời gian quý giá.

Không chỉ vậy, những tin tức tiêu cực xuất hiện với tần suất liên tục trên các mạng xã hội về lâu dài sẽ tạo nên ảnh hưởng xấu tới tâm trạng trong ngày của bạn. Do đó, hãy cố gắng thống kê thời gian sử dụng Facebook, Twitter, Instargram trong ngày.. của mình để hạn chế dần lưu lượng truy cập vào những kênh này.

6 mẹo công nghệ hữu ích nên thực hiện vào dịp cuối năm

Facebook đang tiêu tốn nhiều thời gian quý báu của bạn

 

Tải và sử dụng những ứng dụng quản lý mật khẩu

 

Đã bao giờ bạn rơi vào trường hợp quên mật khẩu do chính mình đặt ra chưa? Rất nhiều người trong quá trình truy cập internet đã tạo tài khoản tại đâu đó, đặt một password nghĩ ra tức thì rồi không thể nhớ được password đó trong lần đăng nhập sau. Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với những tài khoản tín dụng và ngân hàng.

Hiện trên thị trường, các nhà phát triển đã bắt đầu cung cấp nhiều ứng dụng hỗ trợ bạn quản lý, phân loại và ghi nhớ mật khẩu, tiêu biểu là ứng dụng Lastpass. Nếu bạn là người thường xuyên tiếp xúc với môi trường mạng, hãy sử dụng những ứng dụng quản lý mật khẩu này để bảo đảm sự an toàn thông tin cá nhân.

6 mẹo công nghệ hữu ích nên thực hiện vào dịp cuối năm

>>>>>Xem thêm: Chia sẻ chi tiết cách cài đặt Zoom trên máy tính từ A – Z nhanh chóng năm 2024

Những công cụ quản lý mật khẩu là chìa khóa tuyệt vời dành cho những ai hay quyên

 

AnhNQ

Theo: Zingnews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *