Đã dùng iPhone thì không thể bỏ qua 5 việc đơn giản này!

Đã dùng iPhone thì không thể bỏ qua 5 việc đơn giản này!

Để có được trải nghiệm sử dụng thiết bị tốt hơn trong năm mới, người dùng iPhone nên áp dụng 5 việc đơn giản được BGR gợi ý ngay dưới đây.

Để người dùng có được một trải nghiệm sử dụng tốt hơn trong năm mới, trang BGR đã chỉ ra 5 việc người dùng iPhone không bao giờ làm nhưng lại rất cần thiết ngay dưới đây, mời các bạn xem qua.

Bạn đang đọc: Đã dùng iPhone thì không thể bỏ qua 5 việc đơn giản này!

 

Đã dùng iPhone thì không thể bỏ qua 5 việc đơn giản này!

 

1. Dịch vụ định vị

 

Nhiều ứng dụng sử dụng GPS và dữ liệu di động để kích hoạt các tính năng quan trọng. Có thể kể đến một số tiện ích như dự báo thời tiết từng khu vực hay khóa màn hình thông minh với phông nền thay đổi theo vị trí, kết bạn online,…

Với việc luôn bật định vị, các ứng dụng sẽ được cập nhật mới liên tục theo địa điểm và thời gian. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là điều này sẽ hao tốn khá nhiều dữ liệu mạng cũng như khiến thời lượng sử dụng pin trên thiết bị bị sụt giảm một cách nhanh chóng.

Để bật chế độ này, bạn truy cập vào mục Cài đặt > Quyền riêng tư>  sau đó nhân vào Dịch vụ định vị rồi bật nó lên như thông thường. Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách ứng dụng yêu cầu truy cập vị trí. Nếu muốn tiết kiệm pin và dữ liệu mạng thì bạn có thể chỉ kích hoạt dịch vụ này cho một số ứng dụng thực sự cần thiết, phần còn lại thì có thể tắt hết đi.

 

Đã dùng iPhone thì không thể bỏ qua 5 việc đơn giản này!

 

2. Làm mới ứng dụng trong nền

 

Làm mới ứng dụng trong nền là một trong những nguyên nhân khiến iPhone hao pin một cách nhanh chóng nhưng người dùng không để ý đến. Thông thường, mỗi khi cài đặt ứng dụng mới, hệ thông sẽ tự động bật chế độ làm mới ứng dụng đó trong nền cho phần mềm mới.

Để đảm bảo thời lượng pin cho việc sử dụng, bạn nên hạn chế việc kích hoạt chế độ này bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền. Tại đó, bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng được làm mới trong nền và bạn có thể tắt chúng đi nếu muốn.

 

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động

Đã dùng iPhone thì không thể bỏ qua 5 việc đơn giản này!

 

3. Điều chỉnh độ sáng tự động

 

Việc làm tưởng chừng như đơn giản này lại có ảnh hưởng khá lớn đến thời lượng sử dụng pin trên chiếc iPhone của bạn. Và để hạn chế sự hao hụt không cần thiết bị, bạn nên vào Cài đặt > Màn hình & độ sáng và kích hoạt chế độ Độ sáng tự động.

Nhiều người dùng iPhone đã vô hiệu hóa tính năng này trong nhiều năm quá bởi thiết lập không chính xác của Apple. Tuy nhiên, từ iOS 10 trở đi, Apple đã tinh chỉnh để nó trở nên phù hợp hơn.

 

Đã dùng iPhone thì không thể bỏ qua 5 việc đơn giản này!

 

4. Xóa ứng dụng

 

Đây là điều đơn giản, nhưng hầu như không ai làm nó một cách thường xuyên. Việc xóa ứng dụng cũ không sử dụng sẽ giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ và giúp máy vận hành được nhẹ nhàng và trơ tru hơn.

 

Đã dùng iPhone thì không thể bỏ qua 5 việc đơn giản này!

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách live game trên TikTok đơn giản, hiệu quả bằng điện thoại và máy tính

 

5. Khởi động lại

 

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng mà người dùng iPhone nên làm đó chính là khởi động lại thiết bị vì nó sẽ làm mới hệ thống, giúp máy chạy nhanh hơn bởi các tập tin tồn đọng trong RAM đã bị loại bỏ.

Đây cũng được xem là một giải pháp hữu hiệu khi máy của bạn bị treo. Lúc đó, bạn chỉ cần nhấn giữ đồng thời nút nguồn và phím Home trong vòng 10s là được.

 

Ho Huyn

Nguồn: BGR

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *