Cách dùng và khắc phục phần mềm Hamachi bị lỗi

Cách dùng và khắc phục phần mềm Hamachi bị lỗi

Ở bài viết này, FPTShop sẽ cùng bạn tìm hiểu tại sao Hamichi bị lỗi và cách khắc phục cho tình trạng này. Cách làm rất đơn giản mời các bạn xem qua.

Ở bài viết này, FPTShop sẽ cùng bạn tìm hiểu tại sao Hamichi bị lỗi và cách khắc phục cho tình trạng này. Cách làm rất đơn giản mời các bạn xem qua.

 

Bạn đang đọc: Cách dùng và khắc phục phần mềm Hamachi bị lỗi

Phần mềm Hamachi là gì?

 

Cách dùng và khắc phục phần mềm Hamachi bị lỗi

Cách khắc phục phần mềm Hamachi bị lỗi

 

Phần mềm Hamachi của LogMeIn là một hệ thống các mạng riêng ảo VPN (viết tắt của cụm từ Virtual Private Network) cho phép các máy tính tham gia vào mạng kết nối của Hamachi, bằng cách sử dụng giao thức UDP với kiến trúc bảo mật mở.

Mỗi máy tính tham gia vào mạng Hamachi tương ứng với một ID độc nhất; một máy chủ của Hamachi sẽ giúp kết nối những máy tính thành viên này với nhau thông qua một mạng LAN ảo được thiết lập trên Internet. Sau khi đã kết nối thành công với nhau, các máy tính thành viên sẽ được tự do sử dụng mà không cần máy chủ Hamachi giúp đỡ.

Có điều nên lưu ý khi sử dụng Hamachi: mỗi máy tính thành viên có thể tạo mạng LAN ảo riêng của mình, sử dụng ID và mật khẩu khác nhau để đăng nhập. Để thành viên khác gia nhập mạng LAN này họ cần biết mật khẩu để vào. Sau khi gia nhập vào mạng LAN này, các máy tính thành viên có thể chia sẻ dữ liệu với nhau miễn là ở cùng trong mạng này.

 

Xem thêm: Giá máy tính bàn Dell hiện nay là bao nhiêu?

 

Cách khắc phục tình trạng Hamachi bị lỗi không kết nối được

 

Tìm hiểu thêm: Bật mí các cách theo dõi Zalo người khác chỉ vài bước đơn giản

Cách dùng và khắc phục phần mềm Hamachi bị lỗi

>>>>>Xem thêm: Lời chúc Tết mùng 1 Tết gia đình hay, ý nghĩa, bình an, an khang và nhiều may mắn

Fix Hamachi bị lỗi

 

Nếu bạn thấy lỗi sau: “Failed to connect to the adapter.” thì phần mềm Hamachi bị lỗi kết nối với mạng máy chủ. Bạn có thể thử các phương pháp sau để khắc phục Hamachi bị lỗi:

– Tắt tường lửa trên máy tính và thử kết nối lại.

– Nhấp phải vào My Computer > Device Manager và tự kích hoạt driver cho Hamachi Network Interface và thử kết nối lại. Nếu kết nối được thì không sao, có thể có trục trặc nho nhỏ nào đó trong lúc cài đặt. Nếu vẫn không thể kết nối lại được, có thể Hamachi bị lỗi driver mạng nên không thể kết nối được. Bạn có thể chạy phần mềm update driver hoặc khởi động máy ở chế độ Safe Mode để kiểm tra nhé.

– Kiểm tra thư mục Network Connections của bạn và xem kết nối mạng có phải là “Hamachi” hay không, nếu như nó có tên gọi khác chẳng hạn như “Local Area Connection 4” thì bạn hãy đổi tên nó thành Hamachi nhé. Sau đó thử khởi động lại để xem có thể kết nối lại được chưa.

– Nhập services.msc, và nhấn Enter. Sau đó đảm bảo các dịch vụ DHCP Client và Network Connections đang chạy.

– Kiểm tra xem phần mềm diệt virus có đang liệt kê Hamachi là phần mềm nghi ngờ độc hại hay không. Có thể những chương trình này nhầm lẫn Hamachi bị lỗi với virus nên sẽ khóa truy cập mạng. Bạn hãy kiểm tra và cho Hamachi vào danh sách an toàn (Whitelist) để tránh bị tình trạng này nữa nhé.

Như vậy, mình đã giới thiệu cho các bạn cách khắc phục Hamachi bị lỗi. Hy vọng các bạn sẽ giải quyết được vấn đề của mình.

Chúc bạn thành công!

DominV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *